x close

หนุ่มนิ้วเท้างอก 9 นิ้ว ทนทุกข์นาน 21 ปี เพราะพ่อ-แม่ไม่ให้ตัด เชื่อพระเจ้าให้มา

          หนุ่มจีนเกิดมามีนิ้วเท้า 9 นิ้ว ใช้ชีวิตลำบาก อับอายไม่กล้ามีเพื่อน ทนทุกข์ทรมานมา 21 ปี เพราะพ่อ-แม่ไม่ให้ตัด เชื่อพระเจ้าให้มา

หนุ่มนิ้วเท้างอก 9 นิ้ว
ภาพจาก Shunde Heping Surgical Hospital

หนุ่มนิ้วเท้างอก 9 นิ้ว
ภาพจาก 3g.163.com

          เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2562 เว็บไซต์เดลี่เมล เผยเรื่องราวของ อาจุน (Ajun) หนุ่มวัย 21 ปี จากเมืองหลูเฟิง ทางตอนใต้ของจีน เขาเกิดมาพร้อมความผิดปกติ เท้าข้างหนึ่งมีนิ้วเท้างอกเกินมา 4 นิ้ว รวมเป็น 9 นิ้ว ทำให้ต้องใช้ชีวิตแสนยากลำบาก และคิดว่าตัวเองเป็นคนไม่สมประกอบมาตลอด

          ตามรายงานเผยว่า อาจุน ต้องใช้ชีวิตวัยเด็กหลีกเลี่ยงการเข้าสังคม ไม่มีเพื่อน ๆ เพราะอายเกินกว่าที่จะบอกใคร ๆ ว่า เขามีนิ้วเท้าข้างเดียว 9 นิ้ว กลัวว่าพวกเขาจะมองเป็นสัตว์ประหลาด และผ่านเรื่อยมาจนถึงตอนนี้ เขาไม่เคยขอหญิงสาวคนไหนออกเดตด้วย เพราะเหตุผลเดียวกันนี้ เขารู้สึกอัดอั้นกับความผิดปกติของนิ้วเท้ามาก ถึงขนาดเคยโยนรองเท้าแตะทิ้ง เพราะทนรับมันไม่ได้

หนุ่มนิ้วเท้างอก 9 นิ้ว
ภาพจาก Shunde Heping Surgical Hospital

          ด้านพ่อและแม่ของอาจุน เป็นคนที่เชื่อในเรื่องโชคลางมาก พวกเขาไม่ต้องการให้ลูกชายเอานิ้วเท้าที่เกินมาออก เพราะหมอดูบอกกับพวกเขาว่า มันเป็นโชคดี และพวกเขาเชื่ออย่างหนักแน่นว่า สิ่งที่เกิดขึ้นนี้เป็นของขวัญของพระเจ้า ไม่ว่าอย่างไร พ่อและแม่ก็ไม่ยอมให้เขาตัดมันออก ซ้ำยังบอกว่า หากเขาคิดว่ามันน่าเกลียด ก็ใส่รองเท้าปิดเสียจะได้สิ้นเรื่อง

          ในที่สุด เมื่ออาจุนเข้าสู่วัยผู้ใหญ่ สามารถตัดสินใจได้ด้วยตัวเอง เขารีบขอความช่วยเหลือทางการแพทย์ ซึ่งเมื่อแพทย์ทำการเอกซเรย์พบว่า ความผิดปกติมีความรุนแรง นิ้วเท้าขนาดเล็กงอกแทรกระหว่างนิ้วเท้าปกติในลักษณะแปลก และเขาไม่มีนิ้วโป้ง กลับแทนที่ด้วยนิ้วสองนิ้วเป็นรูปตัววี

หนุ่มนิ้วเท้างอก 9 นิ้ว
ภาพจาก 3g.163.com

          ทีมแพทย์โรงพยาบาล Shunde Heping Surgical พยายามช่วยเหลืออย่างสุดความสามารถ โดยการช่วยตัดนิ้วเท้าส่วนที่เกินทิ้งให้ พร้อมทั้งช่วยศัลยกรรมให้นิ้วเท้าของเขามีรูปร่างปกติครบ 5 นิ้ว เช่นเดียวกับคนทั่ว ๆ ไป อาจุนเหมือนได้มีชีวิตใหม่อีกครั้ง เขารู้สึกขอบคุณและซาบซึ้งใจทีมแพทย์ที่ช่วยเหลือเป็นอย่างยิ่ง ตอนนี้ไม่เพียงแต่ร่างกายเขาจะเป็นปกติ แต่สภาพจิตใจเข้าก็เริ่มเข้าสู่ภาวะปกติ หลังจากทนทุกข์มานานกว่า 2 ทศวรรษ 

หนุ่มนิ้วเท้างอก 9 นิ้ว
ภาพจาก 3g.163.com

หนุ่มนิ้วเท้างอก 9 นิ้ว
ภาพจาก 3g.163.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มนิ้วเท้างอก 9 นิ้ว ทนทุกข์นาน 21 ปี เพราะพ่อ-แม่ไม่ให้ตัด เชื่อพระเจ้าให้มา อัปเดตล่าสุด 1 พฤศจิกายน 2562 เวลา 17:05:27 23,660 อ่าน
TOP