x close

คลิปม็อบฮ่องกงเหี้ยม ราดน้ำมัน-จุดไฟเผาลุงฝ่ายจีน หลังด่าแม่ ไล่กลับแผ่นดินใหญ่

           เปิดคลิปสะพรึง ม็อบฮ่องกงราดน้ำมันและจุดไฟเผาร่างลุงวัยกลางคน กลางวันแสก ๆ กลางฝูงชน เผยลุงโดนม็อบด่าแม่ ไล่กลับจีน เหตุต่อต้านการประท้วงและสนับสนุนจีนแผ่นดินใหญ่ 

ม็อบฮ่องกง
ภาพจาก KL Blowing Station

           เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2562 สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่า โลกออนไลน์ของฮ่องกง จีน และหลาย ๆ ประเทศ ได้มีการแชร์คลิปวิดีโอไวรัล บันทึกเหตุการณ์สุดระทึกขวัญที่เกิดขึ้นในการประท้วงฮ่องกง โดยชายวัยกลางคนคนหนึ่งถูกม็อบราดน้ำมันใส่ ก่อนจะจุดไฟเผา ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นตอนกลางวัน ท่ามกลางฝูงชนมากมาย สร้างความสะพรึงให้กับทุกคนที่พบเห็น

           เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นบนทางเดินเชื่อมต่อสถานีรถไฟในย่านหม่าออนชาน ทางตะวันออกของฮ่องกง คลิปเผยให้เห็นลุงวัยกลางคนคนหนึ่งกำลังยืนอยู่บนทางเดิน ใบหน้ามีเลือดไหล และมีผู้ชายคนหนึ่งมาช่วยซับแผลให้

ม็อบฮ่องกง
ภาพจาก KL Blowing Station

           ข้อมูลจาก เวิลด์ออฟบัซ ระบุว่า ลุงคนดังกล่าวเป็นผู้สนับสนุนจีน และต่อต้านผู้ประท้วงชาวฮ่องกง หลังจากทั้งสองฝ่ายมีปากเสียงทะเลาะกัน ลุงตะโกนด่าว่า "พวกแกมันไม่ใช่คนจีน"

ม็อบฮ่องกง
ภาพจาก KL Blowing Station

           ในช่วงนั้นเอง กลุ่มผู้ประท้วงที่ยืนอยู่ไม่ไกลก็ตะโกนด่าลุงด้วยถ้อยคำหยาบคาย จับใจความได้ว่า "แม่มึงตาย !" และไล่ให้ลุงกลับจีนแผ่นดินใหญ่

           จากนั้นลุงได้เดินเข้าไปพูดคุยกับผู้ประท้วง ซึ่งในอึดใจต่อมา หนึ่งในกลุ่มผู้ประท้วงได้ราดน้ำมันใส่ลุงบริเวณใบหน้าและเสื้อ แล้วจุดไฟ เปลวไฟได้ลุกพรึ่บขึ้นมาทันที กลายเป็นลูกไฟขนาดใหญ่ไหม้ท่วมร่าง

ม็อบฮ่องกง
ภาพจาก KL Blowing Station

           ลุงคนดังกล่าววิ่งไปตามทางเดิน ท่ามกลางความตกตะลึงของชาวบ้าน พลเมืองดีหลายคนได้รีบวิ่งเข้ามาช่วยเหลือ พวกเขาช่วยกันถอดเสื้อออกให้ และดับไฟได้สำเร็จ

           รายงานระบุว่า ลุงได้รับบาดเจ็บรุนแรงจากแผลไฟไหม้ เขาถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว และพบว่าอาการสาหัสมาก ขณะนี้อยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

ม็อบฮ่องกง
ภาพจาก KL Blowing Station



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คลิปม็อบฮ่องกงเหี้ยม ราดน้ำมัน-จุดไฟเผาลุงฝ่ายจีน หลังด่าแม่ ไล่กลับแผ่นดินใหญ่ อัปเดตล่าสุด 12 พฤศจิกายน 2562 เวลา 11:51:16 37,815 อ่าน
TOP