x close

บริษัทแจง คนจับกระทงลิขสิทธิ์ เคยเป็นฟรีแลนซ์จริง แต่ไม่ได้ทำงานด้วยแล้ว

       บริษัทเผยคนจับลิขสิทธิ์กระทงเด็ก เคยเป็นฟรีแลนซ์ แต่ตอนนี้ไม่ได้ทำงานด้วยแล้ว ด้านเพื่อนบ้านเผย ปกติขับวินมอเตอร์ไซค์ ส่วนเมียขายลูกชิ้นในซอย


จับลิขสิทธิ์กระทง

       จากกรณีข่าว เด็ก 15 ถูกล่อซื้อกระทงลายผิดลิขสิทธิ์ และถูกข่มขู่ให้จ่ายเงิน 5 หมื่นบาท เพื่อแลกกับการไม่เป็นคดีความ ซึ่งเด็กสาวรายดังกล่าว ระบุว่า คนที่มาซื้อระบุเจาะจงให้ทำลายการ์ตูน ต่อมาบริษัทตัวแทนลิขสิทธิ์ตัวจริง ได้ออกมาชี้แจงว่าไม่ได้มอบหมายให้ผู้ใดทำการจับลิขสิทธิ์ผิดกฎหมาย เมื่อตรวจสอบเฟซบุ๊กของหนุ่งในแก๊งจับลิขสิทธิ์นั้น พบว่าหากินแบบนี้มานับครั้งไม่ถ้วน

       อ่านข่าว : เปิดวาร์ป แก๊งแจ้งจับเด็ก 15 ทำกระทงผิดลิขสิทธิ์ แฉหากินแบบนี้นับครั้งไม่ถ้วน

       เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 6 พฤศจิกายน 2562 เฟซบุ๊ก หมายจับกับบรรจง ได้โพสต์ภาพบัตรพนักงานของนายภูมิภากร ถินสุวรรณ์ ที่ระบุว่าเป็นเจ้าหน้าที่ปราบปรามทรัพย์สินทางปัญญา ของบริษัท นิว สตาร์ มีเดีย จำกัด ซึ่งทางเพจ ได้ติดต่อไปยังผู้บริหารบริษัทดังกล่าว ทราบว่า นายภูมิภากร เคยเป็นฟรีแลนซ์ ของบริษัท มีหน้าที่จับลิขสิทธิ์การ์ตูนวันพีซ (ONE PEACE) ปัจจุบัน ไม่ได้ร่วมงานกันแล้ว ส่วนกรณีที่นายภูมิภากร ไปมีส่วนร่วมจับลิขสิทธิ์การ์ตูนตัวอื่น เช่น กระทงริลัคคุมะ เนื่องจาก บริษัทที่ดูแลด้านลิขสิทธิ์เจ้าอื่น ๆ ก็ว่าจ้างฟรีแลนซ์เหล่านี้ให้ทำงาน ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับบริษัท นิว สตาร์ มีเดีย จำกัด คาดว่าเขาคงจะรับงานให้กับบริษัทอื่น

       ผู้บริหาร บริษัท นิว สตาร์ มีเดีย จำกัด ระบุอีกว่า เรื่องเงินค่าปรับลิขสิทธิ์ เวลาได้มา เงินจะเข้าบริษัทแม่ที่ต่างประเทศเท่าไหร่ หรือเข้าบริษัทตัวแทนเท่าไหร่ ขอไม่ให้รายละเอียด เพราะจะกระทบกับบริษัทอื่น

จับลิขสิทธิ์กระทง

       สำหรับกรณีที่มีชื่อ นายประจักษ์ โพธิผล ที่ให้สัมภาษณ์ว่าเป็นพนักงานบริษัท เวอร์ริเซ็ค จำกัด ที่ดูแลด้านการปราบปรามละเมิดลิขสิทธิ์การตูน Rilakkuma จากบริษัท San-X ของญี่ปุ่นโดยตรงนั้น ทางเพจหมายจับกับบรรจงระบุว่า ทางบริษัทดังกล่าวควรออกมาชี้แจงและนำเอกสารต้นฉบับออกมาแสดงว่าได้รับมอบอำนาจมาจริงหรือไม่

       ก่อนหน้านี้ ผู้สื่อข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้เดินทางไปที่บ้านของ นัน กิ่งเพชร หรือ นายภูมิภากร ถินสุวรรณ์ และได้พบกับเพื่อนบ้าน ทราบว่า ภรรยาของนายภูมิภากร ขายลูกชิ้นอยู่ในซอย ส่วนนายภูมิภากร เคยขับวินมอเตอร์ไซค์อยู่ย่านนี้ ที่ผ่านมาตนไม่เห็นนายภูมิภากร มา 3 วันแล้ว และเพิ่งทราบข่าวว่ามีการจับลิขสิทธิ์กระทง ตนยืนยันว่า นายภูมิภากร  เป็นคนอัธยาศัยดี เคยมายืมเงินตนบ่อยครั้ง แต่ก็คืนตลอด

จับลิขสิทธิ์กระทง
ข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก  หมายจับกับบรรจง

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บริษัทแจง คนจับกระทงลิขสิทธิ์ เคยเป็นฟรีแลนซ์จริง แต่ไม่ได้ทำงานด้วยแล้ว อัปเดตล่าสุด 6 พฤศจิกายน 2562 เวลา 20:05:48 32,098 อ่าน
TOP