x close

ซัดกันนัว ! คนจัดงานแต่ง VS เสี่ยท็อป ลั่นมีหลักฐานรอแถลงข่าว บอกอยู่ฮ่องกงมาหาได้

          เสี่ยท็อป VS เตย เพื่อนที่จัดงานแต่งให้ โฟนอินซัดกันนัวกลางรายการ ทวงเงินกันยิบ ด้านเสี่ยท็อป ลั่นทุกอย่างมีหลักฐานรอเคลียร์วันแถลงข่าว รับหลังเกิดเรื่องยังไม่ได้คุยกับแม่ แต่ไม่ได้ตัดขาด

เสี่ยท็อป หลอกสาวแต่งงาน

          เป็นเรื่องราวมาหลายวันกับกรณี เสี่ยหมื่นล้าน หลอกแต่งงาน ดาริน พริตตี้สาวชาว จ.บุรีรัมย์ โดยจัดงานสุดยิ่งใหญ่ สุดท้ายฝ่ายชายหนีทิ้งหนี้ก้อนโตไว้ให้รับผิดชอบต่างหน้าตามที่เป็นข่าวมานั้น ซึ่งวันก่อน เสี่ยท็อป ก็ออกมาให้สัมภาษณ์รายการข่าวข้นช่อง 8 เป็นการเปิดตัวกับสื่อครั้งแรก ว่าไม่ได้หนีไปไหน เพียงมาทำงานที่ฮ่องกง เสร็จแล้วจะกลับมาแถลงข่าวและชี้แจง พร้อมรับผิดชอบเงินทั้งหมด

          ล่าสุด วันที่ 11 ตุลาคม 2562 รายการ เจาะประเด็น ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 13.35 น. ทาง ช่อง 8 โดยมี ต่วย ภคพงศ์ อุดมกัลยารักษ์ เป็นพิธีกรดำเนินรายการ  ได้ร่วมพูดคุยผ่านวิดีโอคอลกับ เสี่ยท็อป แบบสด ๆ อีกครั้ง และครั้งนี้เป็นการเผชิญหน้า พูดคุยครั้งแรกกับ เตย ณัฐธิดา ดีสวัสดิ์ เพื่อนสาวที่เป็นผู้จัดงานให้ทั้งหมดแต่เสี่ยท็อปกลับไม่จ่ายเงิน ซัดกันนัวในรายการ

ตอนนี้เสี่ยท็อป อยู่ที่ไหน สบายดีไหม ป่วยเป็นโรคอื่นด้วยไหม ?

          เสี่ยท็อป : อยู่ฮ่องกง มาหาได้ครับ ตอนนี้เป็นหวัดลงคอนิดหน่อย แต่มีโรคประจำตัวก็คือ เป็นเบาหวานตรวจพบมาประมาณ 7 ปีแล้วครับ

ตั้งแต่เกิดเรื่องคุณบอกว่าจะรับผิดชอบหนี้สิน หลังจากกลับมาเมืองไทยได้คุยกับดารินหรือยัง ?

          เสี่ยท็อป : ยังไม่ได้คุยครับ

เรื่องไหน ?

          เสี่ยท็อป : เป็นเรื่องของตัวเลขที่พวกเค้าออกมาพูดแหละครับ เพราะว่าอย่างที่หลายคนตั้งคำถามว่าแค่โอนจ่ายก็จบแล้ว ก็จะบอกว่าตัวเลขมันไม่ตรงที่ตกลงกับทางออแกไนซ์ หรือที่อื่น ๆ ที่มันคลาดเคลื่อน ผมต้องขอกลับไปประเทศไทยแถลงข่าวก่อน แล้วจะชี้แจงนัดชำระกันอีกครั้ง อย่างไรผมก็กลับประเทศไทยอยู่แล้ว ไม่ได้หนีหายไปไหน มันเป็นเรื่องเล็กน้อย ตอนนี้เป็นเรื่องตนโดนใส่ร้ายมากกว่า

เสี่ยท็อป หลอกสาวแต่งงาน

การสร้างโปรไฟล์เรื่องเงินในบัญชี เรื่องซื้อคอนโด ปลอมขึ้นมา ?

          เสี่ยท็อป : โปรไฟล์ต่าง ๆ ไม่ได้สร้าง ผมถูกขโมยออกจากโทรศัพท์ ซึ่งเอาข้อมูลไปแล้วไปเปลี่ยนแปลงอะไรก็ตาม ผมไม่ทราบ เพราะผมไม่ได้เป็นผู้กระทำ ซึ่งเอกสารต่าง ๆ บางทีเป็นความลับทางธุรกิจ แล้วข้อมูลถูกเปิดเผย มีความเสียหาย อันนั้นก็คงต้องดำเนินคดีกันต่อ

ถ้ากลับเมืองไทยตัดสินใจจะแจ้งความ ?

          เสี่ยท็อป : ใช่ครับ เป็นกรณีบางเคสที่มีเอกสารหลักฐาน  เราไม่ไปกล่าวอ้างหรือพาดพิงใคร ทุกอย่างฟ้องด้วยหลักฐาน เจ้าพนักงานเค้าต้องพิจารณา เค้ามีดุลพินิจอยู่แล้วครับว่าอะไรผิด ดูตามหลักฐานที่ออกสื่อ การที่อีกฝ่ายออกมาพูดโดยเอาข้อมูลเป็นเท็จออกต่อสื่อสาธารณะมันก็มีกฎหมายในข้อนั้น ๆ ที่ควบคุมอยู่แล้ว อย่างที่บอกใครพูดอะไรก็รับผิดชอบในสิ่งที่พูดแล้วกัน

ทำไมมีข่าวว่าดารินต้องโอนเงินให้คุณ ครั้งละ 2,000-3,000 บาท หลาย ๆ ครั้งเลย ?

          เสี่ยท็อป : ต้องดูแชททั้งหมดนะครับ ว่าโอนเพื่อคืนหรืออะไร ไม่ใช่เอามาตัดตอนบางอัน เราสามารถชี้แจงได้ เพราะมีเอกสารการโอนไป-มาอยู่แล้ว มันมีข้อหักล้างกันได้อยู่แล้ว

บินไปฮ่องกง มีคนบอกหนีแล้ว เป็นจุดหนึ่งที่ทำให้คุณไม่พอใจ เพราะมีหลักฐานในกล้อง CCTV ?

          เสี่ยท็อป : ถูกต้องครับ คือผมยังไม่ได้เป็นผู้ต้องหาหรือหนีคดี หนีการจับกุมของหมาย แล้วการทำธุรกิจของผมบางอย่างมันเป็นความลับทางธุรกิจ ซึ่งข้อมูลส่วนตัวของผมถูกนำมาเปิดเผย ทั้ง ๆ ที่ผมยังไม่มีความผิด มันมีผลกระทบต่ออันตรายของผม ถ้าคนประสงค์ร้ายเค้าก็สามารถรู้การเดินทาง การดำเนินของผม หรือคิดประทุษร้ายผมได้

หน่วยงานราชการออกมาแถลงข่าวเรื่องคุณด้วย ?

          เสี่ยท็อป : ผมไม่ทราบนะครับว่า การที่ผมยังไม่ได้เป็นผู้ต้องหา หรือมีหมายจับเนี่ย การนำข้อมูลเหล่านี้มาแถลงต่อที่สาธารณะชน มันทำได้หรือเปล่า

คดีปัจจุบันยังไม่ได้มีใครแจ้งความ แต่คดีเก่าคุณมีหลายคดี ทั้งเรื่องเช็ค ตอนนี้จบหรือยัง ?

          เสี่ยท็อป : จบไปหมดแล้วครับ หลายปีแล้ว ไม่มีคดีค้างอยู่แล้วครับ สามารถตรวจสอบได้อยู่แล้ว ถ้ามีคดีหรือมีหมายผมคงเดินทางออกนอกประเทศไม่ได้อยู่แล้ว ระบบเค้าไม่ได้ตรวจแต่ชื่อ เค้าตรวจจากโค๊ด 13 หลักครับ

วิดีโอคอล เตย ร่วมพูดคุยในรายการ พร้อมกันกับเสี่ยท็อป เราพูดคุยพร้อมกันได้ใช่ไหม ?

          เสี่ยท็อป : ได้ครับ

          เตย : ได้ค่ะ

ตอนนี้ให้คุณเตยอธิบาย เพราะเสี่ยท็อปบอกว่าตอนนี้ยังไม่มีหมายเรียกอะไรเลย ?

          เตย : ใช่ค่ะ พี่ท็อปเข้าใจถูกค่ะ ตอนนี้ยังไม่มีหมายไม่มีอะไรเลย แต่ตอนนี้ เตย ดาริน และพี่อัจฉริยะ รวบรวมหลักฐานเพื่อปรึกษาและส่งหลักฐานให้ทาง ปอท. ตรวจสอบในข้อกฎหมายต่อไป

คุณเตยจะดำเนินดดีอะไรกับเสี่ยท็อปครับ ?

          เตย : ตอนนี้เตยยังตอบไม่ได้นะคะ เพราะอยู่ในช่วงยื่นหลักฐาน และมีการแถลงข่าว ให้รอฟังจากทางดารินกับพี่อัจฉริยะดีกว่า

เสี่ยท็อป หลอกสาวแต่งงาน

เสี่ยท็อปรู้เรื่องนี้อย่างไรบ้าง ?

          เสี่ยท็อป : ก็พอทราบจากพรรคพวกที่แจ้งมาให้ทราบครับ ต้องรอดูถ้าเจ้าหน้าที่แจ้งมาเราก็ไปชี้แจงแค่นี้เองครับ เพราะมีหลักฐานที่มาที่ไปอยู่แล้ว
เสี่ยท็อปบอกกับเราว่าสิ่งที่คุณพูดมาตลอดไม่ใช่เรื่องจริง ?

          เตย : มันมีเรื่องไหนบ้างคะที่มันไม่จริง  ให้เสี่ยท็อปบอกค่ะว่าเรื่องไหนมันไม่จริง

          เสี่ยท็อป : ยกตัวอย่างเรื่องยอดค่าใช้จ่ายครับ เดี๋ยวขอไปแถลงในวันแถลงข่าวพร้อมทั้งเอกสารต่าง ๆ

          เตย : ฟังเตยนิดนึงนะคะ วันนี้เตยขอแค่ 2 อย่าง 1. ก่อนที่จะแถลงช่วยเคลียร์ค่าใช้จ่ายก่อน 2.ถ้าจะแถลงเรื่องค่าใช้จ่ายที่จะจ่ายเตยเตยพร้อมแถลงวันนี้เลยค่ะ กับค่าใช้จ่ายที่เตยจ่ายไป เตยมีหลักฐานที่เป็นชื่อพี่ท็อปจ่ายเตยมาแค่ 20,000 บาทเท่านั้น เตยมีหลักฐานทั้งหมดค่ะ เค้าพูดว่าเค้าเป็นหนี้เตยเท่าไร เตยแคปหลักฐานไว้หมดแล้ว  เตยเป็นคนเปิดเผยนะคะ เตยมีแต่ความจริงที่จะพูด รายละเอียดงานมีอะไร

          เตยเสนอรายละเอียดไปและเรียกค่ามัดจำ 50% เตยมีไทม์ไลน์ในการคุยทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นดาริน พี่ท็อป หรือเป็นในไลน์กลุ่ม เค้าก็โอเคในราคานี้เรียบร้อย ทีนี้เตยขอมัดจำครึ่งหนึ่งก่อน สุดท้ายดารินให้พี่ท็อปจ่ายมา 20,000 บาท เพราะฉะนั้นมันจะมียอดคงเหลืออยู่ ต่อไปเตยถามว่าส่วนที่เหลือที่จะครบ 50% จะจ่ายวันไหน ตอนแรกเค้านัดเตยก่อนสงกรานต์ แต่ครั้งนี้ไม่มีหลักฐานเพราะเป็นการคุยโทรศัพท์กัน 

          หลังจากนั้นพี่ท็อปก็คุยไลน์ส่วนตัวมาหาเตยว่าหลังสงกรานต์ทันไหม เพราะติดวันหยุด เตยก็โอเคบอกให้พี่เค้ารีบหน่อยเพราะเตยก็ต้องใช้เงิน หลังจากนั้นไม่มีการโอนเงินมาเลย ก็จะมีดารินที่โอนให้เตยครั้งละ 5,000 บ้าง 10,000, 15,000 และ 5,000 พอจะถึงวันงานยอดมันก็ยังคงเหลืออยู่ค่อนข้างจะเยอะเหมือนกัน เตยขอไม่พูดตัวเลขนะคะ ทีนี้หลังวันงาน ดารินก็โอนให้เตยอีกหลังจากที่ได้เอาชุดเจ้าสาวไปคืนแล้วได้มัดจำมา ก็พยายามจะโอนคืนเตย เตยรู้ดีว่าเงินทั้งหมดเป็นของดาริน และจนถึงวันนี้ก็ยังจ่ายไม่ครบ ถึงจะไม่ใช่ยอดที่เตยแจ้งไป แต่เตยมองว่าเค้าควรมาเคลียร์และส่วนต่างที่ดารินเคยผ่อนให้เตย เตยก็จะขอรวบรวมคืนเค้าไป ณ วันนี้ทั้งดารินและพี่ท็อป ยังเป็นหนี้เตยอยู่ 48,000 ถูกต้องไหมคะพี่ท็อป

          เสี่ยท็อป : 41,000 บาทครับ ในไลน์กลุ่มมันมีอยู่แล้วว่าแจงยอดมาเท่าไร

          เตย : ขอโทษค่ะ เท่ากับว่าพี่ขาดเงินเตยอยู่ยอด 42,000 บาทนะคะ

          เสี่ยท็อป : ถูกต้องครับ ประมาณนั้น

          เตย : มันมีช่วงที่ดารินเค้าก็ไม่มีเงิน แล้วพี่ก็บอกว่าถ้าเตยเดือดร้อนจากยอดที่พี่จ่ายช้า พี่ให้เตยไปกู้ เสียดอกเท่าไหร่ก็มาคุยกัน การที่เตยไม่ได้แจ้งยอดทั้งหมดออกทีวี ไม่ใช่พูดไม่ตรง เตยพร้อมโชว์หลักฐานทุกอย่าง

          เสี่ยท็อป : คุณเตยแจ้งทุกสื่อว่า 120,000 ถูกต้องไหมครับ

          เตย : ใช่ค่ะ ก็ยอดมัน 120,000 บาท ไงคะ

          เสี่ยท็อป : คุณเตยบอกกับทุกสื่อว่ายังไม่มีการจ่ายทั้ง 120,000 บาท ลองย้อนไปดูครับ

          เตย : พี่คะ เตยถามนิดหนึ่งนะคะ ยอดที่พี่จ่ายให้เตยคือ 20,000 บาทเท่านั้น เตยพูดผิดตรงไหนคะ

          เสี่ยท็อป : มันมียอดที่พี่จ่ายให้ดารินเค้าเป็นคนจ่าย อันนี้ไม่เป็นไรครับเดี๋ยวคุยด้วยกันหลักฐาน

          เตย : เบ็ดเสร็จเตยแถลงตรงนี้นะคะ ยอด 42,000 บาท พี่จะจ่ายเตยวันไหน

          เสี่ยท็อป : ยอดนี้เป็นค่าเพลง ซึ่งผมยังไม่ได้รับเพลง ต้องมาคุยกันอีกทีครับเรื่องเพลง

          เตย : ถ้าเรื่องเพลงดารินรับไปเรียบร้อยแล้วค่ะ แล้วก็มีการร้องในงานเรียบร้อยแล้วค่ะ มีหลักฐานในกล้องวิดีโอทั้งหมดค่ะ

          เสี่ยท็อป : ที่ตกลงกันคือต้องนำเพลงมาเปิดตลอดทั้งงานไม่ใช่เอามาร้องแค่นั้น มันคือเรื่องจริงที่เราคุยกัน คุณยังแก้ไขไม่เสร็จ

          เตย : เตยรู้ว่าพี่จะเล่นกับเตยแบบนี้ เตยมีหลักฐานทั้งหมด เพลงตอนแรกไกด์ไลน์เนื้อร้องเสร็จเรียบร้อย ทีนี้นักร้องที่จะร้องเพลงนี้ยังไม่ได้ร้อง เค้าโอเคกับเนื้อเพลงทุกสิ่งทุกอย่าง ที่คุยกันเพลงนี้จะต้องเอาเข้าไปเปิดในงาน เค้าก็ทราบเหตุผลดีไม่ใช่งานเตยไม่เสร็จ แต่เป็นเพราะว่าออแกไนซ์บอกว่าการส่งไฟล์ไปแบบนี้ทำให้งานกระหึ่ม แต่พี่ท็อปบอกว่าให้นักดนตรีแกะเพลงนี้แล้วไปเล่นในงาน เตยถามคำนึงเงินก็ไม่จ่าย งานก็เสร็จไปแล้ว จะเอาอะไรอีกคะ งง พี่จะเอาอะไรเยอะแยะในเมื่อพี่ไม่จ่ายเงินครบอะไรเลย

          เสี่ยท็อป : วันที่คุณนำเพลงมาพรีเซนต์ ทุกคนก็ทราบดีว่าเพลงคุณยังไม่เสร็จ คุณต้องเอากลับไปแก้ไข แล้วต้องแก้ไขมาให้ทันในวันงาน ถูกไหมครับ

          เตย : (หัวเราะ) พี่คะ เอาออแกไนซ์มาพูดก็ได้ค่ะ

          เสี่ยท็อป : ยังไงวันแถลงข่าวผมเชิญออแกไนซ์ และผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายมาพูดแน่นอนครับ

          เตย : ได้ค่ะ มีประเด็นไหนจะคุยกับเตยอีกไหมคะ ไม่ได้คุยกันนานแล้วค่ะ

          เสี่ยท็อป : ที่เหลือไว้ในวันแถลงข่าวดีกว่าดีกว่านะครับ

          เตย : โหพี่ พี่เล่นใช้งานเตยทุกอย่าง พี่ก็รู้ว่าเตยเดือดร้อน แล้วเงินก็ไม่จ่ายชุดสูทด้วยค่ะ งานจัดเสร็จหมดแล้ว ร้านชุดสูทเสร็จงานมา 4 เดือนยังไม่ได้รับเงินเลย อันนี้คืออะไรคะ

          เสี่ยท็อป : ทุกอย่างมันมีหลักฐาน การมัดจำครับ มีการคุยกับพี่อุ๋ยอยู่ ไม่ได้พูดลอย ๆ มีการพิมพ์ไลน์คุยกันอยู่แล้ว

          เตย : ไม่ว่าจะเป็นเอกสารอะไรก็ตาม ไม่ว่าจะเป็นเอกสารเป็นการผ่อนผันหนี้ จะนัดทุกครั้งแต่เงินไม่โอนเข้ามา มีใครมั้ยเอาชุดเค้าไปใส่ เอาวงดนตรีเค้าไปเล่น โดยที่ไม่จ่ายเงินอย่างนี้ได้หรือคะ เตยเปรียบตัวเองแค่แม่ค้า ที่ต้องหางานทุก ๆ วัน แต่คุณเป็นผู้ใหญ่ ทำงานระดับนั้นระดับนี้ คุณมีฐานะนะ บินไปทำงานที่โน่นที่นี่ คุณมีฐานะกว่าเราอยู่แล้ว

เสี่ยท็อป หลอกสาวแต่งงาน

คิดว่าเสี่ยท็อปจะมาใช้หนี้ไหม ?

          เตย : เตยเชื่อเค้ามาตลอด เตยนับถือเค้าพี่ท็อปรู้ดี เคยไปกินไปเที่ยวด้วยกัน เตยเป็นน้องที่น่ารักของเค้า เค้าเป็นพี่ที่ดี ณ วันนี้เตยขอพูดออกอากาศเลยนะคะ ว่างานที่เตยทำไปขอให้พี่พูดว่าพี่ไม่โอเค งานที่เตยทำมาไม่ดี เตยไม่เอาจากพี่ก็ได้  แต่ให้พี่บอกไม่ใช่เตยตามทวงถามพี่ไม่ตอบ พี่เงียบ ให้ดารินมารับผิดชอบ ถ้าพี่ท็อปจริงใจกับเตย แค่นั้นคือพอพี่ท็อปรู้ดีว่าคบกับพวกเตยอย่างไร เราถึงอยู่กันได้

มีอะไรจะบอกกับเตย ?

          เสี่ยท็อป : ไม่มีครับ อันนี้จะเป็นไปตามข้อเท็จจริง อะไรที่ยังค้างอยู่เดี๋ยวก็ต้องไปชี้แจงตามเอกสารหลักฐานครับ

          เตย : อยากได้เงินคืนจากพี่เตยไม่อยากให้เพื่อนเดือดร้อน เตยจะหักส่วนต่างคืนดาริน เพราะเตยสงสารดารินที่โอนเงินใช้หนี้เตยมา ดารินหาเงินมาใช้หนี้

          เสี่ยท็อป : เรามีเอกสารหลักฐานหมดทุกอย่างอยู่แล้วครับ มันชี้แจงได้ทุกอย่าง

ตรงนี้คุณเตยโอเคแล้วใช่ไหม ?

          เตย : เตยโอเคแล้วค่ะ เห็นพี่เค้าออกสื่อมาเยอะแล้ว  มันไม่ใช่อย่างนั้นอย่างนี้ ทำให้ทุกคนเข้าใจผิด ทำไมพูดให้เราเสียหาย อย่างที่เตยยืนยันเราเป็นฝ่ายบริการให้คุณ ใครได้เปรียบเสียเปรียบ

ไม่ใช่แค่เตย แค่ดาริน ถ้ามีหลักฐานเอามาแสดงคุณพร้อมเผชิญหน้ากับทุกคนได้ใช่ไหม ?


          เสี่ยท็อป : ได้ครับ ว่ากันไปตามเอกสารหลักฐานครับ

ตัดขาดกับคุณแม่จริง ๆ หรือ ?

          เสี่ยท็อป : ไม่ได้ตัดขาดครับ ยังไง คุณแม่ยังเป็นแม่ทั้งชีวิตอยู่แล้วครับ แม่โกรธครับผมทำความเดือดร้อนและเสียชื่อเสียงให้ท่าน ตอนนี้ยังไม่มีโอกาสติดต่อแม่ไปเลย ผมไปกราบท่านอยู่แล้วครับ

แม่ต้องขายที่ 13 ฉบับ ?

          เสี่ยท็อป : ไม่ใช่อย่างนั้นครับ  ส่วนมากเรื่องที่ดิน จะเป็นภรรยาเก่ามาขอคุณแม่แล้วท่านก็ให้ไป ด้วยความเอ็นดู พอให้เสร็จแล้วก็เลิก 

          ติดตามลิงค์คำสัมภาษณ์ "เสี่ยท็อป" กลางรายการเจาะประเด็นได้ที่ เฟซบุ๊ก ช่อง8 และสามารถติดตาม "รายการเจาะประเด็น" ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 13.35 น. ทางช่อง8 กดเลข27



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซัดกันนัว ! คนจัดงานแต่ง VS เสี่ยท็อป ลั่นมีหลักฐานรอแถลงข่าว บอกอยู่ฮ่องกงมาหาได้ อัปเดตล่าสุด 11 ตุลาคม 2562 เวลา 17:32:14 50,834 อ่าน
TOP