x close

เปิดใจเมีย พล.ต.ต. ธารินทร์ ร่ำไห้ไม่ได้รับความเป็นธรรม-เอาปืนเข้าตอน จนท. เคารพธงชาติ

          เมีย พล.ต.ต. ธารินทร์ จันทราทิพย์ กอดศพร่ำไห้ เผยปมเหตุสลดเพราะไม่ได้รับความเป็นธรรม คิดยอมแพ้ จนเป็นเหตุ ยิงกันในศาล แต่สามีอยากสู้เพื่อศักดิ์ศรี


          จากกรณีที่ พล.ต.ต. ธารินทร์ จันทราทิพย์ อดีตข้าราชการตำรวจและอดีตรองจเรตำรวจ ได้ก่อเหตุอุกอาจ ด้วยการใช้ปืนยิงคู่กรณีและทนายความ ระหว่างรอการพิจารณาคดีเกี่ยวกับข้อพิพาทเรื่องมรดกที่ดิน ภายในบริเวณบัลลังก์ห้องพิจารณาคดี จนเป็นเหตุให้ พล.ต.ต. ธารินทร์ และทนายชื่อดัง เสียชีวิต 2 คน เนื่องจากที่ผ่านมาทั้ง 2 ฝ่ายมีการโต้เถียงกันบ่อยครั้ง จนสุดท้ายเกิดเหตุสลดขึ้น ตามที่ได้มีการรายงานไปแล้วนั้น

          อ่านเพิ่มเติม : ยิงกันในศาล ตายแล้ว 2 ราย คนยิงระดับนายพล สางแค้นมรดกเลือด 10 ปี

ยิงกันในศาลจังหวัดจันทบุรี

          ล่าสุด (13 พฤศจิกายน 2562) เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า นางเขมจิรา บัญฑูรนิพิท ภรรยาของ พล.ต.ต. ธารินทร์ ผู้ก่อเหตุ ได้เดินทางมาจากกรุงเทพฯ เพื่อดูศพที่ รพ.พระปกเกล้า จันทบุรี โดยทันทีที่พบศพ นางเขมจิราก็เข้าไปนั่งกอดศพร้องไห้ด้วยความเสียใจ พร้อมกับพูดว่า "ขอโทษ ไม่น่าทำขนาดนี้เลย ยิงขาก็ได้ ทำไมต้องทำแบบนี้ เมื่อเช้ายังคุยกันอยู่เลย"

ยิงกันในศาลจังหวัดจันทบุรี

          นางเขมจิรา ระบุถึงสาเหตุของเรื่องสลดในครั้งนี้ว่า มาจากความไม่เป็นธรรมข้อพิพาทเรื่องที่ดิน หากวันไหนพร้อมตนจะนำหลักฐานมาให้ดู ด้วยความที่สามีเป็นนักสู้ เป็นตำรวจ มีแต่จับคนผิด และมักจะย้ำเสมอเรื่องรักษาความถูกต้องและความเป็นธรรม โดยในตอนแรกตนคิดจะยอมความคดีนี้ แต่สามีบอกว่าถ้ายอมคงไม่มีศักดิ์ศรี เพราะความจริงก็คือความจริง สามีของตนจึงอยากพิสูจน์ความจริง

ยิงกันในศาลจังหวัดจันทบุรี

          ทั้งนี้ รายงานข่าวระบุว่า สาเหตุที่ พล.ต.ต. ธารินทร์ สามารถนำปืนเข้าไปได้ เนื่องจากเดินทางมาถึงศาลคนเดียวก่อนเวลาศาลนัด ส่วนทนายความจำเลยยังเดินทางมาไม่ถึง ประกอบกับอาศัยจังหวะช่วงเจ้าหน้าที่ศาลเข้าแถวเคารพธงชาติ จึงสามารถพกปืนสั้นติดตัวเข้าไปในศาลโดยไม่มีเจ้าหน้าที่ตรวจคัดกรอง จากนั้นจึงขึ้นไปนั่งดื่มกาแฟ ก่อนจะเข้าไปในห้องพิจารณาคดี

          ซึ่งกรณีนี้อาจเกิดจากความหละหลวมของเจ้าหน้าที่ ซึ่งต้องมีการตรวจสอบว่าปล่อยให้มีการพกอาวุธเข้าไปในศาลหรือห้องพิจารณาคดีได้อย่างไร พร้อมจะดำเนินการตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริง เพื่อปรับปรุงมาตรการการรักษาความปลอดภัยแก่ผู้มาติดต่อราชการศาล และบุคลากรที่ทำงานในศาลต่อไป
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม 


 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดใจเมีย พล.ต.ต. ธารินทร์ ร่ำไห้ไม่ได้รับความเป็นธรรม-เอาปืนเข้าตอน จนท. เคารพธงชาติ อัปเดตล่าสุด 13 พฤศจิกายน 2562 เวลา 12:03:51 26,815 อ่าน
TOP