x close

สั่งสอบวินัย ! ตำรวจเมาแต่งครึ่งท่อน พกปืน-ขับรถตราโล่ ข้ามเลนชนรถชาวบ้าน

 
             แชร์คลิปตำรวจเมาแต่งครึ่งท่อน พกปืน-ขับรถตราโล่ชนรถชาวบ้านเสียหาย ซ้ำยังแถอ้างอีกฝ่ายขับกินเลนเอง ล่าสุด ผู้บังคับบัญชาสั่งเรียกสอบวินัยแล้ว
            จากกรณี เฟซบุ๊ก อานนท์ เชื้อสัตตบงกช ได้โพสต์คลิปแฉพฤติกรรมเจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่ง มีอาการมึนเมาสุรา ขับรถตราโล่ ข้ามเลนมาชนรถชาวบ้านพังเสียหาย พร้อมระบุข้อความว่า

            "ชอบทำตัวเหมือนตำรวจในหนังไทยสมัยก่อนกันจริง แชร์กระจายตำรวจแต่งครึ่งท่อน พกปืน ขับรถตราโล่เมาชนรถชาวบ้านเสียหาย กรณีตำรวจถ้าไม่ได้อยู่ในขณะปฏิบัติหน้าที่ แต่พกปืน ถือว่ามีความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปั้น ม.8 ทวิ ว.2 มีโทษจำคุกถึง 5 ปี และหากไม่ได้แต่งเครื่องแบบ ยิ่งบ่งบอกชัดถึงว่าพกปืนนอกเวลาปฏิบัติงาน ไม่มีกฎหมายยกเว้นโทษให้ อีกทั้งหากเมาสุราแล้วขับรถตราโล่แบบนี้ ถือผิดทั้งวินัยตำรวจ และผิดทั้ง พ.ร.บ.จราจรทางบก ม43 (2),(4) อีกต่างหาก"

ตำรวจเมา


            ล่าสุด (3 พฤศจิกายน 2562) ข่าวเช้าวันหยุด รายงานว่า คลิปดังกล่าวเป็นอุบัติเหตุรถชนกันบนถนนสายแม่สอด-พบพระ บริเวณทางเข้าบ้านแม่โกนเกน อ.แม่สอด จ.ตาก โดยชาวบ้านได้ถ่ายคลิปเอาไว้ ขณะที่คู่กรณีที่เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แห่งหนึ่งในพื้นที่ ขับรถตราโล่มาเฉี่ยวชนกับรถของชาวบ้านที่สัญจรไปมา

            ผู้ประสบเหตุและเจ้าของคลิปดังกล่าว เผยว่า พยายามถ่ายคลิปพฤติกรรมของตำรวจนายหนึ่ง ที่อยู่ในอาการมึนเมา ขาดสติไปบางครั้งบางคราว และสั่งให้หยุดถ่ายคลิป และพยายามจะแย้งว่า ตนเองไม่ผิดคนผิดคือชาวบ้าน ที่เป็นฝ่ายขับรถกินเลนมาชนรถตราไล่ต่างหาก

            อย่างไรก็ตาม ล่าสุดจากการตรวจสอบ พบว่า ตำรวจในคลิปเป็นตำรวจสังกัด สภ.พบพระ ประจำอยู่ที่ตู้ยามใน อ.พบพระ ซึ่งทางผู้บังคับบัญชาได้เรียกกลับไปรายงานตัวไปและสั่งสอบข้อเท็จจริงแล้ว 

 อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก ข่าวเช้าวันหยุด
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งสอบวินัย ! ตำรวจเมาแต่งครึ่งท่อน พกปืน-ขับรถตราโล่ ข้ามเลนชนรถชาวบ้าน อัปเดตล่าสุด 3 พฤศจิกายน 2562 เวลา 16:27:46 11,532 อ่าน
TOP