x close

รวบแก๊งค้ามนุษย์ ลวงสาวไทยไปนวด-บังคับขายตัว ยึดพาสปอร์ต หมดทางหนี

           ดีเอสไอ รวบแก๊งค้ามนุษย์ชาวไทยและจีน ก่อเหตุล่อลวงหญิงสาวคนไทย อ้างพาไปทำงานนวดแผนไทย สุดท้ายยึดพาสปอร์ต แล้วบังคับค้าประเวณี

หลอกค้าประเวณี

           เมื่อวานนี้ (6 พฤศจิกายน 2562) มีรายงานว่า พ.ต.อ. ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยว่า กรมสอบสวนคดีพิเศษได้รับข้อมูลจากองค์กรพัฒนาเอกชน (NGOs) ว่ามีหญิงไทยถูกหลอกลวงไปบังคับค้าประเวณีที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยหลอกลวงว่า พาไปทำงานนวดแผนไทย แต่เมื่อเดินทางไปถึง กลับถูกยึดหนังสือเดินทาง และบังคับให้ค้าประเวณี โดยต้องตกอยู่ในสภาพหนี้สินที่แอบแฝงมาในรูปแบบต่าง ๆ หากผู้เสียหายไม่ยอมทำงานค้าประเวณี ก็จะไม่มีเงินดำรงชีพ เนื่องจากทางร้านจะไม่จ่ายเงินค่าจ้างสำหรับการนวดแผนไทยเพียงอย่างเดียวให้กับพนักงานในทันที แต่จะจ่ายค่าจ้างในการทำงานนวดเป็นสลิป เพื่อรวบรวมไปแลกเปลี่ยนเป็นเงินสดครั้งละประมาณ 2-3 เดือน ผู้เสียหายจำต้องทำงานค้าประเวณีเพื่อความจำเป็นในการดำรงชีวิต และไม่สามารถหลบหนีได้ เนื่องจากถูกยึดหนังสือเดินทางและไม่มีเงินติดตัว

           ทั้งนี้ จึงสั่งการให้ พ.ต.ท. สุภัทธ์ ธรรมธนารักษ์ ผู้อำนวยการกองคดีการค้ามนุษย์ ดำเนินการในกรณีนี้อย่างเด็ดขาด จนนำไปสู่การขออนุมัติเป็นคดีพิเศษ ที่ 143/2561 และออกหมายจับผู้ต้องหา จำนวน 3 ราย เป็นหญิงชาวไทย 2 คน และชายชาวจีน 1 คน ซึ่งเมื่อวันที่ 30 ตุลาคม สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 1 คน ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ และเมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา สามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้เพิ่มอีก 1 คน ในพื้นที่จังหวัดสงขลา

          โดยมีการแจ้งข้อหาสมคบโดยตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดฐานค้ามนุษย์และได้ลงมือกระทำความผิดตามที่ได้สมคบกันโดยร่วมกันตั้งแต่สามคนขึ้นไป แสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณี โดยเป็นธุระจัดหา ซื้อ ขาย จำหน่าย พามาจาก หรือส่งไปยังที่ใด หน่วงเหนี่ยวกักขัง จัดให้อยู่อาศัย หรือรับไว้ซึ่งบุคคลใดโดยข่มขู่ ใช้กำลังบังคับ ลักพาตัว ฉ้อฉล หลอกลวง ใช้อำนาจโดยมิชอบ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เว็บไซต์ DSI



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบแก๊งค้ามนุษย์ ลวงสาวไทยไปนวด-บังคับขายตัว ยึดพาสปอร์ต หมดทางหนี โพสต์เมื่อ 7 พฤศจิกายน 2562 เวลา 16:37:26 18,493 อ่าน
TOP