x close

ร.10 โปรดเกล้าฯ พระราชทานเพลิงศพ 9 ชรบ. เหยื่อโจรใต้กราดยิงป้อมลำพะยา

 

            พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานเพลิงศพ 9 ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์คนร้ายกราดยิงป้อมเวรยาม เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 15 ราย เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2562



            เมื่อวานนี้ (12 พฤศจิกายน 2562) มีรายงานว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานเพลิงศพ (เป็นกรณีพิเศษ) ให้แก่ผู้เสียชีวิตจากเหตุความไม่สงบในพื้นที่ ต.ลำพะยา อ.เมือง จ.ยะลา จำนวน 9 ราย ที่วัดสิริปุณณาราม หรือ วัดลำพะยา ประกอบด้วย

            - นายฉลอง ทองงาม
            - นายสุนทร ยอดแก้ว
            - นายพูนสวัสดิ์ พูลแก้ว
            - นายเนตร จอมทอง
            - นายบรรจบ ทองกลิ่น
            - นายวิรัช เพ็ชรปล้อง
            - นายธวัชชัย สุพงษ์
            - นางนัยนา โพธิ์เตี้ยเทียม
            - นางรัชนก ยอดแก้ว

            โดยมี นายชัยสิทธิ์ พานิชพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เป็นประธานในพิธี  โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บังคับบัญชา เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น ครอบครัวของผู้เสียชีวิต และประชาชน เข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก

            ทั้งนี้ หลังจากพระสงฆ์ ข้าราชการระดับสูง ได้วางดอกไม้จันทน์แล้ว ประชาชนทั่วไปจำนวนกว่า 7,000 คน ได้มารอต่อแถวเพื่อวางดอกไม้จันทน์กันจำนวนมาก ใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมง จึงแล้วเสร็จ แล้วจึงได้ทำการเผาร่างของผู้เสียชีวิตทั้ง 9 ราย ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมา โดยมีประชาชนรอดูการเผาศพจริง ซึ่งเป็นการเผาแบบเชิงตะกอนที่เผาพร้อมกันทั้ง 9 ศพ ทำให้บรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าโศกของญาติพี่น้องและประชาชนที่ยืนมองเปลวไฟที่ลุกโชน

            สำหรับการเผาศพแบบเชิงตะกอนนี้ ปัจจุบันแทบจะไม่มีแล้ว ซึ่งการเผาศพครั้งนี้จะเป็นประวัติศาสตร์ของชาวลำพะยา ที่มีการเผาศพจำนวนมากถึง 9 ศพ พร้อมกัน

พระราชทานเพลิงศพ 9 ชรบ. เหยื่อโจรใต้

            เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า ในวันเดียวกัน ที่วัดเฉลิมนิคม หรือ วัดลำใหม่ หมู่ 1 ต.ลำใหม่ อ.เมือง จ.ยะลา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานเพลิงศพ ร.ต.อ. พยุง คิดขุนทด รอง สว.กก.ซถ.2 บก.สส.จชต. โดยมี พล.ต.ท. รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ภ.9 เป็นประธานในพิธี มีหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง และผู้บริหารสถานศึกษา รวมทั้งประชาชนในพื้นที่ ร่วมไว้อาลัยเป็นจำนวนมาก

              ขณะที่อีก 3 ศพ ได้มีพิธีพระราชทานเพลิงศพไปแล้วตั้งแต่เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน ที่ จ.ปัตตานี

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, สำนักข่าว INN 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร.10 โปรดเกล้าฯ พระราชทานเพลิงศพ 9 ชรบ. เหยื่อโจรใต้กราดยิงป้อมลำพะยา อัปเดตล่าสุด 13 พฤศจิกายน 2562 เวลา 09:47:50 9,169 อ่าน
TOP