x close

สมศักดิ์ ยันโยก กรวัชร์ ไม่กระทบคดีบิลลี่ พอละจี เจ้าตัวเป็นปลื้ม ได้เลื่อนขั้นสูงขึ้น

          รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ชี้แจงปมสั่งย้าย พ.ต.ท. กรวัชร์ ปานประภากร เผยเป็นการให้รางวัล เพราะได้ขั้นสูงขึ้น ไม่ใช่การลงโทษ ยันยังคงทำงานคดีบิลลี่ พอละจี เหมือนเดิม

สมศักดิ์
ภาพจาก สำนักข่าว INN

          สืบเนื่องจากคณะรัฐมนตรี มีมติแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับสูงกระทรวงยุติธรรม 4 ราย หนึ่งในนั้นคือ พ.ต.ท. กรวัชร์ ปานประภากร รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ที่กำลังมีบทบาทในการดำเนินคดีฆาตกรรมนายพอละจี รักจงเจริญ หรือ บิลลี่ แกนนำกระเหรี่ยงบ้านโป่งลึก-บางกลอย ไปเป็นผู้ตรวจราชกระทรวงยุติธรรมนั้น

          อ่านข่าว : โยก พ.ต.ท. กรวัชร์ มือปราบ คดีบิลลี่ พอละจี นั่งผู้ตรวจราชการกระทรวงยุติธรรม

สมศักดิ์
ภาพจาก สำนักข่าว INN

          ล่าสุด (16 ตุลาคม 2562) ข่าวช่อง 3 รายงานว่า นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยถึงเรื่องนี้ ยืนยันว่าการย้าย พ.ต.ท. กรวัชร์ ปานประภากร รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ไปเป็นผู้ตรวจราชการกระทรวงยุติธรรม ไม่ใช่การลงโทษ แต่เป็นการให้รางวัล เนื่องจากตำแหน่งสูงขึ้นจากข้าราชการระดับซี 9 เป็นซี 10 ที่สามารถปรับโยกไปดำรงตำแหน่งอื่นในระดับอธิบดีได้ในอนาคตได้ เพราะเป็นผู้ที่มีผลงานดีมาตลอด และเจ้าตัวก็พอใจกับการย้ายครั้งนี้ด้วย

          ทั้งนี้ ยืนยันว่า ไม่ส่งผลกระทบต่อคดีการเสียชีวิตของ นายพอละจี รักจงเจริญ หรือ บิลลี่ แกนนำกลุ่มชาติพันธุ์กะเหรี่ยงบ้านบางกลอยแน่นอน เนื่องจากดีเอสไอทำงานเป็นทีม และยืนยันว่าไม่ได้มีปัญหากันภายในแต่อย่างใด

          ขณะที่ พ.ต.อ. ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ กล่าวยืนยันเช่นกันว่า การย้าย พ.ต.ท. กรวัชร์ ครั้งนี้ เป็นการโยกย้ายตามวาระ ไม่เกี่ยวกับปัญหาความขัดแยงในคดีบิลลี่ ซึ่ง พ.ต.ท. กรวัชร์ ก็ยังคงทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาคดีบิลลี่ และคดีอื่น ๆ อาทิ คดีรถยนต์หรู ตามเดิม

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมศักดิ์ ยันโยก กรวัชร์ ไม่กระทบคดีบิลลี่ พอละจี เจ้าตัวเป็นปลื้ม ได้เลื่อนขั้นสูงขึ้น โพสต์เมื่อ 16 ตุลาคม 2562 เวลา 15:19:23 3,185 อ่าน
TOP