x close

แพทย์ชี้ คลิป อี๊ด โปงลางสะออน กินแซนด์วิชงูดิบ ไม่ควรเลียนแบบ เสี่ยงติดเชื้อถึงตาย

             แพทย์เตือน คลิป อี๊ด โปงลางสะออน กินแซนด์วิชงูดิบ เสี่ยงโรคทางเดินอาหาร จากการติดเชื้อไวรัส อาจร้ายแรงถึงชีวิต

ภาพจาก instagram eed_ponglang

             จากคลิปที่ อี๊ด โปงลางสะออน โพสต์ลงอินสตาแกรม โชว์วิธีการทำเมนู "แซนด์วิชงู" ระบุว่าเป็นสูตรชาวกาฬสินธุ์ โดยนำขนมปังมา 1 แผ่น แล้วนำเนื้องูที่หั่นเป็นท่อน ๆ มาวางแล้วกินแบบดิบ ๆ สร้างความตกใจให้แก่ผู้ที่พบเห็นไม่น้อยนั้น

ดูโพสต์นี้บน Instagram

นานๆกินทีแซนวิสงู #สะแตกแดกตับ

โพสต์ที่แชร์โดย อี๊ดโปงลาง (@eed_ponglang) เมื่อ



             เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 25 ตุลาคม 2562 เดลินิวส์ รายงานว่า นพ.อภิชัย ลิมานนท์ นายแพทย์สาธารณสุข จ.กาฬสินธุ์ ได้ออกมาเตือนว่า ไม่ควรบริโภคเนื้องู รวมทั้งอาหารต่าง ๆ ที่ดิบและยังไม่ได้ทำให้สุก เนื่องจากเสี่ยงทำให้เกิดโรคทางเดินอาหารและได้รับเชื้อไวรัส จนนำไปสู่อันตรายถึงชีวิตได้ พร้อมทั้งแนะนำให้รับประทานอาหารที่สุกใหม่ กินร้อน ช้อนกลาง และล้างมือ ตามที่กระทรวงสาธารณสุขรณรงค์


ภาพจาก instagram eed_ponglang

             โรคที่มาจากการกินสัตว์ที่หากินตามธรรมชาติจะมีอยู่หลายประเภท แบ่งได้เป็นกลุ่ม ๆ เช่น โรคที่เกิดจากพยาธิ มักจะพบใน งู หมูป่า หากรับประทานแบบดิบ ๆ พยาธิบางชนิดมีอันตรายถึงชีวิต นอกจากนี้กลุ่มเชื้อแบคทีเรีย ซึ่งมักจะทำให้เกิดโรคระบบทางเดินอาหาร ส่วนเลือดและน้ำดีของ งู ไม่แนะนำให้รับประทานอย่างเด็ดขาด เพราะอาจมีเชื้อไวรัสที่ก่อให้เกิดโรคระบบทางเดินอาหาร หรือโรคที่ร้ายแรงกว่านั้น และควรต้องล้างมือทุกครั้งที่เชือดหรือชำแหละสัตว์เหล่านั้น


ภาพจาก instagram eed_ponglang

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แพทย์ชี้ คลิป อี๊ด โปงลางสะออน กินแซนด์วิชงูดิบ ไม่ควรเลียนแบบ เสี่ยงติดเชื้อถึงตาย อัปเดตล่าสุด 28 ตุลาคม 2562 เวลา 11:46:44 27,686 อ่าน
TOP