x close
hilight >

ข้อความสุดท้าย ลูกเอ่ยอำลา แม่จ๋า...หนูหายใจไม่ออก คาดเป็นเหยื่อรถบรรทุกมรณะ 39 ศพ

| 47,056 อ่าน


      ครอบครัวเวียดนามร้อง หวั่นญาติเป็นเหยื่อ 39 ศพปริศนาในรถบรรทุกที่อังกฤษ พร้อมเผยข้อความสุดท้าย "หนูกำลังจะตาย หายใจไม่ออก" ด้านตำรวจจับแล้ว 4 ผู้ต้องสงสัย เอี่ยวค้ามนุษย์


       จากกรณีสะเทือนขวัญ พบศพ 39 ศพปริศนา ท้ายรถพ่วงรถบรรทุกในนิคมอุตสาหกรรมวอเตอร์เกลด เมืองเกรย์ส เขตมณฑลเอสเซกซ์ สหราชอารณาจักร เป็นชาย 31 ราย และหญิง 8 ราย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสืบสวน โดยมีข้อมูลเปิดเผยว่า ศพทั้งหมด เป็นสัญชาติจีนทั้งหมด


       ทว่าล่าสุด วันที่ 26 ตุลาคม 2562 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า มีครอบครัวชาวเวียดนามจำนวน 6 ครอบครัว ออกมาร้องเรียนกับทางบีบีซีว่า เกรงว่าญาติของพวกเขาจะอยู่ในจำนวน 39 ศพปริศนาที่พบ ดังนั้นมีความเป็นไปได้ว่า เหยื่ออย่างน้อยจำนวน 6 ราย อาจะเป็นชาวเวียดนาม


       โดยจำนวนนี้ รายหนึ่งคือ ฟาม ถิ จ่า มี (Pham Thi Tra My) หญิงสาวอายุ 26 ปี ฟาม ง็อก ตวน (Pham Ngoc Tuan) พี่ชายของเธอ เล่าว่า เธออยู่ระหว่างการเดินทางจากเวียดนามไปอังกฤษ โดยเริ่มเดินทางตั้งแต่เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม ที่ผ่านมา เธอบอกครอบครัวว่าไม่ต้องโทรหาเธอ เพราะทางกลุ่มเอเยนต์ที่พาเธอไปอนุญาตให้รับโทรศัพท์ โดยเธอบินไปที่จีนก่อน อยู่ที่นั่นประมาณ 2 วัน หลังจากนั้นก็บินต่อไปที่ฝรั่งเศส
 

       ฟาม ง็อก ตวน ระบุว่า ปกติแล้ว ฟาม ถิ จ่า มี จะโทรศัพท์บอกครอบครัวตลอดเมื่อถึงจุดหมายแต่ละแห่งแล้ว โดยรอบแรกที่เธอพยายามเข้าอังกฤษคือวันที่ 19 ตุลาคม แต่ถูกจับได้ และถูกส่งตัวกลับ แต่เขาไม่ทราบว่าเป็นที่ท่าเรือไหน กระทั่งต่อมา เธอขาดการติดต่อกับครอบครัวไปตั้งแต่วันที่ 23 ตุลาคม และตำแหน่งสุดท้ายของเธอที่ทราบคือเบลเยียม โดยข้อความสุดท้าย เธอส่งมาหาพ่อและแม่ เขียนว่า "หนูเสียใจจริง ๆ พ่อจ๋า แม่จ๋า ทริปไปต่างประเทศของหนูล้มเหลว หนูกำลังจะตาย หนูหายใจไม่ออก รักพ่อและแม่มาก แม่หนูขอโทษ"


       ขณะเดียวกัน ครอบครัวของ เหงียน ดิ่ญ ลวง (Nguyen Dinh Luong) อายุ 20 ปี ได้ออกมาเรียกร้องเช่นเดียวกันว่า ญาติของพวกเขาอาจจะเป็นเหยื่อด้วย และข้อมูลจากอีก 2 ครอบครัว ระบุว่า ผู้ที่หายไปเป็นชายอายุ 26 ปี และหญิงสาวอายุ 19 ปี โดยพี่ชายของหญิงสาวอายุ 19 ปี เผยว่า น้องสาวโทรมาหาในวันที่ 23 ตุลาคม บอกว่า กำลังจะเข้าไปในตู้คอนเทนเนอร์และต้องปิดโทรศัพท์มือถือ เพื่อไม่ให้ถูกตรวจจับได้ และหลังจากนั้นก็ไม่ได้รับการติดต่ออีกเลย


       นอกจากนี้ ทางครอบครัวยังได้เผยว่า มีการจ่ายเงินจำนวน 30,000 ปอนด์ หรือราว 1.1 ล้านบาท ให้กับเอเยนต์ในการลักลอบพาน้องสาวเข้าไปในอังกฤษ และภายหลังจากมีข่าวการพบศพออกมา ทางครอบครัวก็ได้รับเงินจำนวนดังกล่าวคืนกลับมา ได้ส่งคืนเงินจำนวนดังกล่าวให้กับทางครอบครัว


       ความคืบหน้าเกี่ยวกับกลุ่มผู้ก่อเหตุ ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยได้จำนวน 4 ราย ได้แก่ โม โรบินสัน (Mo Robinson) อายุ 25 ปี ผู้ขับรถที่พบศพ และอีกหนึ่งราย ที่เชื่อว่ามีส่วนเกี่ยวกับคดีดังกล่าว จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้จับกุมชายรายหนึ่ง ที่สนามบินลอนดอนสแตนสเต็ด ตามด้วยชายวัย 48 ปี จากไอร์แลนด์เหนือ ถูกจับเป็นรายที่ 4 ทั้งหมดตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีการฆาตกรรม และมีส่วนเกี่ยวข้องกระบวนการค้ามนุษย์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ข้อความสุดท้าย ลูกเอ่ยอำลา แม่จ๋า...หนูหายใจไม่ออก คาดเป็นเหยื่อรถบรรทุกมรณะ 39 ศพ อัปเดตล่าสุด 26 ตุลาคม 2562 เวลา 11:43 47,056 อ่าน
TOP