x close

เด็กวัย 15 กลับมาทำกระทงขาย หลังไม่ได้ละเมิดลิขสิทธิ์ รอบนี้ไม่ทำลายการ์ตูนแล้ว


        เด็กวัย 15 กลับมาทำกระทงขายอีกครั้ง หลังไม่ได้ละเมิดลิขสิทธิ์ แต่ไม่เอาลายการ์ตูนแล้ว เพราะกลัว ทำเป็นลายดอกไม้แทน เตรียมวางขายในวันลอยกระทง

กระทง
         วันที่ 9 พฤศจิกายน 2562 ข่าวช่องวัน รายงานว่า เด็กวัย 15 ปีที่ถูกล่อซื้อกระทงลายการ์ตูน ได้กลับมาทำกระทงอีกครั้งแล้ว เนื่องจากวันที่ 11 พฤศจิกายนนี้เป็นวันลอยกระทง พร้อมกับนำขนมปังข้าวโพดที่สั่งซื้อค้างสต็อกในถุงจำนวนมากมาเป็นวัตถุดิบ

         เด็กคนดังกล่าว ยอมรับว่า ช่วงที่ถูกจับก็รู้สึกสุขภาพจิตย่ำแย่ นอนไม่หลับหลายวัน ไม่มีกำลังใจทำกระทงต่อ แต่หลังจากที่มีหน่วยงานเข้ามาช่วยเหลือ ทำให้ทราบว่าตนเองไม่ได้ละเมิดลิขสิทธิ์ ก็รู้สึกมีขวัญกำลังใจ อยากจะทำกระทงขายอีกครั้ง โดยกระทงที่ทำเป็นลายดอกไม้ ไม่เอาลายการ์ตูนแล้ว กลัวถูกจับ แล้วจะนำไปขายในเทศกาลวันลอยกระทง

กระทง
         ขณะเดียวกันก็มีหลายหน่วยงานติดต่อมาว่าจะให้พื้นที่ตนเองวางกระทงขาย แต่ตนตั้งใจจะขายที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลนครราชสีมา รายได้ที่ได้รับจะนำมาเป็นทุนการศึกษาของตัวเอง และเป็นค่าใช้จ่ายในครอบครัวด้วย

กระทง

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็กวัย 15 กลับมาทำกระทงขาย หลังไม่ได้ละเมิดลิขสิทธิ์ รอบนี้ไม่ทำลายการ์ตูนแล้ว อัปเดตล่าสุด 9 พฤศจิกายน 2562 เวลา 16:54:54 14,095 อ่าน
TOP