x close

โจรงัดห้องขโมยเงินปากผี เจออาถรรพ์ รีบคืนเจ้าของ เผยราคาเหรียญเป็นหมื่น


         โจรงัดห้องเช่าสาว ขโมยเงินปากผี ก่อนเจออาถรรพ์แรง ต้องกลับมางัดห้องอีกครั้งเพื่อเอามาคืน เจ้าของห้องเผยมีคนขอซื้อเหรียญละหมื่นบาท แต่ไม่ขาย ถือเป็นมรดกจากบรรพบุรุษ

ขโมยเงินปากผี
ภาพจาก สปริงนิวส์

         วันที่ 9 ตุลาคม 2562 ข่าวอมรินทร์ ทีวี รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อุดรธานี ลงตรวจสอบห้องพักแห่งหนึ่งพื้นที่ ซ.พลบดี ชุมชนหนองเตาเหล็ก เขตเทศบาลนครอุดรธานี หลัง น.ส.นฤมล อินทร์จร อายุ 39 ปี แจ้งเหตุมีโจรเข้าห้องและขโมยกระปุกออมสินไป แต่สุดท้ายโจรนำมาคืน

         เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบประตูหน้าห้องพักมีร่องรอยงัดสายคล้องแม่กุญแจ แต่คนร้ายงัดไม่สำเร็จ จึงถอดกระจกบานเกล็ดหน้าต่างหลังห้องแล้วปีนเข้ามา จากนั้นขโมยกระปุกออมสินรูปโดราเอมอนที่วางอยู่บนตู้เย็นไป

ขโมยเงินปากผี
ภาพจาก สปริงนิวส์

         โดย น.ส.นฤมล เล่าว่า เหตุเกิดเมื่อประมาณสัปดาห์ที่แล้ว กระปุกออมสินที่ถูกขโมยไปมีเงินประมาณ 12,000 บาท ซึ่งคนร้ายได้ขโมยกระเป๋าใส่เงินปากผีประมาณ 20 บาทไปด้วย หลังจากนั้น ตนได้จุดธูปบอกญาติพี่น้องและบรรพบุรุษที่เสียชีวิต พร้อมสาปแช่งคนที่เอาเงินปากผีไป ต่อมาตนลาหยุดวัน 5-7 ตุลาคม เพื่อกลับบ้านที่ จ.อุดรธานี และวานนี้ (8 ตุลาคม) ตนกลับมาที่ห้องพัก เมื่อมาถึงเห็นประตูหลังห้องเปิดออก ทั้งที่ตนใส่กลอนข้างในล็อกไว้ จึงสำรวจในห้องพบตู้เสื้อผ้ามีร่องรอยรื้อค้น เมื่อใช้เก้าอี้เหยียบขึ้นดูว่ามีอะไรหายไปบ้าง ตนก็พบกระเป๋าใส่เงินปากผีที่ถูกขโมยไปก่อนหน้านี้วางอยู่

         ทั้งนี้ ตนคิดว่าคนร้ายที่ขโมยไป คงเจออาถรรพ์ของเงินปากผีจนต้องรีบนำมาคืน โดยก่อนหน้านี้ มีคนเคยมาถามขอซื้อเงินเหรียญปากผี ให้เหรียญละ 1 หมื่นบาท แต่ตนไม่ยอมขายเพราะถือเป็นทรัพย์สินที่ย่าทวดเป็นคนให้ตนมาก่อนที่จะเสียชีวิต

ขโมยเงินปากผี
ภาพจาก สปริงนิวส์

         อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจได้แนะนำให้เจ้าของหอพักติดตั้งกล้องวงจรปิด เพื่อเป็นการป้องกันเหตุ และได้ประสานชุดสืบสวนขอกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงกับหอพักแห่งนี้ เพื่อหาเบาะแสติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี

         สำหรับ เงินปากผี คือ เงินที่ญาติพี่น้องของผู้เสียชีวิต นำใส่ปากก่อนทำพิธีเผาศพ เมื่อเผาศพเสร็จ ก็จะนำเถ้ากระดูกพร้อมเงินปากผีมาด้วย เพราะเชื่อว่าเป็นเครื่องรางของขลัง ถ้าลูกหลานเก็บเอาไว้ จะช่วยปกป้องรักษาตามความเชื่อของคนสมัยก่อน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โจรงัดห้องขโมยเงินปากผี เจออาถรรพ์ รีบคืนเจ้าของ เผยราคาเหรียญเป็นหมื่น อัปเดตล่าสุด 9 ตุลาคม 2562 เวลา 17:12:39 13,123 อ่าน
TOP