x close

เปิดสาเหตุ เสี่ยท็อป โดนจับคา ตม. เพราะระบบไบโอเมทริกซ์ จนเกมโอเว่อร์ !

           เปิดสาเหตุเสี่ยท็อป เกมโอเว่อร์ โดนจับคาตม. สนามบินดอนเมือง เพราะระบบไบโอเมทริกซ์ เก็บอัตลักษณ์ใบหน้า ลายนิ้วมือ จะเปลี่ยนทรงผม ปกปิดอำพรางอย่างไร ก็ไม่รอด


          จากกรณีที่ตำรวจรวบตัว เสี่ยท็อป หรือนายธนณัฏฐ์ สิริปิยพร อายุ 49 ปี ที่สนามบินดอนเมือง หลังจากที่เสี่ยท็อปโด่งดังจากข่าวหลอกผู้หญิงแต่งงาน พร้อมกับมีการแถลงข่าวว่า การจับกุมเสี่ยท็อปในครั้งนี้อยู่ในส่วนของคดีฉ้อโกง โดยคดีดังกล่าวเป็นคดีตกลงซื้อขายคลินิกที่ตึกย่านสาทร มูลค่า 8.5 ล้านบาท (อ่านเพิ่มเติม แถลงจับกุมตัวเสี่ยท็อป คาสนามบินดอนเมือง เหตุถูกหมายจับคดี พ.ร.บ.เช็ค 8.5 ล้าน)

          วันที่ 17 ตุลาคม 2562 มีรายงานว่า เสี่ยท็อปโดนจับกุมตัว หลังจากมีการตรวจพบการแจ้งเตือนบุคคลมีหมายจับ และยืนยันตัวบุคคลจากระบบไบโอเมทริกซ์ (Biometric) ที่ช่องตรวจคนเข้าเมือง สนามบินดอนเมือง ขณะที่เสี่ยท็อป เดินทางกลับจากฮ่องกงด้วยเที่ยวบิน FD505 ของสายการบินแอร์เอเชีย


เสี่ยท็อป
ภาพจาก INN

          โดยก่อนหน้านี้ วันที่ 6 ตุลาคม เสี่ยท็อป ได้เดินทางออกจากประเทศไทยผ่านทางสนามบินสุวรรณภูมิ โดยที่เสี่ยท็อปถูกออกหมายจับระหว่างพิจารณาศาลแขวงพระนครเหนือ คดีอาญาหมายเลขดำที่ อ.8062/2558 คดีหมายเลขแดงที่ อ.9319/2559 ข้อหากระทำความผิดฐานพระราชบัญญัติว่าด้วยความผิดอันเกิดจากการใช้เช็ค พ.ศ. 2534


          จากนั้น ทางตำรวจสนามบินได้รับการประสานจากตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ จึงมีการตรวจสอบข้อมูลหมายจับเพื่อยืนยันสถานะ และแจ้งข้อกล่าวหาแก่เสี่ยท็อปเพื่อควบคุมตัว นำตัวส่งศาลแขวงพระนครเหนือ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เสี่ยท็อป
ภาพจาก INN

          ทั้งนี้ พล.ต.ต. วีรพล เจริญศิริ ผบก.ตม.2 ได้มีการกำชับให้เจ้าหน้าที่ ตม. ประจำช่องตรวจใช้ระบบเทคโนโลยีไบโอเมทริกซ์ ที่ประจำทุกช่องตรวจหนังสือเดินทาง เพื่อช่วยคัดกรองบุคคลอย่างเต็มที่ ทดแทนระบบเดิม ซึ่งจะยกเลิกการใช้งานที่ด่าน ตม. อื่น ๆ ในช่วงพฤศจิกายน 2562 ซึ่งจะช่วยให้มีการตรวจสอบที่ละเอียดยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการยืนยันอัตลักษณ์บุคคลทางชีวภาพทั้งใบหน้าและลายนิ้วมือ แม้ว่าผู้ต้องหาจะพยายามปกปิดอำพรางด้วยการเปลี่ยนทรงผมหรือบุคลิกภาพผิดไปจากเดิมก็ตาม ตามนโยบายด้านการเพิ่มขีดความสามารถด้านความมั่นคงของรัฐบาล และพล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.
ข้อมูลจาก
สำนักข่าวไอเอ็นเอ็น

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดสาเหตุ เสี่ยท็อป โดนจับคา ตม. เพราะระบบไบโอเมทริกซ์ จนเกมโอเว่อร์ ! อัปเดตล่าสุด 18 ตุลาคม 2562 เวลา 15:41:38 63,877 อ่าน
TOP