x close

หนุ่มกุเรื่องโดนใบสั่ง หวังหลอกขอเงินแฟน 800 สุดท้ายเงิบ เพราะเจอจับจริง

          หนุ่มวัย 23 ปี ปลอมใบสั่งจราจร หลอกแฟนว่าถูกจับไม่สวมหมวกกันน็อก ก่อนถูกตำรวจหนองคายจับจริง หลังแฟนไม่เชื่อส่งใบสั่งให้เพื่อนที่เป็นอัยการตรวจสอบ ที่แท้ของปลอม

ปลอมใบสั่ง
ภาพจาก สปริงนิวส์

          เมื่อวานนี้ (14 ตุลาคม 2562) สปริงนิวส์ รายงานว่า พ.ต.อ. เกษม มุทาพร ผกก.สภ.เมืองหนองคาย เปิดเผยผลการจับกุมตัว นายสถาปกรณ์ โคตรเพชร อายุ 23 ปี ทหารเกณฑ์ใกล้ปลดประจำการณ์สังกัดแห่งหนึ่งใน จ.อุดรธานี ในข้อหาความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และปลอมแปลงเอกสารราชการ หลังเจ้าตัวปลอมแปลงใบสั่งจราจร หลอกขอเงินแฟน

ปลอมใบสั่ง
ภาพจาก สปริงนิวส์

          โดย พ.ต.อ. เกษม เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งว่ามีจราจรในสังกัดออกใบสั่งที่มีลักษณะเขียนขึ้นเอง ระบุชื่อผู้กระทำผิด คือ นายสถาปกรณ์ โคตรเพชร ข้อหาไม่สวมหมวกนิรภัยขณะขับขี่ฯ ค่าปรับ 300 บาท และรถจักรยานยนต์ขาดต่อภาษี (พ.ร.บ.ขาด 1 เดือน 17 วัน) ค่าปรับ 500 บาท ลงชื่อร้อยเวรประจำวัน ร.ต.อ. เอกภพ มีเพียร ลงชื่อผู้ออกเขียนใบสั่ง ด.ต. พรใส สำนึก ซึ่งจากการตรวจสอบไม่พบการเขียนใบสั่ง ไม่มีคนมาเสียค่าปรับ และเจ้าหน้าที่ที่มีชื่ออยู่ในใบสั่ง ไม่มีตัวตน จึงได้เชิญตัวนายสถาปกรณ์ มาสอบสวนซึ่งเจ้าตัวจึงให้การรับสารภาพว่าสร้างเรื่องขึ้นเพื่อหลอกแฟนสาว

ปลอมใบสั่ง
ภาพจาก สปริงนิวส์

          ทั้งนี้ นายสถาปกรณ์ รับสารภาพว่า ตัวเองและแฟนมักทะเลาะกันบ่อยเรื่องที่ไม่ชอบสวมหมวกกันน็อก จึงโหลดแอปพลิเคชันในเกมมา โหลดโลโก้สำนักงานตำรวจแห่งชาติมา แล้วเขียนข้อความใบสั่งเพื่อหวังจะให้แฟนโอนเงินมาให้ 800 บาท เพื่อจะแกล้งแฟนสาวเล่น แต่แฟนกลับส่งภาพใบสั่งให้แฟนเพื่อน ที่เป็นอัยการดู พบว่าเป็นของปลอม เรื่องจึงบานปลายจนเป็นที่มาของการถูกจับกุมตัวดังกล่าว ซึ่งตนเองต้องขอโทษตำรวจที่สร้างเรื่องขึ้นด้วยความไม่รอบคอบ ทำให้เจ้าหน้าที่เสื่อมเสีย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มกุเรื่องโดนใบสั่ง หวังหลอกขอเงินแฟน 800 สุดท้ายเงิบ เพราะเจอจับจริง โพสต์เมื่อ 15 ตุลาคม 2562 เวลา 09:22:50 8,887 อ่าน
TOP