x close

บิ๊กตู่ จ่อลงนามเซ็นสัญญา รถไฟความเร็วสูง เชื่อม 3 สนามบิน 25 ต.ค. นี้

          พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา เผยเซ็นแต่งตั้งบอร์ดรถไฟใหม่เรียบร้อยแล้ว พร้อมเดินหน้าทันที คาดลงนามรถไฟความเร็วสูง 3 สนามบิน 25 ตุลาคม 2562



พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา
ภาพจาก ไทยโพสต์

         วันที่ 15 ตุลาคม 2562 ไทยโพสต์ รายงานว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีที่บอร์ดรัฐวิสาหกิจหลายแห่งในสังกัดกระทรวงคมนาคม เช่น รฟม. การท่าเรือ ขสมก. ยังไม่มีการแต่งตั้ง ว่า ตนได้แต่งตั้งใหม่ไปแล้ว กรรมการได้เซ็นลงนามผ่าน ครม. เรียบร้อยแล้ว จะดำเนินการทำงานต่อไปในช่วงหลังจากต่อไปนี้

         ส่วนโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน คาดว่าจะมีการลงนามวันที่ 25 ตุลาคม 2562 ซึ่งเป็นกำหนดเดิม โดยตนได้รับรายงานจาก นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ว่าทุกอย่างยังคงเป็นไปตามกรอบกำหนดเวลาเดิม

          เมื่อถามถึงกรณีที่กลุ่มซีพียื่นศาลปกครองคุ้มครองชั่วคราวโครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภา นายกฯ กล่าวว่า เป็นเรื่องสิทธิของเอกชนที่จะยื่นศาล ซึ่งทุกอย่างจะเป็นการทำงานแบบคู่ขนานกันไป

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ จ่อลงนามเซ็นสัญญา รถไฟความเร็วสูง เชื่อม 3 สนามบิน 25 ต.ค. นี้ โพสต์เมื่อ 15 ตุลาคม 2562 เวลา 20:15:26 4,299 อ่าน
TOP