x close

ลูกจ้างโรงงานชุดชั้นในชื่อดัง โดนลอยแพ 350 ชีวิต ถูกทิ้งไม่มีงานทำ-นายจ้างไม่เจรจา

 
             ลูกจ้างโรงงานชุดชั้นในชื่อดังกว่า 350 คน ถูกลอยแพ ไม่มีรถรับ-ส่งมารับ นายจ้างไม่ชดเชย หลังลูกจ้างปฏิเสธไปทำงานที่ใหม่ ร้องกระทรวงแรงงานคุ้มครอง

ปลดพนักงาน
ภาพจาก สปริงนิวส์

             วันที่ 30 ตุลาคม 2562 สยามรัฐ รายงานว่า กลุ่มลูกจ้าง บริษัทบอดี้ แฟชั่น (ประเทศไทย) จำกัด สาขาบางพลี ซึ่งเป็นบริษัทรับผลิตชุดชั้นในชื่อดัง ได้ยื่นหนังสือต่อ ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน หลังจากที่นายจ้าง ไม่ยอมปฏิบัติตาม พ.ร.บ.คุ้มครองแรงงาน 2541 (ฉบับแก้ไขปรับปรุง 2562) ว่าด้วยเรื่องการเปลี่ยนแปลงนายจ้าง

             ทั้งนี้ ลูกจ้างของบริษัท ได้ถูกโอนย้ายไปยังบริษัทใหม่ และให้บริษัทใหม่เช่าสถานที่ด้วย ซึ่งมีลูกจ้างบางส่วนต้องการที่จะโอนย้าย ในขณะที่ลูกจ้างอีก 350 คน ไม่ต้องการโอนย้าย และต้องการทำงานที่เดิม ซึ่งทางลูกจ้างได้ทวงถามความชัดเจนตั้งแต่ที่มีการโอนย้าย แต่ไร้วี่แววจากนายจ้าง มีการนัดเจรจาไกล่เกลี่ยกันหลายครั้ง แต่ไม่เป็นผล

             จนกระทั่งเมื่อวันที่ 28 ตุลาคม ที่ผ่านมา ลูกจ้างที่ไม่ยอมโอนย้าย ถูกห้ามไม่ให้เข้าโรงงาน เนื่องจากเป็นพื้นที่ของบริษัทใหม่ และห้ามขึ้นรถรับ-ส่ง ซึ่งนายจ้างบอกว่า จะติดต่อกลับมาในวันที่ 29 ตุลาคม แต่ก็ไร้วี่แวว หาตัวนายจ้างไม่เจอ ลูกจ้างจึงไม่มีงานทำ และเดือดร้อนอย่างหนัก

ปลดพนักงาน

             ส่วนข้อเสนอที่ยื่นต่อ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน คือ

             1. หาตัวนายจ้างให้ได้

             2. ขอความชัดเจนเรื่องการทำธุรกิจ ว่านายจ้างจะยังทำธุรกิจอยู่หรือไปต่อ ส่วนลูกจ้าง 350 คนที่ไม่ได้โอนย้าย นายจ้างจะมีมาตรการอย่างไร 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกจ้างโรงงานชุดชั้นในชื่อดัง โดนลอยแพ 350 ชีวิต ถูกทิ้งไม่มีงานทำ-นายจ้างไม่เจรจา อัปเดตล่าสุด 31 ตุลาคม 2562 เวลา 09:18:20 198,092 อ่าน
TOP