x close

ประจักษ์ ยันจับกระทงเด็ก 15 ไม่ผิด แฉบริษัทแม่ที่ญี่ปุ่น เพิ่งเทสัญญาหลังเป็นข่าว

          นายประจักษ์ โพธิผล ยืนยันจับกุมเด็กสาว 15 ปี ขายกระทงละเมิดลิขสิทธิ์ ทำถูกต้อง เผยบริษัทเจ้าของลิขสิทธิ์ที่ประเทศญี่ปุ่น เพิ่งยกเลิกสัญญาหลังตกเป็นข่าว

จับกระทงละเมิดลิขสิทธิ์

          ความคืบหน้าคดีดัง กรณีเด็กสาว อายุ 15 ปี ถูกล่อซื้อจับกุมกระทงลายการ์ตูน ที่ล่าสุด เมื่อวานนี้ (8 พฤศจิกายน 2562) พล.ต.อ. วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. ได้มีการแถลงชี้แจงหลังตัวแทนบริษัท ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นตัวแทนลิขสิทธิ์แต่เพียงผู้เดียว ของบริษัท ซาน-เอ็กซ์ จำกัด ประเทศญี่ปุ่น เข้าพบหารือ ยืนยันว่ากระทงของเด็กอายุ 15 ปี ไม่เข้าข่ายละเมิดลิขสิทธิ์ เนื่องจากลายการ์ตูนบนกระทงมีรูปทรงใบหน้า ใบหู ไม่มีความเหมือนหรือคล้ายตัวการ์ตูน Rilakkuma ซึ่งเป็นลิขสิทธิ์ของบริษัท ซาน-เอ็กซ์ แต่อย่างใด

          พร้อมกันนี้ ตัวแทนบริษัท ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) ยืนยันว่า กรณีที่นายประจักษ์ โพธิผล อ้างว่าเป็นตัวแทนบริษัทเวอริเซ็ค จำกัด ไปจับกุมนั้น บริษัทได้มีการยกเลิกสัญญากับบริษัทเวอริเซ็ค จำกัด ไปแล้ว จึงไม่มีอำนาจไปจับ ปรับ เรียกค่าเสียหายแต่อย่างใด

          อ่านข่าว : ตัวแทนลิขสิทธิ์ยัน กระทงเด็ก 15 ไม่ผิดลิขสิทธิ์ Rilakkuma ไม่มีสิทธิ์ไปจับ

จับกระทงละเมิดลิขสิทธิ์

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ (9 พฤศจิกายน 2562) TNN16 รายงานว่า นายประจักษ์ โพธิผล เปิดเผยผ่านทางโทรศัพท์ ว่า ทางบริษัทเพิ่งยกเลิกสัญญาไปเมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมา หลังจากคดีตกเป็นข่าวดัง ซึ่งขณะนี้ตนเองอยู่ในระหว่างการปรึกษาทีมงานว่าจะทำอย่างไรต่อ

          ทั้งนี้ ในส่วนของลายเซ็นต์ใบมอบอำนาจในหนังซื้อสัญญา ที่มีชื่อของ นายภควรรธก์ ศรสำราญ นายประจักษ์ กล่าวว่า นายภควรรธก์ ไม่ได้เป็นผู้บริหารบริษัทแต่อย่างใด แต่เป็นพนักงานคนหนึ่งของบริษัทที่ทางบริษัทได้มอบอำนาจเต็มให้ แต่รายละเอียดอย่างอื่นไม่ขอเปิดเผย 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประจักษ์ ยันจับกระทงเด็ก 15 ไม่ผิด แฉบริษัทแม่ที่ญี่ปุ่น เพิ่งเทสัญญาหลังเป็นข่าว โพสต์เมื่อ 9 พฤศจิกายน 2562 เวลา 16:30:20 16,674 อ่าน
TOP