x close

ตัวแทนลิขสิทธิ์ ยันไม่เคยสั่งใครจับเด็ก 15 หลังถูกแอบอ้างจับทำกระทงการ์ตูน

          บริษัทตัวแทนลิขสิทธิ์ ชี้แจงปมเด็กถูกจับทำกระทงลายการ์ตูน ยันไม่ได้มอบหมายให้ผู้ใดทำการจับลิขสิทธิ์ผิดกฎหมาย ขณะนี้ปรึกษาฝ่ายกฎหมายให้ทนายจัดการต่อ

          จากกรณีที่ น้องอ้อม เด็กสาววัย 15 ปี ถูกลูกค้าสั่งให้ทำกระทงลายการ์ตูนต่าง ๆ ซึ่งเป็นการ์ตูนลิขสิทธิ์ และเมื่อนัดรับกลับอ้างตัวว่าเป็นตัวแทนลิขสิทธิ์ของทางบริษัทการ์ตูน แจ้งความจับน้องอ้อมที่สถานีตำรวจ เรียกเงิน 5 หมื่นบาท ก่อนจะมีการไกล่เกลี่ยกันที่ 5 พันบาท ซึ่งน้องอ้อม เผยว่า ถูกสั่งเจาะจงให้ทำ ทั้งที่ปกติทำแต่ลายดอกไม้

          วันที่ 5 พฤศจิกายน 2562 บริษัท ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) ได้ออกแถลงการณ์ระบุว่า ในฐานะตัวแทนลิขสิทธิ์ ของบริษัท San-X ประเทศญี่ปุ่นตั้งแต่ปี 2560 โดยครอบคลุมประเทศต่าง ๆ ดังนี้ ไทย สิงคโปร์ มาเลเซีย กัมพูชา เมียนมาร์ ลาว และเวียดนาม

          บริษัท ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) ขอชี้แจงให้ทราบโดยทั่วกันว่า ไม่ได้มอบหมายให้ผู้ใดทำการจับลิขสิทธิ์ผิดกฎหมายแต่อย่างใดตามข่าวที่ก่อให้เกิดความเข้าใจผิด ซึ่งตอนนี้ทางบริษัทฯ ได้ทำการปรึกษาฝ่ายกฎหมายและมอบหมายให้ทนายความดำเนินการสืบหาความจริงในกรณีที่เกิดขึ้น เพื่อจะได้ปฏิบัติอย่างถูกต้องและเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

          ทั้งนี้ ทางบริษัทฯ ขอยืนยันว่า เรายังมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจอย่างถูกต้อง เป็นธรรม โปร่งใส และยึดหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี โดยคำนึงถึงประโยชน์ของผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่ายเป็นสำคัญ เพื่อให้เกิดความยั่งยืนในการดำเนินธุรกิจในอนาคต

จึงเรียนมาเพื่อทราบ
ฝ่ายสื่อสารองค์การ บริษัท ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน)


ภาพจาก TACConsumer


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตัวแทนลิขสิทธิ์ ยันไม่เคยสั่งใครจับเด็ก 15 หลังถูกแอบอ้างจับทำกระทงการ์ตูน อัปเดตล่าสุด 5 พฤศจิกายน 2562 เวลา 16:53:59 15,108 อ่าน
TOP