x close

คนต่างชาติ บุกงัดประตูฉุกเฉินเครื่องบิน ไทยสมายล์ ขณะกำลังเทกออฟ วุ่นทั้งลำ

          ชายต่างชาติ เดินจากด้านท้าย ก่อนงัดประตูฉุกเฉินสายการบินไทยสมายล์ เชียงใหม่-กรุงเทพฯ ขณะกำลังเทกออฟ ทำเจ้าหน้าที่ตรวจสอบวุ่น ทำเที่ยวบินล่าช้ากว่า 1 ชั่วโมง


          งัดประตูฉุกเฉิน เครื่องบิน

          เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้ ทวิตเตอร์ warwar_L.O.?.E ได้โพสต์ภาพเหตุการณ์ประตูฉุกเฉินของเครื่องบินลำหนึ่งถูกเปิดออกทั้งบาน พร้อมระบุข้อความว่า "กำลังจะกลับจากเชียงใหม่ แต่มีฝรั่งน่าจะเมา เดินมาเปิดประตูฉุกเฉินบนเครื่อง"

          ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดเมื่อเวลาประมาณ 15.30 น. ของวันที่ 7 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา บนเครื่องบินของสายการบินไทยสมายล์ เที่ยวบิน WE 169 ที่จะเดินทางจากสนามบินนานาชาติเชียงใหม่ ปลายทางกรุงเทพมหานคร มีผู้โดยสารบนเครื่องทั้งหมด 86 คน ขณะที่เครื่องบินกำลังเตรียมพร้อมขึ้นบิน ได้มีชายชาวต่างชาติคนหนึ่ง สวมเสื้อเชิ้ตสีฟ้า กางเกงขายาว เดินมาจากด้านท้ายของเครื่อง ก่อนจะทำการเปิดประตูทางออกฉุกเฉินด้านซ้าย จนประตูเปิดออกทั้งบาน จนทำให้ผู้โดยสารรายอื่น ๆ ตกใจเป็นอย่างมาก

          จากนั้น กัปตันจึงต้องทำการระงับการบิน พร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ ก่อนคุมตัวชายคนดังกล่าวตามกฎระเบียบด้านความปลอดภัยทางการบิน รวมถึงเชิญตัวผู้โดยสารท่านอื่นลงจากเครื่องชั่วคราว ทำให้การเดินทางล่าช้าออกไปกว่า 1 ชั่วโมง

          ด้าน พ.ต.อ. กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบในเบื้องต้น พบว่าการกระทำดังกล่าวอาจเข้าข่ายความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 232 ผู้ใดกระทำด้วยประการใด ๆ ให้ยานพาหนะดังต่อไปนี้ อยู่ในลักษณะอันน่าจะเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่บุคคลในอากาศยานฯ และ พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดบางประการต่อการเดินอากาศ พ.ศ. 2558

งัดประตูฉุกเฉิน เครื่องบิน

          โดยหากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีความประสงค์จะดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพื้นที่รับผิดชอบ ก็พร้อมที่จะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนต่างชาติ บุกงัดประตูฉุกเฉินเครื่องบิน ไทยสมายล์ ขณะกำลังเทกออฟ วุ่นทั้งลำ อัปเดตล่าสุด 8 พฤศจิกายน 2562 เวลา 15:42:34 27,696 อ่าน
TOP