x close

อดีต ผอ.กรุงเทพคริสเตียนฯ เปิดใจ ไม่เคยเรียกรับเงิน ลั่นถูกใส่ร้ายให้ออก

 

          ศุภกิจ จิตคล่องทรัพย์ อดีต ผอ.กรุงเทพคริสเตียนฯ ตั้งโต๊ะแถลง ยันไม่เคยโกงที่ดิน จัดซื้อจัดจ้าง คาดถูกใส่ร้ายเปิดช่องไล่ออกจากตำแหน่ง เผยตอนนี้ยังไม่เข้าใจทำผิดเรื่องอะไร ลั่นจะยอมไปหากนักเรียนมองว่าไม่เหมาะสม

ผอ.กรุงเทพคริสเตียนฯ

          วันที่ 6 พฤศจิกายน 2562 นายศุภกิจ จิตคล่องทรัพย์ อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย และนายวัชรพงษ์ อภิญญานุรังสี ผู้จัดการโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ตั้งโต๊ะแถลงข่าวเปิดใจ ชี้แจงกรณีที่สภาคริสตจักร มีมติปลดออกจากตำแหน่งพร้อมสั่งพักงาน และให้ออกจากโรงเรียน ทำให้องค์กร Save BCC ร่วมกับประชาคมโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน มองว่าคำสั่งดังกล่าวไม่เป็นธรรม จึงได้มีการนัดรวมตัวแต่งกายชุดดำเพื่อมาให้กำลังใจและแสดงพลังในการยืนหยัดพิทักษ์รักษาธรรมาภิบาลของโรงเรียนเมื่อวันที่ 27 สิงหาคม ที่ผ่านมา         

          โดยนายศุภกิจ จิตคล่องทรัพย์ อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ระบุว่า จนถึงวันนี้ยังไม่เข้าใจเหตุผลที่ถูกปลด เรื่องที่เกิดขึ้นไม่ยุติธรรม ถ้าสังคมหรือผู้ปกครอง และนักเรียนตัดสินว่าผิด ตนเองก็พร้อมจะไป แต่ถ้าผู้ใหญ่ยังเมตตาก็ยินดีที่จะกลับมากอบกู้ภาพลักษณ์ให้โรงเรียนดีขึ้น พร้อมยืนยันว่าตนเองไม่เคยทุจริต โดยเฉพาะเรื่องการซื้อที่ดินบึงกาฬ แต่มีคนพยายามกล่าวหา ซึ่งตนได้อธิบายไปหมดแล้ว แม้แต่เรื่องเงินบริจาค แรกเข้าของโรงเรียนก็ถูกตีตรายืนยันตอนนี้ว่าตนไม่เคยเรียกรับเงิน โรงเรียนไม่มีเงินใต้โต๊ะแน่นอน เงินที่ผู้ปกครองบริจาค เข้าสู่โรงเรียนทุกบาททุกสตางค์

          ส่วนกรณีที่มีการกล่าวอ้างว่าตนเองดำเนินการผิดขั้นตอนนั้น ก็ได้มีการอธิบายชี้แจงทุกขั้นตอนแล้ว หากมีกรรมการตัดสินที่เป็นกลางเชื่อมั่นว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้


ผอ.กรุงเทพคริสเตียนฯ
 
ผอ.กรุงเทพคริสเตียนฯ

         ด้าน นายวัชรพงษ์ กล่าวว่า ประเด็นที่ถูกปลดตอนแรกเรื่องการจัดซื้อจัดจ้างนั้นได้มีการชี้แจงไปแล้ว และทำตามขั้นตอนแต่กลับถูกหยิบยกประเด็นเรื่องการไม่ปฏิบัติตามจารีตประเพณี ซึ่งตนมองว่าโรงเรียนไม่ใช่สภาคริสตจักร เรื่องที่เกิดขึ้นจึงไม่ได้รับความเป็นธรรม พร้อมเรียกร้องให้มีการพูดคุยเจรจากัน อย่างไรก็ตามขณะนี้เรื่องอยู่ระหว่างการยื่นอุทรณ์ต่อสภาคริสตจักร เพื่อขอให้มีการพิจารณาและทบทวนคำสั่งดังกล่าว

          ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศระหว่างการแถลงข่าวในวันนี้ได้มีนักเรียน คณาจารย์ สมาคมศิษย์เก่า ผู้ปกครองนักเรียนและนักเรียน ได้นัดกันแต่งกายด้วยชุดสีดำ ประมาณ 500 คน พร้อมกับชูป้าย #saveBCC ให้กำลังใจ และหลังจบการแถลง มีสมาคมศิษย์เก่า สมาคมผู้ปกครองนักเรียน ได้มอบดอกกุหลาบ พร้อมกับถ่ายรูปเป็นที่ระลึก เพื่อให้กำลังใจ ท่ามกลางการดูแลความสงบเรียบร้อยของเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งภายในและภายนอกโรงเรียน

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อดีต ผอ.กรุงเทพคริสเตียนฯ เปิดใจ ไม่เคยเรียกรับเงิน ลั่นถูกใส่ร้ายให้ออก อัปเดตล่าสุด 6 พฤศจิกายน 2562 เวลา 19:26:00 4,575 อ่าน
TOP