x close

บีบหัวใจ ญาติร่ำไห้ใจแทบขาด รับ 15 ศพ-ลูกพ้อ โจรใต้ฆ่าพ่อฆ่าแม่ ยังขโมยของอีก

          ญาติร่ำไห้ใจแทบขาดเข้ารับ 15 ศพ เหยื่อคนร้ายยิงถล่มป้อม ชรบ. ลำพะยา จ.ยะลา ท่ามกลางความโศกเศร้า ขณะที่หนึ่งในลูกสาวเหยื่อ สูญเสียทั้งพ่อและแม่ รับไม่ได้ ฆ่ากันแล้วยังขโมยทรัพย์สินอีก


          จากกรณีที่เกิดเหตุคนร้ายไม่ต่ำกว่า 10 คน พร้อมอาวุธปืนสงคราม ยิงถล่มใส่ป้อมจุดตรวจ ชรบ. ลำพะยา อ.เมือง จ.ยะลา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 15 ราย บาดเจ็บ 5 ราย เมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 5 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

          ความคืบหน้าล่าสุด (7 พฤศจิกายน 2562) ข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์ รายงานว่า ญาติของผู้เสียชีวิตเดินทางไปติดต่อขอรับศพที่โรงพยาบาล เพื่อไปประกอบพิธีทางศาสนา บรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า โดยผู้เสียชีวิตทั้ง 15 ราย เป็นผู้นับถือศาสนาอิสลาม 2 ราย ญาติได้นำศพกลับไปทำพิธีทางศาสนาตามภูมิลำเนาแล้ว

          ส่วนผู้เสียชีวิตอีก 13 รายนั้น ทางญาติได้แยกกันฝากศพไว้ที่โรงพยาบาลยะลา 3 ราย โรงพยาบาลสิโรรส 3 ราย และโรงพยาบาลสิริรัตนรักษ์ 7 ราย ซึ่งทางญาติ และครอบครัว พร้อมด้วยคณะกรรมการชุมชน ได้หารือกันที่จะเคลื่อนย้ายศพที่เป็นชาวบ้านลำพะยา จำนวน 9 ราย ไปทำพิธีร่วมกันที่วัดสิริปุณณาราม หรือวัดลำพะยา
 
          ส่วนอีก 4 ศพ ทางญาติและครอบครัว ได้ขอรับศพไปทำพิธีตามภูมิลำเนา ได้แก่ วัดบ้านไร่ ต.ปากล่อ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี จำนวน 2 ศพ, วัดป่าสวย อ.แม่ลาน จ.ปัตตานี 1 ศพ และวัดลำใหม่ ต.ลำใหม่ อ.เมืองยะลา 1 ศพ

          สำนักข่าวไทย รายงานเพิ่มเติมว่า น.ส.สุนิสา จันทร์วิมาน มารับศพพ่อคือ นายสุพจน์ จันทร์วิมาน ด้วยความโศกเศร้า เธอเปิดเผยว่า ยังทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และอยากให้เจ้าหน้าที่เร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว


          ทั้งนี้ ผู้เสียชีวิตทั้ง 15 คน ล้วนเป็นชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน และอาสารักษาหมู่บ้าน (อรบ.) ฝีมือดี หนึ่งในนั้นคือ นายสุนทร ยอดแก้ว และนางรัชนก ยอดแก้ว สองสามีภรรยาที่เป็น อรบ. ทั้งคู่ เสียชีวิตพร้อมกันในที่เกิดเหตุ 

          โดยลูกสาวเปิดเผยว่า นายสุนทร เป็น อรบ. ที่ได้รับรางวัลจากสนามทดสอบแข่งขันยิงปืนหลายสนาม และเป็นคนที่มีจิตอาสาปกป้องดูแลหมู่บ้าน ทั้งครอบครัวจึงเป็น อรบ. ทั้งหมด ในคืนเกิดเหตุ เธอเข้าเวรทำอาหารให้ ชรบ. และ อรบ. เสร็จแล้วก็เดินทางกลับบ้าน ทำให้รอดชีวิตมาได้ เธอภูมิใจที่พ่อยิงปืนต่อสู้กับกลุ่มก่อเหตุจนตัวตาย แต่หลังก่อเหตุ กลุ่มก่อเหตุยังปล้นเอาทรัพย์สินของพ่อไปด้วย ทั้งปืนและโทรศัพท์ ส่วนของแม่มีสร้อยคอทองคำ 1 บาท แหวนทอง 2 วง และกระเป๋าสตางค์ที่หายไป

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บีบหัวใจ ญาติร่ำไห้ใจแทบขาด รับ 15 ศพ-ลูกพ้อ โจรใต้ฆ่าพ่อฆ่าแม่ ยังขโมยของอีก อัปเดตล่าสุด 8 พฤศจิกายน 2562 เวลา 11:46:03 16,280 อ่าน
TOP