x close

บิ๊กตู่ ประณามโจรใต้ ใช้ปืนกราดยิงถล่ม ชรบ. ยะลา เสียชีวิต 15 บาดเจ็บ 4

          พล.อ. ประยุทธ์ ประณามผู้ก่อการร้าย ใช้อาวุธสงครามกราดยิงถล่มจุดตรวจ ชรบ. ทุ่งสะเดา และชุดคุ้มครองตำบลลำพะยา เสียชีวิต 15 บาดเจ็บ 4

บิ๊กตู่
ภาพจาก รัฐบาลไทย


          จากกรณีที่เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธสงคราม ทั้งปืนอาก้า ปืนเอ็ม 16 และปืนลูกซอง ยิงถล่มชุดรักษาความปลอดภัยประจำหมู่บ้านทุ่งสะเดา และชุดคุ้มครองตำบลลำพะยา หมู่ที่ 5 ต.ลำพะยา อ.เมือง จ.ยะลา ในช่วงกลางดึกวันที่ 5 พฤศจิกายน 2562 เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 15 ราย บาดเจ็บ 4 ราย

          วันที่ 6 พฤศจิกายน 2562 พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก ถึงเหตุดังกล่าวว่า จากเหตุการณ์ความรุนแรงในพื้นที่จังหวัดยะลา ผมขอประณามผู้ก่อเหตุ และแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้สูญเสีย ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รีบให้ความช่วยเหลือและเยียวยาผู้ได้รับบาดเจ็บและผู้ได้รับผลกระทบทุกราย ผมยืนยันว่าเราจะเร่งนำตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษตามกฎหมายให้ถึงที่สุดครับ

บิ๊กตู่
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha

         ขณะที่ TNN16 รายงานว่า พล.อ. ประยุทธ์ ได้กล่าวว่า ขณะนี้ได้รับรายงานเรียบร้อยแล้วโดยเจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการ หลังทราบข่าวตนเองรู้สึกห่วงใยถึงความปลอดภัยของประชาชนใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ จะต้องเข้าไปดูแลใกล้ชิดมากขึ้น และต้องดำเนินการด้วยความไม่ประมาท เพื่อสร้างความสันติสุขในพื้นที่

          ขณะที่ พล.ท. คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม ระบุว่า ทางรัฐบาลขอประณามการกระทำดังกล่าวว่า เป็นการกระทำที่รุนแรง ป่าเถื่อนและไร้ซึ่งมนุษยธรรมของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งทาง พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้กล่าวแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้สูญเสียและได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว และได้กำชับ กอ.รมน.ภาค 4 เร่งให้การช่วยเหลือและเยียวยาผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและสูญเสียอย่างเต็มกำลัง พร้อมสั่งการให้ระดมกำลังติดตามกลุ่มผู้ก่อเหตุ และเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง มาลงโทษตามกฎหมายให้ถึงที่สุดโดยเร็ว เนื่องจากเป็นการกระทำที่สะเทือนขวัญ มีประชาชนเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก

บิ๊กตู่
ภาพจาก รัฐบาลไทย

บิ๊กตู่
ภาพจาก ทวิตเตอร์ @Nalinee_OPLE

บิ๊กตู่
ภาพจาก ทวิตเตอร์ @Nalinee_OPLE

บิ๊กตู่
ภาพจาก ทวิตเตอร์ @Nalinee_OPLE



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ ประณามโจรใต้ ใช้ปืนกราดยิงถล่ม ชรบ. ยะลา เสียชีวิต 15 บาดเจ็บ 4 อัปเดตล่าสุด 8 พฤศจิกายน 2562 เวลา 10:16:34 12,277 อ่าน
TOP