x close

รถน้ำมันคว่ำ ไฟลุกกลางถนนนานนับชั่วโมง คนขับเผยนาทีชีวิต เปิดประตูไม่ออก

          ฝนตกถนนลื่น รถน้ำมันเสียหลักพลิกคว่ำกลางถนนเพชรเกษม ไฟลุกโชนกลางถนนนับชั่วโมง คนขับเผยนาทีชีวิต เปิดประตูไม่ออก เลื่อนกระจกลงโดดหนีทัน โชคดีไร้คนเจ็บ

          วันที่ 28 ตุลาคม 2562 เดลินิวส์ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมือง จ.นครปฐม รับแจ้งเหตุรถสิบล้อยี่ห้ออีซูซุ ทะเบียน 70 - 7408 ปทุมธานี บรรทุกน้ำมัน เสียหลักพลิกคว่ำมีไฟลุกไหม้ เหตุเกิดบนถนนเพชรเกษม ขาออกนครปฐม มุ่งหน้าราชบุรี บริเวณแยกตาลคอหวาย อ.เมือง จ.นครปฐม จึงรีบประสานรถเคมีดับเพลิงและรถน้ำเทศบาลนครนครปฐม เดินทางไปตรวจสอบ จำนวน 3 คัน เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำดับไฟนานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต


          จากการสอบสวน นายสันติ ทองกระโทก อายุ 58 ปี คนขับให้การว่า บรรทุกน้ำมันมาจากโรงกลั่นปทุมธานี ประกอบด้วยดีเซล 4,000 ลิตร E85 จำนวน 3,000 ลิตร แก๊สโซฮอล 95 จำนวน 4,000 ลิตร พรีเมียม 3,000 ลิตร และ B20 จำนวน 4,000 ลิตร เพื่อไปส่งให้ลูกค้าที่ จ.กาญจนบุรี เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ รู้สึกได้ถึงความผิดปกติรถส่ายไปมาจึงพยายามควบคุมรถเข้าเลนซ้าย จนทำให้รถเกิดพลิกคว่ำ

รถบรรทุกน้ำมันพลิกคว่ำไฟลุกไหม้
ภาพจาก จส.100

          ตนติดอยู่ภายใน เปิดประตูรถไม่ได้ ต้องหมุนกระจกลงและปีนออกมาลงไปถอดขั้วแบตเตอรี่แต่ถอดไม่ออก จึงเดินไปวางกรวยท้ายรถป้องกันอุบัติเหตุซ้ำซ้อนระหว่างรอรถบริษัทมาถ่ายน้ำมันออก แต่จู่ ๆ ก็มีเปลวไฟลุกขึ้นมา ทั้งที่ตนก็บอกกับทุกคนในที่เกิดเหตุอย่าทำให้เกิดประกายไฟเด็ดขาด เนื่องจากมีน้ำมันรั่วไหลเป็นทางยาวกว่า 10 เมตร และขณะเจ้าหน้าที่กำลังฉีดน้ำดับไฟอยู่นั้นมีพนักงานดับเพลิงคนหนึ่งมีอาการผิดปกติ มึนงงและอาเจียน เจ้าหน้าที่ต้องรีบนำส่ง รพ.นครปฐม


          จากการตรวจสอบเบื้องต้น เจ้าหน้าที่คาดว่า สาเหตุอาจเกิดจากถนนลื่นทำให้รถเสียหลักและพลิกคว่ำ ส่วนเปลวไฟที่เกิดขึ้นต้องรอเจ้าหน้าที่วิทยาการมาตรวจสอบสาเหตุอีกครั้ง และไม่กี่ชั่วโมงก่อนหน้านี้ก็มีรถหกล้อใหญ่บรรทุกหมูเป็น เสียหลักตกลงร่องน้ำเกาะกลางถนน ขณะนี้ได้ให้ผู้ขับขี่ประสานบริษัทนำรถมาถ่ายน้ำมันที่เหลือออกและไปให้ปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.เมืองนครปฐม เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

รถบรรทุกน้ำมันพลิกคว่ำไฟลุกไหม้
ภาพจาก จส.100

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก










เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รถน้ำมันคว่ำ ไฟลุกกลางถนนนานนับชั่วโมง คนขับเผยนาทีชีวิต เปิดประตูไม่ออก โพสต์เมื่อ 28 ตุลาคม 2562 เวลา 11:43:09 9,010 อ่าน
TOP