x close

ส.ส. อินโดฯ ดีกรีอิหม่าม เสนอเพิ่มโทษคบชู้ ดันกินตับเมียชาวบ้าน โดนเฆี่ยนหลังลาย

 

           นักการเมืองอินโดนีเซียในอาเจะห์ เขียนร่งกฎหมายชารีอะห์ เพิ่มโทษคบชู้ให้หนัก สุดท้ายดันแอบคบชู้เมียช้าวบ้านซะเอง โดนลากไปเฆี่ยนหลังลาย รายงายเผย เป็นผู้นำศาสนาอิสลามในท้องถิ่น

นักการเมืองอินโด
ภาพจาก CHAIDEER MAHYUDDIN / AFP

             เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2562 สำนักข่าวบีบีซี  รายงานว่า นายมุกห์ลิส บิน มูฮัมหมัด นักการเมืองชาวอินโดนีเซีย วัย 46 ปี สมาชิกสภาอาเจะห์อูเลมา (MPU) ผู้สนับสนุนให้ใช้กฎหมายชารีอาะห์ลงโทษการคบชู้อย่างเข้มงวดรุนแรงกว่าเดิม กลับกลายเป็นว่าทำผิดเสียเอง โดยเขาถูกจับได้ว่าลักลอบเป็นชู้กับผู้หญิงที่แต่งงานมีสามีแล้ว และถูกนำมาตัวมาเฆี่ยนต่อหน้าสาธารณะเป็นการลงโทษ

             สภาอาเจะห์อูเลมา เป็นหน่วยงานภายใต้สภาจังหวัดอาเจะห์ ซึ่งเป็นรัฐเดียวในอินโดนีเซียที่ปกครองด้วยกฎหมายชารีอะห์ที่เข้มงวดมาก โดยหน่วยงานนี้จะช่วยร่างกฎหมายแล้วนำขึ้นสู่สภาที่สูงขึ้นไปในการอนุมัติ ซึ่งนายมุกห์ลิสเป็นผู้ช่วยเขียนร่างกฎหมายเพิ่มโทษคบชู้ด้วยตัวเอง

             แต่แล้วในเดือนกันยายน 2562 นายมุกห์ลิสก็ถูกจับได้ว่าขณะอยู่กับผู้หญิงที่แต่งงาน และกำลังปฏิบัติกิจกรรมไม่เหมาะสมในรถที่จอดอยู่บนชายหาด ที่ยิ่งกว่านั้นก็คือ นอกจากจะเป็นนักการเมืองสายอนุรักษ์นิยมที่เคร่งครัดแล้ว นายมุกห์ลิสยังเป็นผู้นำศาสนาในท้องถิ่นอีกด้วย

             นายฮุสเซนนี วาฮับ รองนายกเทศมนตรีนครอาเจะห์เบซาร์ เปิดเผยกับบีบีซีว่า กฎหมายชารีอะห์คือกฎหมายของพระอัลเลาะห์ ผู้ใดก็ตามที่กระทำความผิด จะต้องถูกลงโทษ ไม่เว้นแม้แต่สมาชิกสภา และนายมุกห์ลิสก็จะถูกไล่ออกจากราชการ

             นายมุกห์ลิสถูกควบคุมตัวไปลงโทษมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เขาถูกลงโทษเฆี่ยน 28 ครั้ง ส่วนหญิงสาว วัย 23 ปี ที่เป็นหญิงชู้ของเขา ก็ถูกลงโทษเช่นกัน และถูกเฆี่ยน 23 ครั้ง

               ทั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกในรอบ 14 ปี ที่บุคคลระดับอิหม่าม หรือผู้นำศาสนา ถูกลงโทษด้วยการเฆี่ยน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ส.ส. อินโดฯ ดีกรีอิหม่าม เสนอเพิ่มโทษคบชู้ ดันกินตับเมียชาวบ้าน โดนเฆี่ยนหลังลาย โพสต์เมื่อ 2 พฤศจิกายน 2562 เวลา 14:57:01 8,858 อ่าน
TOP