x close

อนาคอนด้า 5 เมตร เพิ่งเขมือบเหยื่อหมาด ๆ โผล่ว่ายน้ำร่าเริง โชว์พุงตึงเปรี๊ยะ

 
            อนาคอนด้า 5 เมตร โผล่ทักทายนักท่องเที่ยว ว่ายน้ำเล่น ทั้งที่พุงป่อง บวมปริ จากการเขมือบเหยื่อ เจ้าหน้าที่เผย มันเพิ่งกินเหยื่อเข้าไปได้ไม่นาน จึงยังลอยน้ำร่าเริงได้

            เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2562 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า กลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งตกตะลึง ตื่นเต้น และตื่นตาตื่นใจ หลังจากที่พวกเขานั่งชมธรรมชาติอันสวยงามอยู่ริมน้ำกันอยู่ดี ๆ สัตว์เจ้าถิ่นก็โผล่เข้ามาทักทายแบบไม่มีปีมีขลุ่ย

            เจ้าถิ่นตัวนี้คือ งูอนาคอนด้า (green anaconda) ความยาว 5 เมตร ที่มาว่ายน้ำเล่นโชว์ตรงหน้า ที่น่าสะพรึงกว่านั้นก็คือ มันเพิ่งเขมือบอาหารมื้อใหญ่เข้าไป

            จุดที่พบงูตัวนี้คือบริเวณริมทะเลสบาบในรัฐมาตูโกรสซูดูซูล ทางตะวันตกเฉียงใต้ของบราซิล โดยคลิปที่โพสต์บนสังคมออนไลน์ เผยให้เห็นงูตัวเบิ้มมีท้องที่ขยายใหญ่มาก มันว่ายน้ำเล่นไปมาอยู่แถว ๆ ริมน้ำ

ภาพจาก RIT Noticias 

            ขณะที่นักท่องเที่ยววักน้ำใส่มัน บ้างก็ร้องตื่นเต้นที่ได้เห็นโมเมนต์นี้ เพราะมันคงไม่ได้เป็นอะไรที่พบเห็นกันได้บ่อย ๆ โดยงูอนาคอนด้าว่ายน้ำอยู่แถวนั้นสักพัก ก่อนเลื้อยลงน้ำหายไป

            งูอนาคอนด้าเป็นสายพันธุ์งูที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก สามารถกลืนเหยื่อที่มีขนาดใหญ่กว่าตัวมันหลายเท่าได้อย่างสบาย ๆ มันกินได้หมดแทบทุกอย่าง ไม่เว้นแม้กระทั่งจระเข้

            เจ้าหน้าที่จากกองตำรวจสิ่งแวดล้อมรัฐมาตูโกรสซูดูซูล เปิดเผยว่า อนาคอนค้าดังกล่าวกินตัวคาปิบารา (capybara) เข้าไป

            เชื่อว่างูตัวนี้เพิ่งกินเข้าเหยื่อไปได้ไม่นาน ระบบย่อยอาหารจึงยังไม่ทันทำได้ทำงานเต็มที่ มันจึงสามารถว่ายน้ำขยับไปขยับมาได้ที่เห็น เพราะปกติงูที่กินเหยื่อไปแล้วจะไม่ลอยน้ำแบบนี้




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อนาคอนด้า 5 เมตร เพิ่งเขมือบเหยื่อหมาด ๆ โผล่ว่ายน้ำร่าเริง โชว์พุงตึงเปรี๊ยะ อัปเดตล่าสุด 22 เมษายน 2563 เวลา 16:43:53 127,156 อ่าน
TOP