x close

เล่านาที พล.ต.ต. ธารินทร์ ตะโกนให้คนหนี-ยิงเสร็จรอมอบตัว แต่กลับโดน 6 นัดตาย

           อดีตภรรยา พล.ต.ต. ธารินทร์ จันทราทิพย์ เผยนาทีก่อนยิง ตะโกนบอก "ใครไม่เกี่ยวให้ออกไป" เชื่อเครียดไม่ได้รับความเป็นธรรมมานาน สละชีวิตเพื่อความจริงปรากฏ

คดียิงกันในศาลจันทบุรี

           จากกรณีที่ พล.ต.ต. ธารินทร์ จันทราทิพย์ อดีตรองจเรตำรวจ ได้ก่อเหตุยิง นายบัญชา ปรมีศณาภรณ์ โจทก์ และนายวิจัย สุขรมย์ ทนายความฝั่งโจทก์ ก่อนที่ นายธนากร ธีรวโรดม ซึ่งเป็นเสมียนทนายความ จะใช้ปืนของตำรวจศาลยิง พล.ต.ต. ธารินทร์ จนเสียชีวิต ซึ่งล่าสุดนายธนากรถูกจับกุมตัวแล้วนั้น


           ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 13 พฤศจิกายน 2562 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า น.ส.เขมจิรา บัณฑูรนิพิท อดีตภรรยาของ พล.ต.ต. ธารินทร์ เปิดใจว่า ตนไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ แต่ทราบว่าสาเหตุที่อดีตสามีลงมือ เกี่ยวกับความกดดันหลาย ๆ อย่างในเรื่องคดีที่ดิน 3,800 ไร่ ที่ อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี ที่ฟ้องร้องกันมา 8 ปี ฝั่งอดีตสามีมองว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม ทั้งถูกตำรวจชั้นผู้ใหญ่เรียกไปคุยให้เลิกต่อสู้คดี และถูกนำชื่อเสียงของคุณพ่อมาอ้าง ทำให้คดีมีความตึงเครียดมาก กดดันและรู้สึกถูกดูหมิ่น และเพิ่งทราบว่าสัปดาห์ก่อนก็มีปัญหาที่ฝ่ายโจทก์ไม่ให้ดูเอกสารกันในชั้นสืบพยาน ทั้งที่ฝ่ายตนสามารถทำได้ จนเกิดการปะทะกันอีกด้วย

คดียิงกันในศาลจันทบุรี
ภาพจาก ช่อง 3

           ก่อนเกิดเหตุ พล.ต.ต. ธารินทร์ ได้ตะโกนบอกกับทุกคนในห้องว่า "ใครไม่เกี่ยวให้ออกไป" ก่อนจะใช้อาวุธปืนยิง เมื่อก่อเหตุเสร็จก็นั่งรอมอบตัวอยู่ในห้อง แต่เสมียนทนายความกลับเอาปืนของตำรวจศาลออกมายิง อ้างว่าตำรวจศาลป่วยกะทันหันจึงหยิบปืนมายิงเอง โดยเป็นการยิงจากด้านนอกผ่านกระจกจนล้มฟุบ และตามมายิงซ้ำอีก ตนตั้งข้อสงสัยว่า นายธนากรมายิงทำไม เพราะอดีตสามีไม่ได้ยิงออกนอกห้องเลย เขาไม่ตั้งใจจะทำร้ายใครที่ไม่เกี่ยวข้อง ซึ่งมองว่านายธนากรมีเจตนาจะฆ่าให้เสียชีวิต

             น.ส.เขมจิรา ระบุว่า พล.ต.ต. ธารินทร์ ไม่ใช่มือปืน แต่เขาเป็นเหมือนนักสู้ เป็นเหมือนวีรบุรุษที่พลีชีพเพื่อให้ทุกคนออกมาพูดความจริง ทำเพื่อครอบครัว อยากจะขอโทษอดีตสามี ที่ดึงให้มาช่วยดูแลในคดีนี้ ทั้ง ๆ ที่เขาก็เกษียณอายุราชการไปแล้ว และสุขภาพก็ไม่แข็งแรง มีครอบครัวใหม่แล้ว การที่เขาถือปืนอยู่ตรงนั้น เขาไม่ใช่คนร้ายที่ตั้งใจจะยิงผู้อื่น แต่เชื่อว่าบันดาลโทสะเพราะเก็บกด และอาจมองว่าไม่มีอะไรที่ทำให้คนหันมาสนใจ เป็นการเสียสละชีวิตเพื่อให้ความจริงปรากฏ

คดียิงกันในศาลจันทบุรี
ภาพจาก ช่อง 3

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เล่านาที พล.ต.ต. ธารินทร์ ตะโกนให้คนหนี-ยิงเสร็จรอมอบตัว แต่กลับโดน 6 นัดตาย อัปเดตล่าสุด 13 พฤศจิกายน 2562 เวลา 16:43:22 106,219 อ่าน
TOP