x close

ม.เกษตรฯ แถลงเหตุกระบะชนนิสิต จ่อเพิ่มอุปกรณ์ความปลอดภัย-คุมเข้มรถนอก

       มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ออกแถลงการณ์ กรณีอุบัติเหตุรถกระบะชนรถจักรยานยนต์ นิสิตภายในมหาวิทยาลัย เตรียมยกเลิกการอนุญาตรถภายนอก ใช้เป็นทางผ่านเลี่ยงรถติด พร้อมติดตั้งกล้อง CCTV ระบบ AI ตรวจจับความเร็ว - อุปกรณ์ชะลอความเร็วเพิ่ม

ภาพจาก ไทยโพสต์

       กรณีอุบัติเหตุรถยนต์กระบะชนรถจักรยานยนต์ของกลุ่มนิสิตภายในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน โดยมีเนื้อหาระบุว่า จากกรณีที่เกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะชนกับรถจักรยานยนต์ของกลุ่มนิสิต จำนวน 3 คัน ในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน จนมีนิสิตรับบาดเจ็บจำนวน 4 ราย โดยคนขับมาระบุว่า เหตุเกิดจากการที่รองเท้าแตะขัดเบรก ตามที่ได้มีการรายงานข่าวไปแล้วนั้น

       อ่านข่าว : เปิดสาเหตุ กระบะแหกโค้ง ม.เกษตรฯ อ้างถอดรองเท้าแตะขับรถ จนรองเท้าขัดเบรก   

          วันที่ 25 ตุลาคม 2562 ไทยโพสต์ รายงานว่า มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ออกแถลงการณ์เรื่อง กรณีอุบัติเหตุรถยนต์กระบะชนรถจักรยานยนต์ของกลุ่มนิสิตภายในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน โดยมีเนื้อหาระบุว่า จากกรณีที่เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว ทางมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์มีความเป็นห่วงในตัวนิสิตเป็นอันดับแรก โดยทางกิจการนิสิตได้เข้าไปดูแลเรื่องการรักษาพยาบาลอย่างเร่งด่วนใกล้ชิด และดีที่สุดโดยไม่ให้นิสิตและผู้ปกครองกังวลเรื่องค่าใช้จ่าย เพราะมหาวิทยาลัยมีกองทุนสวัสดิภาพดูแลนิสิตทุกคน


          ส่วนเรื่องความปลอดภัยมหาวิทยาลัยมีระบบรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวดอยู่แล้ว แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังสอบผู้ขับขี่รถยนต์กระบะว่า เหตุใดจึงขับรถเร็วมากเกินข้อบังคับระเบียบที่มหาวิทยาลัยกำหนด รวมทั้งมหาวิทยาลัยได้ติดตั้งเนินชะลอความเร็วเตือนผู้ขับขี่เป็นระยะ ๆ โดยเฉพาะจุดที่สำคัญ และจุดที่มีนิสิตใช้เส้นทางร่วม

          นอกจากนี้ในอนาคต มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์อาจจะมีการเข้มงวดเรื่องการอนุญาตรถยนต์ และรถจักรยานยนต์จากภายนอกหรือหน่วยงานอื่นในการเข้า-ออกเขตพื้นที่ของมหาวิทยาลัย เพื่อเป็นทางผ่าน และผ่อนคลายปัญหาการจราจรบริเวณถนนรอบนอกมหาวิทยาลัย เพราะมีบางส่วนที่ไม่เคารพกฎระเบียบของมหาวิทยาลัย โดยจะต้องมีการคัดกรองรถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่ผ่านเข้า-ออกพื้นที่ของมหาวิทยาลัยให้มากยิ่งขึ้น และกำหนดเขตพื้นที่การเรียนการสอนห้ามรถยนต์ภายนอกผ่านเข้า-ออก


          อีกทั้งยังจะมีการเพิ่มเครื่องหมาย หรือสิ่งที่มาชะลอความเร็วรถให้มากยิ่งขึ้น ซึ่งอาจจะส่งผลต่อความไม่สะดวกต่อบุคลากร และนิสิตของมหาวิทยาลัยก็ตาม พร้อมทั้งจะติดตั้งกล้องวงจรปิด จำนวน 85 ตัว เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดูแลความปลอดภัยของบุคลากรและนิสิต โดยจะเพิ่มระบบ AI ในการตรวจจับความเร็วเพื่อควบคุมยานพาหนะที่วิ่งภายในมหาวิทยาลัย

          ขณะเดียวกันในส่วนของนิสิต และบุคลากรของมหาวิทยาลัยก็จะต้องช่วยรณรงค์ในการรักษาความปลอดภัยของตนเอง เช่น วินัยจราจรในการขับขี่ และสวมหมวกกันน็อกเมื่อขับขี่รถจักรยานยนต์ให้มากยิ่งขึ้น


ภาพจาก ไทยโพสต์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ม.เกษตรฯ แถลงเหตุกระบะชนนิสิต จ่อเพิ่มอุปกรณ์ความปลอดภัย-คุมเข้มรถนอก อัปเดตล่าสุด 25 ตุลาคม 2562 เวลา 15:56:25 7,533 อ่าน
TOP