x close

แม่ป่วยจิตเวช ขังตัวเองในรถ 3 วัน หลังทะเลาะกับลูก กว่าจะงัดรถช่วยได้แทบแย่

       แม่ป่วยจิตเวช ขังตัวเองในรถ 3 วัน หลังทะเลาะกับลูกปมไม่ยอมให้เงิน ด้านลูก เผย แม่เอาเงินไปให้วัดหมด หลังถูกทักดวงไม่ดี


ป่วยจิตเวช
ภาพจาก สำนักข่าว INN

       วันที่ 9 พฤศจิกายน 2562 สำนักข่าว INN รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองลำปาง พร้อมกับเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง ได้รับแจ้งจาก ชายรายหนึ่งว่า มารดาตนเองขังตัวอยู่ในรถเก๋งนานกว่า 3 วัน บริเวณ หน้า 7-11 ภายในปั๊มน้ำมัน ปตท. ใกล้ค่ายสุรศักดิ์มนตรีลำปาง ต.พิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง จึงได้นำกำลังรีบรุดออกไปตรวจสอบ

       จากการสอบถามชายคนแจ้ง ทราบว่า ตนเองได้ออกตามหาอยู่หลายวันแต่ไม่เจอ โดยช่วงสายของวันนี้ ตนเองออกมาตามหา และได้พบเจอแม่ตนเอง ขังตัวอยู่ภายในรถยนต์ ซึ่งทางบุตรชายและเจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองลำปาง พร้อมกับเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง ใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง ท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนจัด แดดเริ่มแรงเพราะ รถเก๋ง จอดบริเวณลานจอดรถกลางแจ้ง แต่ก็ไม่เป็นผลสำเร็จ เนื่องจากหญิงคนดังกล่าวอายุประมาณ 70 ปี ซึ่งมีอาการป่วยทางจิตเวช ยังไม่ยอมเปิดประตูรถ และลูกชายบอกว่าแม่ตนเองบอกเป็นโรคจิตเวช และโรคไบโพลาร์

       จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตัดสินใจตามช่างกุญแจ มาจากในตัวเมืองลำปางและเข้ามาไขกุญแจรถ แล้วเปิดประตูออกมา โดยช่วงนั้นหญิงคนดังกล่าว ก็พยายามจะหนีออกจากรถ เจ้าหน้าที่ก็ได้ปิดล้อมรถไว้ จากนั้นพอเปิดประตูรถออกมาได้ ลูกชายก็ได้เข้าไปล็อคตัว และกอดตัวคุณแม่ไว้ และจากนั้นเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง จึงนำตัวหญิงคนดังกล่าวนั้น ส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลลำปาง เพื่อลดอาการคุ้มคลั่ง และความเครียดของหญิงคนนี้ต่อไป

       ส่วนลูกชาย เล่าว่า ที่ผ่านมาก่อนหน้านี้ ก็มีเรื่องทะเลาะกับแม่ เพราะว่าเงินเดือนตนเองออกก็ต้องเอาเงินให้แม่ใช้ทั้งหมด เนื่องจากว่าแม่ตนเองใช้เงิน สุรุ่ยสุร่าย ตลอดระยะเวลาหลายเดือนที่ผ่านมาแม่นำเงินไปบริจาคให้วัดแห่งหนึ่งในตัวเมือง เพราะถูกพระที่วัดทักแม่บอกดวงไม่ดี ต้องแก้กรรมแม่จึงเอาเงินไปจ่ายทำบุญกับพระทุกบาททุกสตางค์ จนแม่แทบไม่มีเงินใช้ และก่อนหน้านี้สามวันที่ผ่านมา ตนเองก็ทะเลาะกับแม่ เหตุแม่มาขอเงินตนเองอีกแต่ก็ไม่มีเงินให้แม่ แล้วหลังจากนั้นแม่ก็ทำการประชดโดยขับรถเก๋งแล้วหนีออกจากบ้าน ซึ่งตนเองตามหากว่า 3 วันจนมาพบดังกล่าว

สำนักข่าว INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ป่วยจิตเวช ขังตัวเองในรถ 3 วัน หลังทะเลาะกับลูก กว่าจะงัดรถช่วยได้แทบแย่ โพสต์เมื่อ 9 พฤศจิกายน 2562 เวลา 21:21:08 8,782 อ่าน
TOP