x close

คุณแม่เศร้า ลูกสาวเกิดได้ 3 วันเสียชีวิต หลังพยาบาลพาไปฉีดยาฆ่าเชื้อ


         แม่วัย 18 ปีสุดเศร้าเสียลูกสาวที่เพิ่งเกิด 3 วัน เสียชีวิต พยาบาลพาไปฉีดยาฆ่าเชื้อ และบอกเพียงว่าลูกกำลังป่วย ครอบครัวขอให้ตำรวจส่งศพพิสูจน์ที่นิติเวช และให้ รพ. ออกมาชี้แจง

         โลกโซเชียลมีเดียและเพจต่าง ๆ ได้มีการเผยแพร่ภาพจากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ที่ได้มีการ โพสต์ภาพพร้อมข้อความว่า "หลับให้สบายนะหลานวาวา ลืมตาดูโลกได้แค่ 3 วัน เจ้าก็จากไปเสียแล้ว ไปเป็นนางฟ้าตัวน้อยบนสวรรค์นะคะ"

ลูกเกิด 3 วัน เสียชีวิต
ภาพจาก สำนักข่าว INN

         ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่เพื่อพบกับผู้ที่โพสต์ข้อความดังกล่าว โดยได้พบกับ น.ส.จินดารัตน์ หรือน้องฟ้า อายุ 18 ปี มารดาของ ด.ญ.วาวา  อายุ 3 วัน ที่เสียชีวิตไปเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน โดยน้องฟ้า ยังอยู่ในสภาพอิดโรยและพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งของ จ.ขอนแก่น โดยมีนายนราธิป อายุ 21 ปี สามีของน้องฟ้า และญาติ ๆ คอยเฝ้าดูแลอยู่ไม่ห่าง

         น้องฟ้า บอกว่า น้องวาวา นั้นคือลูกสาวคนแรก ที่ผ่านมาตนเองและสามีไม่เคยป่วยไข้ สุขภาพร่างกายแข็งแรงทั้งสองคน เมื่อตั้งครรภ์ได้ 2 เดือน ก็ไปฝากครรภ์ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งและพบแพทย์ตามนัดทุกเดือน โดยครบกำหนดคลอด ในวันที่ 5 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา จึงมาผ่าคลอดที่โรงพยาบาลประจำอำเภอ การคลอดผ่านไปด้วยดี ลูกสาวออกมาร่างกายแข็งแรง อวัยวะครบ 32 และไม่มีโรคแทรกซ้อน

         ช่วงหลังคลอดจนถึงวันที่ 6 พฤศจิกายน ลูกสาวก็ปกติ และอยู่ในช่วงหัดดูดนมแม่ ในขณะที่ทางครอบครัวก็ไปแจ้งเกิดลูกสาว โดยตั้งชื่อว่า ด.ญ.สุดารัตน์ หรือน้อง วาวา ลูกสาวแข็งแรง ร้องไห้ตามปกติ พร้อมกับหัดดูดนมแม่ และมีนมที่ทาง รพ. เตรียมมาให้หยดใส่ปากลูก ลูกก็กินได้ และนอนหลับเป็นปกติ

         จนกระทั่งช่วงสายวันที่ 7 พฤศจิกายน พยาบาลมาแจ้งที่เตียงว่า ให้เอาลูกไปเจาะเลือด ซึ่งก็มีคุณยายมาอุ้มไปนานพอสมควร พยาบาลจึงอุ้มลูกมาคืนที่เตียง จึงสังเกตเห็นผ้าก๊อซที่หลังมือลูก ตนจึงถามพยาบาล จึงรู้ว่านอกจากเจาะเลือดแล้ว ลูกยังได้รับยาฆ่าเชื้อด้วย โดยพยาบาลบอกว่าลูกป่วย แต่ไม่ได้แจ้งว่าป่วยด้วยสาเหตุอะไร หรือป่วยเป็นไข้อะไร เจาะเลือดด้วยสาเหตุใด และฉีดยาฆ่าเชื้อให้ลูกเพราะอะไร ลูกป่วยติดเชื้ออะไรพยาบาลและแพทย์ไม่ได้แจ้งรายละเอียดให้รู้เลย

         จากนั้นเวลาประมาณตีสองของเช้ามืดวันที่ 8 พฤศจิกายน พยาบาลก็มาที่เตียงและบอกว่ามาฉีดยาฆ่าเชื้อให้น้องวาวาอีกครั้ง เมื่อพยาบาลให้ยาเรียบร้อย และเดินออกไป จึงอุ้มลูกมาให้นม ปรากฏว่าลูกตัวแข็ง ไม่กระดุกกระดิก เนื่องจากน้องเสียชีวิตแล้ว

         น้องฟ้า กล่าวต่ออีกว่า น้องวาวาเป็นหลานสาวคนแรกของครอบครัว ปู่ย่าตายาย และคนในครอบครัวต่างพากันเสียใจอย่างมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะที่ตนเองนั้นเสียใจมาก ทำให้ขณะนี้ต้องรักษาสุขภาพร่างกายให้กลับมาแข็งแรงเป็นปกติ เพื่อจะเรียกร้องขอความเป็นธรรม และให้แพทย์หรือผู้เกี่ยวข้องออกมาพูดออกมาเปิดเผยความจริงที่เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของน้องวาวา และให้โรงพยาบาลเยียวยาให้กับครอบครัวด้วย

         ด้าน พ.ต.ท. ธีร์ธัช พงษ์สุวรรณ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น กล่าวว่า กรณีดังกล่าว ครอบครัวได้มีการแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และขอให้ตำรวจส่งศพน้องวาวาไปตรวจที่นิติเวช รพ.ศรีนครินทร์ เพราะญาติติดใจการตาย ในเบื้องต้น ตำรวจรับแจ้งความไว้แล้ว และได้ส่งศพไปชันสูตรพลิกศพที่ รพ.ศรีนครินทร์ เพื่อหาสาเหตุการตายของทารก แต่ยังไม่มีการสรุปว่าใครผิดพลาด หรือใครผิด เพราะทุกอย่างมีขั้นตอนการปฏิบัติทางการแพทย์ ซึ่งก็ควบคุมโดยแพทยสภา ขณะนี้ยังไม่ทราบว่า สสจ.ขก. ตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าวหรือยัง เพราะตำรวจจะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายได้ ก็เมื่อมีผลสรุปจากนิติเวช, สสจ.ขก. และแพทยสภาเท่านั้น


ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุณแม่เศร้า ลูกสาวเกิดได้ 3 วันเสียชีวิต หลังพยาบาลพาไปฉีดยาฆ่าเชื้อ อัปเดตล่าสุด 10 พฤศจิกายน 2562 เวลา 10:14:12 15,327 อ่าน
TOP