x close

ชาวบ้านจับจระเข้หลุดฟาร์ม นครปฐม แต่ฟาร์มไม่รับคืน จัดการจับกินเป็นอาหาร

          ขนลุก จระเข้หลุดจากฟาร์ม นครปฐม ตัวเบ้อเริ่ม 3 เมตร ชาวบ้านให้ฟาร์มซื้อคืนแต่ฟาร์มไม่เอา เลยจบที่การจับมาตากแห้ง กินเป็นอาหาร


จระเข้หลุดฟาร์ม

          วันที่ 12 พฤศจิกายน 2562 ชาวบ้านหมู่ที่ 4 ต.ทุ่งลูกนก อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม พบจระเข้ริมตลิ่งข้างบ่อทรายร้าง ซึ่งเป็นจระเข้ที่หลุดออกมาจากฟาร์มตั้งแต่เดือนตุลาคม ซึ่งมีทั้งที่จับเป็น และที่จับตายโดยการใช้ปืนยิง โดยตัวที่จับตายนั้นชาวบ้านจะนำไปทำเป็นอาหาร

จระเข้หลุดฟาร์ม

          ทั้งนี้ ทีมข่าวทุบโต๊ะข่าว ได้สัมภาษณ์ นายทวี เถียรประภากุล ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 เผยว่า ก่อนที่จะมีข่าวว่าจระเข้หลุดออกมาจากฟาร์ม ที่บ่อน้ำแห่งนี้ก็จะมีเด็ก ๆ มาเล่นน้ำ จนกระทั่งปลายเดือนตุลาคม ที่มีข่าวว่าจระเข้หลุดจากฟาร์ม คนก็ไม่กล้ามาเล่นน้ำ ทางฟาร์มก็ยอมรับว่ามีจระเข้หลุดมาจริง แต่ไม่รู้ว่าหลุดมามากน้อยแค่ไหน

จระเข้หลุดฟาร์ม

          อย่างไรก็ตาม เมื่อชาวบ้านจับจระเข้ได้ ทางฟาร์มกลับไม่รับซื้อคืน เนื่องจากทางฟาร์มก็ไม่แน่ใจว่าจระเข้ที่จับมาเป็นจระเข้จากฟาร์มจริงหรือไม่

          ทั้งนี้ ชาวบ้านจับจระเข้ได้ 1 ตัว ยาวประมาณ 3 เมตร รวมแล้วชาวบ้านจับจระเข้ได้ 6 ตัว จับเป็น 2 ตัว จับตาย 4 ตัว ตัวไหนจับตายก็จะเอาเนื้อไปกินกัน

จระเข้หลุดฟาร์ม

          ด้าน นายสุรเดช (นามสมมติ) ผู้จัดการฟาร์มจระเข้ เผยว่า ที่ฟาร์มมีบ่อจระเข้ประมาณ 100 บ่อ บ่ออนุบาล 80 บ่อ บ่อขุน 12 บ่อ พ่อพันธุ์แม่พันธุ์ 8 บ่อ รวมทั้งหมดมีจระเข้ประมาณ 12,000 ตัว

          ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2562 คนงานได้ไปให้อาหารจระเข้ แล้วปิดประตูไม่แน่น ตอนกลางคืนประตูก็เปิด จระเข้ก็หลุดออกจากบ่อลงไปที่บ่อน้ำในฟาร์ม คนงานก็ไปตามกลับมาได้ 7 ตัว ตนก็คิดว่าหมดแล้ว ทำให้ตนสงสัยว่าจระเข้ที่ชาวบ้านจับได้ ทำไมหลุดไปไกลขนาดนั้น

จระเข้หลุดฟาร์ม

          อย่างไรก็ตาม ตนตั้งรางวัลนำจับจระเข้ตัวละ 1,000 บาท แต่ชาวบ้านต้องการตัวละ 3,000 บาท มากกว่าที่ตั้งไว้ ตนก็เลยไม่รับซื้อคืน ซึ่งจากนี้ทางฟาร์มจระเข้จะทำการปรับปรุงเรื่องความปลอดภัยให้ดีขึ้น

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวบ้านจับจระเข้หลุดฟาร์ม นครปฐม แต่ฟาร์มไม่รับคืน จัดการจับกินเป็นอาหาร อัปเดตล่าสุด 13 พฤศจิกายน 2562 เวลา 09:42:44 28,400 อ่าน
TOP