x close

ดราม่า แอ๊ด คาราบาว กล่าวหา อ.เจษฎา ล้างสมอง โยงพรีเซ็นเตอร์ครีม จนโดนถล่มยับ


          แอ๊ด คาราบาว โดนดราม่าเจอถล่มยับ หลังเปิดศึกกับ อ.เจษฎา กล่าวหาล้างสมอง บิดเบือนความจริง ด้านอาจารย์โต้กลับสุดเจ็บ คนพวกนี้ ตรรกะวิบัติ น่าสงสาร

แอ๊ด คาราบาว
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Add Carabao

อ.เจษฎา
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Jessada Denduangboripant

          ดราม่าเข้าอย่างจังเลยทีเดียว สำหรับนักร้องเพื่อชีวิตรุ่นใหญ่อย่าง แอ๊ด คาราบาว ที่ล่าสุด (31 ตุลาคม 2562) ได้ออกมาโพสต์ข้อความพาดพิงถึง รศ. ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในภาพซึ่งอาจารย์เป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับครีมบำรุงผิวหน้าของผลิตภัณฑ์ตัวหนึ่ง ด้วยข้อความที่ไม่เกี่ยวกับภาพ และยังเป็นเชิงพาดพิงในแง่ลบ ทั้งเรื่องที่บอกว่าอาจารย์ล้างสมองให้ผู้อื่นเชื่อในสิ่งที่ผิด พร้อมเตือนคนไทยและลูกหลานไม่ควรรับข่าวสารจากอาจารย์ และนำไปเปรียบเทียบกับคนอื่นด้วย

          โดย แอ๊ด คาราบาว ได้โพสต์ข้อความว่า "ในการทำสงคราม การสร้างข่าวลวง การล้างสมองคนด้วยความเชื่อที่ผิดให้เป็นถูก ถือเป็นอาวุธร้ายแรงไม่แพ้ระเบิดหรือปืน เพื่ออนาคตของคนไทยและลูกหลาน พี่น้องควรระวังเรื่องนี้ให้มาก ๆ ควรได้รับข่าวจริงข้อมูลจริงจากคนดี ๆ อย่าง ศจ.ธีรวัฒน์ เหมะจุฑา ซึ่งท่านเป็นบุคคลที่ระดับโลกยอมรับ พวกหมอกำมะลอมีเยอะในบ้านเมืองของเรา บางคนที่มีวุฒิระดับอาจารย์มหาวิทยาลัย หรืออยู่ในองค์กรรัฐบาล คุณอาจจะนึกไม่ถึงเลยว่ามันชั่วช้าปลิ้นปล้อน และบิดเบือนได้ขนาดไหน"

แอ๊ด คาราบาว

          ในเวลาต่อมา ด้าน อ.เจษฎา ก็ได้โพสต์โต้กลับไปว่า ตนไม่เข้าใจว่าสิ่งที่ แอ๊ด โพสต์นั้นจะสื่อถึงอะไร พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า การกระทำของนักร้องดังและคนที่เห็นด้วยกับอีกฝ่าย มักจะใช้การตอบโต้กลับมาแบบ ตรรกะวิบัติ คือไม่นำความจริงหรือข้อมูลมาตอบโต้กลับในประเด็นที่กำลังถกเถียงกันอยู่ แต่กลับไปใช้วิธีโจมตี hate speech ไปที่ภูมิหลัง บุคลิก หรือแม้แต่รูปร่างหน้าตาของฝ่ายตรงข้ามแทน เพราะตัวเองก็ไม่มีข้อมูลเพียงพอที่จะไปเถียงกับเขา คนพวกนี้ น่าสงสาร และจริง ๆ การที่ แอ๊ด โพสต์แบบนี้จนก็สามารถฟ้องหมิ่นประมาทได้ แต่ไม่ขอทำเพราะยึดถือคติส่วนตัว

อ.เจษฎา


          อย่างไรก็ตาม ภายหลังข้อความของทั้งคู่ออกมาก็มีคนออกมาวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก โดยมีหลายคนอยากให้ อ.เจษฎา ฟ้องกลับ เนื่องจากสิ่งที่ แอ๊ด โพสต์นั้นเป็นการหมิ่นประมาทกล่าวหาให้ผู้อื่นเข้าใจในตัวอาจารย์ผิดและยังสร้างความเกลียดชังต่ออาจารย์ ทั้ง ๆ ที่ไม่มูลความจริงด้วย พร้อมมองว่า โซเชียลมีเดีย ทำให้ทราบถึงความคิดของศิลปินที่เคยชื่นชมว่ามีความคิดอย่างไรจริง ๆ พร้อมมองว่า คนสมัยนี้มีแหล่งข้อมูลแน่น คงไม่เชื่อใครง่าย ๆ เพราะโดนชักจูงจากข้อความของคนดังแน่นอน

แอ๊ด คาราบาว

แอ๊ด คาราบาว

แอ๊ด คาราบาว

แอ๊ด คาราบาว

แอ๊ด คาราบาว

อ.เจษฎา

อ.เจษฎา

แอ๊ด คาราบาว
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Add Carabao

แอ๊ด คาราบาว
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Add Carabao

อ.เจษฎา
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Jessada Denduangboripant



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่า แอ๊ด คาราบาว กล่าวหา อ.เจษฎา ล้างสมอง โยงพรีเซ็นเตอร์ครีม จนโดนถล่มยับ อัปเดตล่าสุด 1 พฤศจิกายน 2562 เวลา 14:44:13 54,445 อ่าน
TOP