x close

เปิดปมยิงกันในศาล แย่งมรดก 300 ล้าน ลูกสาว-ลูกเขย ลงเอยที่นองเลือด 3 ศพ

          ตำรวจเผยปมข้อพิพาท ที่มาเหตุนองเลือด คดีอดีตรองจเรตำรวจก่อเหตุยิงคู่กรณีตายหน้าบัลลังก์ในศาลจันทบุรี พบแย่งที่ดิน มูลค่า 300 ล้าน

ยิงกันในศาล จ.จันทบุรี

          ความคืบหน้าเหตุการณ์สะเทือนขวัญ พล.ต.ต. ธารินทร์ จันทราทิพย์ อดีตข้าราชการตำรวจและอดีตรองจเรตำรวจ ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงคู่กรณีและทนายความเสียชีวิต ก่อนถูกเจ้าหน้าที่ยิงจนเสียชีวิต ขณะรอฟังการพิจารณาคดีข้อพิพาทเรื่องที่ดิน มูลค่า 300 ล้านบาท ที่ศาลจังหวัดจันทบุรี เมื่อวานนี้ (12 พฤศจิกายน 2562)

          อ่านข่าว : นายพลมือยิงในศาล เสียชีวิตแล้ว - ยธ. ทบทวนความปลอดภัย หวั่นยิงบุคคลสำคัญ

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ (13 พฤศจิกายน 2562) เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดคลี่คลายคดี เปิดเผยสาเหตุของเหตุการณ์สะเทือนขวัญดังกล่าวว่า เรื่องทั้งหมดสืบเนื่องจากมรดกที่ดิน จำนวน 86 แปลง หรือกว่า 3,800 ไร่ ในพื้นที่บ้านตาเลียว ต.เขาแก้ว อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี ซึ่งเป็นกรรมสิทธิ์ของ นายสมพล โกศลานันท์ พ่อตาของ พล.ต.ต. ธารินทร์ จันทราทิพย์ ผู้ก่อเหตุ

ยิงกันในศาล จ.จันทบุรี

          โดยที่ดินผืนดังกล่าว ก่อนหน้านี้มูลนิธิอภิธรรมมหาธาตุวิทยาลัย ขอซื้อด้วยเงิน 12 ล้านบาท เมื่อปี พ.ศ. 2513 ด้วยวิธีผ่อนชำระ ต่อมานายสมพล เสียชีวิตลงเมื่อปี พ.ศ. 2538 และพบว่าทางมูลนิธิขาดการผ่อนส่งเป็นจำนวนเงิน 3 ล้านบาท ทำให้ศาลตัดสินยึดที่ดินคืน

ยิงกันในศาล จ.จันทบุรี

          ทั้งนี้ พล.ต.ต. ธารินทร์ ในฐานะลูกเขย ได้ยื่นเรื่องขอครอบครองที่ดินทั้งหมด แต่นางสุภาพร ปรมีศณาภรณ์ ภรรยาผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นลูกสาวของนายสมพล ไม่ยินยอม เนื่องจากเห็นว่าที่ดินเป็นของบิดา ดังนั้น กรรมสิทธิ์ก็ต้องเป็นของทายาทเท่านั้น จึงดำเนินการร่วมกับสามีคือ นายบัญชา (ผู้เสียชีวิต) ฟ้องร้องทางแพ่งกับ พล.ต.ต. ธารินทร์

          ซึ่งในเวลาต่อมาสืบทราบว่า พล.ต.ต. ธารินทร์ มีการปลอมแปลงเอกสารหลักฐาน นางสุภาพรและสามีจึงนำเรื่องยื่นร้องเรียนกับดีเอสไอ ก่อนจะมีการฟ้องร้องแยกมาเป็นอีกคดีในคดีอาญา ข้อหาแจ้งเท็จ และวันเกิดเหตุคือวันนัดฟังคำพิพากษาในคดีดังกล่าว

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดปมยิงกันในศาล แย่งมรดก 300 ล้าน ลูกสาว-ลูกเขย ลงเอยที่นองเลือด 3 ศพ อัปเดตล่าสุด 13 พฤศจิกายน 2562 เวลา 10:48:29 30,719 อ่าน
TOP