x close

วิจารณ์สนั่น ! นักวิทย์ฯ จีน จับหมูตัวเป็น ๆ ใส่เข็มขัดทดสอบการชน ตายร่างแหลก

          นักวิทยาศาสตร์จีน จับหมูตัวเป็น ๆ ใส่เข็มขัดนิรภัย ทดสอบการชนกระแทก สุดท้ายหมูตายร่างแหลก เจอวิจารณ์สนั่น ทั้งไม่จำเป็นและทารุณสัตว์

          วันที่ 1 พฤศจิกายน 2562 เว็บไซต์อินดิเพนเดนท์ รายงานว่า นักวิทยาศาสตร์ในประเทศจีน ถูกสังคมประณาม ภายหลังจากใช้หมูในการทดลอง ใช้เป็นหุ่นทดสอบการชนกระแทก ส่งผลให้พวกมันตาย และบางตัวได้รับบาดเจ็บทรมาน

          รายงานการวิจับถูกตีพิมพ์ในวารสาร International Journal of Crashworthiness โดยทีมนักวิทย์ฯ นำหมูหนุ่มมา 15 ตัว ให้อดอาหารเป็นเวลา 24 ชั่วโมง และอดน้ำ 6 ชั่วโมง ก่อนจับให้นั่งใส่เข็มขัดนิรภัยในรูปแบบที่ต่างกัน 3 แบบ โดยให้นั่งบนเก้าอี้ลานเลื่อน จากนั้นให้เคลื่อนที่ชนกำแพงด้วยความเร็วประมาณ 50 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

          ผลปรากฏว่า หมู 7 ตัว ตายแบบร่างแหลก ส่วนอีก 8 ตัว ได้รับบาดเจ็บรุนแรง มีเลือดออก กระดูกหัก และช้ำภายใน นักวิจัยที่ทำการตรวจร่างกายของหมูที่บาดเจ็บ พบว่า ปอดของพวกมันได้รับบาดเจ็บมากที่สุดรองลงมาคือ ม้าม และตับ

          ทางนักวิทยาศาสตร์ชาวจีนกล่าวว่า พวกเขาใช้ลูกหมูในการทดสอบดังกล่าว เพื่อพัฒนาเข็มขัดนิรภัยสำหรับเด็ก เนื่องจากโครงสร้างทางกายวิภาคของหมูนั้นคล้ายกับของเด็กอายุ 6 ขวบ ทั้งยังเสนอแนะว่า พวกเขาอาจทำการทดลองที่คล้ายกันนี้ในอนาคต

          อย่างไรก็ ภายหลังจากงานวิจัยดังกล่าวออกมา ก็เกิดการวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง กลุ่มผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับการวิจัยในสัตว์ของสหราชอาณาจักร เผยว่า ไม่เห็นว่าการทดสอบดังกล่าวจะเป็นประโยชน์ใด ๆ และไม่มีความจำเป็นต้องใช้หมูมาทดลองแบบไร้จริยธรรมเช่นนี้ เนื่องจากในปัจจุบัน มีการเทคโนโลยีทดสอบการชนจำนวนมากอยู่แล้ว

          นอกจากนี้ทางกลุ่มพิทักษ์สัตว์ Peta ยังเปิดเผยว่า หมูที่ถูกทดสอบได้รับยาชาเพื่อลดความตื่นเต้นและความเครียด อีกทั้งยังถูกใส่ขั้วไฟฟ้าเข้าไปในช่องท้องของพวกมัน และสุดท้ายทำให้มันตายอย่างน่าเวทนา สภาพร่างแหลกเละ นับเป็นการทรมานสัตว์อย่างร้ายแรง และกล่าวประณามว่าเป็นการกระทำที่ป่าเถื่อนอย่างรับไม่ได้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิจารณ์สนั่น ! นักวิทย์ฯ จีน จับหมูตัวเป็น ๆ ใส่เข็มขัดทดสอบการชน ตายร่างแหลก อัปเดตล่าสุด 3 พฤศจิกายน 2562 เวลา 08:21:28 19,371 อ่าน
TOP