x close

เผย ดร.เดือนเด่น พยายามหลบต้นไม้ล้ม เสียหลักหัวฟาดเหล็กเสียชีวิต

         ผลสอบสวนเผย ดร.เดือนเด่น นิคมบริรักษ์ พยายามหลบต้นไม้ล้มในบ้าน จนเสียหลักล้มหัวฟาดราวเหล็กเสียชีวิต ขณะออกมาเดินออกกำลังกาย

         จากกรณี ดร.เดือนเด่น นิคมบริรักษ์ ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (ทีดีอาร์ไอ) ได้ประสบอุบัติเหตุต้นไม้ล้มทับ จนบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยล่าสุดอยู่ระหว่างการเคลื่อนย้ายศพออกจากโรงพยาบาลคามิลเลียน เพื่อทำการชันสูตรพลิกศพตามที่ได้มีการรายงานข่าวไปแล้วนั้น

อ่านข่าว : ดร.เดือนเด่น นิคมบริรักษ์ ผอ.ทีดีอาร์ไอ เสียชีวิต สิ้นบุคคลสำคัญด้านเศรษฐศาสตร์

          วันที่ 31 ตุลาคม 2562 ข่าวช่องวัน เจ้าหน้าที่สอบสวน สน.คลองตัน ได้เดินทางไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นบ้านของ ดร.เดือนเด่น มีลักษณะเป็นบ้านเดี่ยวหลายหลัง ปลูกในพื้นที่ส่วนตัวเนื้อที่กว่า 1 ไร่ มีรั้วรอบขอบชิดและร่มรื่นไปด้วยต้นไม้ จากการตรวจสอบบริเวณสนามหญ้าหน้าบ้าน พบตอต้นปาล์มมีความยาวประมาณ 4-5 เมตร ล้มฟาดอยู่กับม้านั่งหินอ่อนและชิงช้าจนได้รับความเสียหาย จากการตรวจสอบเพิ่มเติมพบว่าต้นปาล์มต้นดังกล่าวนั้น ได้ยืนต้นตายมาเป็นเวลานานจนโคนต้นผุมาจากด้านใน


          สอบสวนทราบว่า เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ขณะที่ ดร.เดือนเด่น พร้อมคนรับใช้ มาเดินออกกำลังกายบริเวณสวนหน้าบ้าน ซึ่งมีโต๊ะม้านั่ง ชิงช้าและเครื่องเล่น จู่ ๆ ต้นปาล์มต้นดังกล่าวก็ค่อย ๆ เอนล้มมาทางที่ ดร.เดือนเด่น ยืนอยู่พอดี ซึ่ง ดร.เดือนเด่น ก็ได้หลบต้นปาล์มแล้วแต่ไม่พ้น ตอของต้นปาล์มทับโดนบริเวณขา จนทำให้ ดร.เดือนเด่น เสียหลักล้มลงและศีรษะฟาดเข้ากับเครื่องเล่นที่เป็นเหล็กจนได้รับบาดเจ็บและหมดสติ ก่อนที่คนในบ้านจะให้การช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

          สำหรับพิธีรดน้ำศพและสวดพระอภิธรรม ดร.เดือนเด่น คาดว่าจะจัดขึ้นในวันที่ 2 พฤศจิกายน 2562 เนื่องจากสามีอยู่ระหว่างเดินทางไปรับบุตรชายที่ศึกษาต่อต่างประเทศเพื่อให้กลับมาร่วมงานศพ และคาดว่าจะจัดขึ้นที่วัดธาตุทอง ซึ่งอยู่ใกล้บ้าน


          ทั้งนี้ ดร.เดือนเด่น เป็นนักวิชาการด้านเศรษฐศาสตร์ มีผลงานทางวิชาการที่เกี่ยวข้องกับนโยบายสาธารณะ โดยเฉพาะการวิจัยปัญหาการทุจริตคอร์รัปชันในประเทศไทย นโยบายการแข่งขัน การป้องกันการผูกขาด นโยบายการค้าบริการและการลงทุนระหว่างประเทศ ความตกลงการค้าระหว่างประเทศ ปัจจุบัน ดร.เดือนเด่น เป็นผู้อำนวยการวิจัย ด้านการบริหารจัดการระบบเศรษฐกิจ ทีดีอาร์ไอ
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผย ดร.เดือนเด่น พยายามหลบต้นไม้ล้ม เสียหลักหัวฟาดเหล็กเสียชีวิต อัปเดตล่าสุด 1 พฤศจิกายน 2562 เวลา 11:19:01 37,971 อ่าน
TOP