x close

เหยื่อมะนาว 175 คน ยกขบวนขึ้นโรงพัก โดนโกงแชร์เงินออมกว่า 16 ล้าน

        เหยื่อมะนาว โดนโกงแชร์เงินออม เปิดใจ ตกเป็นเหยื่อเพราะความสงสาร จากข่าวเจ้าสาวถูกเทงานแต่ง เผยเอาดอกเบี้ยราคาดีมาล่อ จนมีคนหลงเชื่อนับ 175 ราย มูลค่าความเสียหายรวมกว่า 16 ล้านบาท


 มะนาว โกงแชร์เงิน

       จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งออกมาแฉว่าถูก มะนาว หรือ น.ส.จุฑาทิพย์ นิ่มนวล เจ้าสาวถูกเทงานแต่ง มาหลอกออมเงินกินดอก โดยอ้างว่าจะได้รับดอกเบี้ยร้อยละ 50 ต่อเดือน ซึ่งช่วงแรกก็ได้เงินตรงเวลา แต่พอเริ่มมีคนเข้ามาออมเงินมากขึ้น มะนาวกลับบ่ายเบี่ยงไม่จ่ายเงิน แต่มีเงินไปใช้จ่ายกินหรูอยู่สบาย ในขณะที่เหยื่อคนอื่น ๆ กลับเดือดร้อน และเตรียมแจ้งความเอาผิด ซึ่งต่อมา เจ้าตัวออกมายืนยันว่า ไม่ได้โกง ตัวเองเป็นแค่คนกลาง อ้าง แม่มณี เป็นคนเอาเงินลูกค้าไปนั้น

       อ่านข่าว : มะนาว ยันไม่ได้โกงแชร์เงินออม อ้าง แม่มณี เอาเงินไป - เหยื่ออื้อ เสียหาย 300 ล้าน

       ล่าสุด (28 ตุลาคม 2562) อมรินทร์ ทีวี ได้สอบถามไปยัง น.ส.ดาว (นามสมมติ) หนึ่งในผู้เสียหาย เล่าว่า ตนตกเป็นเหยื่อเพราะรู้สึกสงสารมะนาว เรื่องข่าวถูกเทงานแต่ง และต่อมาก็ได้ติดตามดูความเคลื่อนไหวชีวิตประจำวันของมะนาว เห็นว่ามะนาวได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับการเปิดออมเงิน โดยการนำเงินมาฝากไว้และจะได้ดอกเบี้ยราคาดี

       ตอนนั้นตนเห็นว่าทั้งคำพูดและการกระทำของมะนาวค่อนข้างน่าเชื่อถือ จึงตัดสินใจโอนเงินไปฝากไว้ ทั้งหมด 11 ครั้ง รวมเป็นเงินกว่า 1 แสนบาท ซึ่งตนได้เงินกลับคืนมาพร้อมดอกเบี้ยรวมทั้งสิ้น 6 ครั้ง ส่วนอีก 5 ครั้งยังไม่ได้เงินและดอกเบี้ยคืน พอติดต่อสอบถามก็โดนบ่ายเบี่ยงไปเรื่อย ๆ จาก 1-3 วัน กลายเป็น 15 วัน จนถึง 30 วัน

 มะนาว โกงแชร์เงิน

       ต่อมาตนมาเห็นว่าในเฟซบุ๊กของมะนาว มีคนไปแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นการตัดพ้อ หรือการด่าด้วยถ้อยคำหยาบคาย จนมาทราบว่ามีคนตกเป็นเหยื่อเช่นเดียวกับตนรวมแล้ว 175 คน มูลค่าความเสียหายทั้งหมด 16 ล้านบาท ตนจึงติดต่อผู้เสียหายรายอื่น ๆ เข้าแจ้งความดังกล่าว

       สำหรับเงินที่ตนเอามาฝากไว้กับมะนาว เป็นเงินจากการทำงานมาทั้งชีวิตหวังจะนำดอกเบี้ยที่ได้ไปใช้หนี้ให้กับพ่อแม่ แต่ความหวังกลับพังลง ตนก็ไม่รู้ว่าจะพูดยังไงกับมะนาว เพราะความเชื่อใจที่มีให้ตั้งแต่ตอนแรก ตอนนี้มันรู้สึกเสียเวลาและรู้สึกผิดหวังมากที่ไปหลงเชื่อและสงสารในตัวมะนาว

 มะนาว โกงแชร์เงิน

 มะนาว โกงแชร์เงิน

 มะนาว โกงแชร์เงิน
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เหยื่อมะนาว 175 คน ยกขบวนขึ้นโรงพัก โดนโกงแชร์เงินออมกว่า 16 ล้าน อัปเดตล่าสุด 28 ตุลาคม 2562 เวลา 15:55:58 17,808 อ่าน
TOP