x close

ผู้พิพากษา คณากร เพียรชนะ ออกจาก รพ. แล้ว อาการเข้าสู่ภาวะปกติ

 

          คณากร เพียรชนะ ผู้พิพากษายิงตัวเอง ออกจากโรงพยาบาลแล้ว หลังแพทย์ลงความเห็นอาการเข้าสู่ภาวะปกติ แข็งแรงดี


คณากร เพียรชนะ
ภาพจาก One31

          จากกรณีเมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2562 นายคณากร เพียรชนะ ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะชั้นต้นในศาลจังหวัดยะลา ได้ใช้อาวุธปืนประจำตัว ขนาด 9 มม. ยิงตัวเองที่บริเวณทรวงอกซ้าย จนมีอาการบาดเจ็บสาหัส ต้องเข้ารักษาตัวในห้องไอซียู และห้องพิเศษ โรงพยาบาลยะลา เป็นการด่วน โดยภายหลังแพทย์ระบุว่าอาการของนายคณากรไม่อันตราย และสามารถออกจากห้องไอซียูได้ แต่ยังต้องติดตามอาการต่อเนื่องตามที่ได้มีการรายงานข่าวไปแล้วนั้น

          อ่านข่าว : ภาพล่าสุด คณากร เพียรชนะ ผู้พิพากษายิงตัวเอง ปลอดภัยหายห่วง แต่ยังต้องรอดูอาการ

          ล่าสุด (15 ตุลาคม 2562) One31 รายงานว่า แพทย์ได้อนุญาตให้นายคณากร เพียรชนะ ออกจากห้องพักรักษาตัว เลขที่ 3 ชั้น 2 ห้องผู้ป่วยพิเศษ อาคารตึกยี่เกียวอนุสรณ์ โรงพยาบาลยะลา แล้ว โดยมีนายอนิรุจ ใจเที่ยง ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดยะลา และตำรวจรักษาความปลอดภัยประจำศาล จ.ยะลา จำนวน 3 นาย เดินทางมารับตัว

คณากร เพียรชนะ
ภาพจาก One31

          โดยก่อนออกจากโรงพยาบาล นายแพทย์สมชาย ไวกิตติพงษ์ ศัลยแพทย์หัวใจและทรวงอก แพทย์ผู้ทำการรักษา ได้มาทำการตรวจร่างกายของนายคณากร เพียรชนะ เพื่อตรวจสอบสภาพของร่างกายและอาการบาดเจ็บในทรวงอก พร้อมให้พยาบาลประจำตึกเข้ามาทำความสะอาดบริเวณแผลของรูกระสุนปืน ก่อนกลับมายังห้องผู้ป่วย พร้อมกับตำรวจติดตามอีก 1 นาย

          กระทั่งเวลา 10.00 น. นายคณากร เพียรชนะ พร้อมกับ นายอนิรุจ ใจเที่ยง ก็ได้ออกจากห้องพักผู้ป่วย ลงมาชั้นล่าง แล้วเดินไปทางโรงเลี้ยงของโรงพยาบาล โดยมีรถจอดรอรับอยู่ โดยคาดว่าน่าจะไปพักฟื้นในบ้านพักผู้พิพากษา ถนนสุขยางค์ ในเขตเทศบาลนครยะลา ต่อไป

          ทั้งนี้ นายแพทย์บรรยง เหล่าเจริญสุข ผู้อำนวยการ รพ.ยะลา ได้เปิดเผยถึงอาการของนายคณากร ว่า จากการตรวจสภาพร่างกายของนายคณากร ล่าสุด พบว่าอาการเข้าสู่ภาวะปกติ จึงอนุญาตให้กลับไปพักฟื้นที่บ้านพักได้ ซึ่งก่อนหน้านี้ทางแพทย์ได้อนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลเป็นครั้งคราวด้วยแล้ว แต่ต้องมาให้แพทย์ตรวจตามหมายนัดต่อไป

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก One31


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้พิพากษา คณากร เพียรชนะ ออกจาก รพ. แล้ว อาการเข้าสู่ภาวะปกติ อัปเดตล่าสุด 15 ตุลาคม 2562 เวลา 15:04:51 10,035 อ่าน
TOP