x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

คลิปโหด วินาทีตำรวจฮ่องกงชักปืนยิงม็อบ 3 เปรี้ยง แน่นิ่งจมกองเลือด

| 42,476 อ่าน


              เปิดคลิปโหด นาทีตำรวจฮ่องกง ชักปืนยิงม็อบชัด ๆ 3 ครั้ง จนแน่นิ่งลงไปกองกับพื้น จมกองเลือดบนถนน ชัด ๆ กลางวันแสก ๆ ชาวบ้านสุดแตกตื่น


              วันที่ 11 พฤศจิกายน 2562 สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า สถานการณ์การประท้วงฮ่องกงยังคงเป็นไปอย่างดุเดือดรุนแรง และยังไม่มีทีท่าว่าจะจบลงได้โดยง่าย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กระจายกำลังไปทั่วเกาะฮ่องกงเพื่อสลายการชุมนุมซึ่งดำเนินมาต่อเนื่องยาวนานร่วม 6 เดือน 

              ล่าสุด คลิปวิดีโอจากสังคมออนไลน์และสื่อท้องถิ่นเผยให้เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้ปืนไล่ยิงผู้ประท้วงอย่างน้อย 1 ราย

             รายงานระบุว่า จุดที่เกิดเหตุดังกล่าวคือ บริเวณย่านไซวันโฮ ทางตะวันออกของเกาะฮ่องกง โดยจากคลิปจะเห็นได้ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจในเสื้อแจ็คเก็ตสีเหลือง กำลังไล่ล็อกคอผู้ประท้วง ก่อนจะชักปืนยิงใส่ผู้ประท้วงที่วิ่งเข้ามาใกล้ และทำให้ชายดังกล่าวล้มลงไปทันที

 

            แอนสัน ยิป วัย 36 ปี ชาวบ้านที่พบเห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ในช่วงก่อนเกิดเหตุ กลุ่มผู้ประท้วงได้ขนเอาขยะมาวางขวางถนนเอาไว้ หลังจากนั้นไม่นาน เจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่ง คาดว่าน่าจะเป็นเจ้าหน้าที่สังกัดหน่วยตำรวจราจร ได้วิ่งเข้ามายังจุดเกิดเหตุ แล้วจู่โจมผู้ประท้วง

            แอนสัน กล่าวว่า ไม่มีผู้ประท้วงคนไหนสู้ตำรวจ อยู่ดี ๆ เจ้าหน้าที่ก็วิ่งเข้ามายิงเลย และเขาได้ยิงเสียงปืนดัง ปัง ปัง ปัง 3 ครั้ง

            อีกคลิปบนโซเชียลเป็นโมเมนต์หลังเกิดเหตุ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามเคลื่อนย้ายร่างของชายหนุ่มชุดดำที่นอนอยู่บนพื้น ดวงตาเบิกโพลง ไม่ได้สติ และเลือดไหล อีกทั้งยังมีคลิปที่ตำรวจวิ่งไล่และขับขี่รถจักรยานยนต์ไล่ชนผู้ประท้วงด้วยเช่นกัน

            เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในฮ่องกง เปิดเผยกับรอยเตอร์ส ว่า ผู้ประท้วงที่ถูกยิงเป็นชายหนุ่มอายุ 21 ปี เขาถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว และแพทย์ได้เร่งผ่าตัดช่วยชีวิตเขาแล้ว

             ทางด้านข้อมูลจากเคเบิลทีวีท้องถิ่น รายงานว่า ชายหนุ่มคนดังกล่าวรอดชีวิต และขณะนี้อาการทรงตัวแล้ว

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คลิปโหด วินาทีตำรวจฮ่องกงชักปืนยิงม็อบ 3 เปรี้ยง แน่นิ่งจมกองเลือด อัปเดตล่าสุด 11 พฤศจิกายน 2562 เวลา 12:37 42,476 อ่าน
TOP