x close

ยกเลิกแถลงข่าวคดีจับ 2 มือยิง นักเรียนกรุงเทพช่าง เกรง 2 สถาบันยกพวกตีกัน

            เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงเหนือ ยกเลิกแถลงข่าวคดีจับกุม 2 มือยิง นักเรียนกรุงเทพช่าง เสียชีวิต 1 บาดเจ็บ 1 หลัง 2 สถาบันยกพวกล้อมโรงพัก


            จากกรณี เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม 2 ผู้ต้องหา ใช้อาวุธปืนยิงนักเรียนกรุงเทพช่าง เสียชีวิตและบาดเจ็บที่บริเวณหน้าร้านใจดีเฟอร์นิเจอร์ ถนนสุขุมวิท ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ เมื่อช่วงหัวค่ำของวันที่ 10 กันยายน ที่ผ่านมานั้น

            ล่าสุด (18 ตุลาคม 2562) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ไล่ติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุมาได้จำนวน 2 คน ประกอบด้วย นายธนพล แก่นคูณ หรือเจล อายุ 23 ปี และ นายธีรโชติ ชารัมย์ หรือโชติ อายุ 20 ปี ซึ่งเป็นนักเรียนช่างกลปทุมวันได้


            โดยในวันนี้ เจ้าหน้าที่ได้นัดผู้สื่อข่าวมาเพื่อแถลงผลการจับกุม ซึ่งก็มีนักเรียนกรุงเทพช่างฝ่ายผู้ตาย และกลุ่มนักเรียนฝ่ายผู้ก่อเหตุหลายสิบคนเดินทางมารวมตัวกันที่หน้าโรงพัก สภ.สำโรงเหนือ และบนสถานีรถไฟฟ้าบริเวณหน้าโรงพัก โดยยืนจับกลุ่มกันที่หน้าโรงพักแต่ยืนคนละฝั่ง

            อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่เกรงว่าทั้งสองฝ่ายจะเกิดการปะทะกัน จึงได้เรียกเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ และเจ้าหน้าที่สายตรวจนำกำลังมาเฝ้าสังเกตการณ์และรักษาความสงบ พร้อมทั้งยกเลิกการแถลงข่าวทันที เนื่องจากเกรงว่าผู้ต้องหาจะไม่ได้รับความปลอดภัย และได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งสองไปขออำนาจศาลจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อฝากขังเข้าเรือนจำกลางสมุทรปราการ


            สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว มีนักเรียนของโรงเรียนกรุงเทพช่าง ถูกยิงเสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บ 1 ราย จากการสอบสวน นายธีรโชติ มือลั่นไก ให้การว่า สาเหตุที่ก่อเหตุนั้น เนื่องจากไม่พอใจที่กลุ่มผู้ตาย ซึ่งเรียนอยู่กรุงเทพช่างไปก่อเหตุใช้อาวุธมีดไล่ฟันนักเรียนช่างกลปทุมวัน ที่สถานีรถไฟฟ้าแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร จนได้รับบาดเจ็บ จึงได้ร่วมกันวางแผนล้างแค้นโดยที่ นายธนพล หรือเจล เป็นคนชี้เป้า ขณะที่ นายกวีวัฒน์ เป็นคนขี่รถจักรยานยนต์ โดยที่ตนนั่งซ้อนท้ายมาและใช้อาวุธปืนยิงผู้ตายและผู้บาดเจ็บดังกล่าว

            เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ก่อนควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.สำโรงเหนือ จ.สมุทรปราการ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยกเลิกแถลงข่าวคดีจับ 2 มือยิง นักเรียนกรุงเทพช่าง เกรง 2 สถาบันยกพวกตีกัน อัปเดตล่าสุด 18 ตุลาคม 2562 เวลา 17:52:37 9,589 อ่าน
TOP