x close

อดีตเมีย พล.ต.ต. ธารินทร์ เผยคดีนี้ซับซ้อนรุนแรง ถึงขั้นยกนิ้ว-นัดตบหน้าศาล

           นางสาวเขมจิรา บัณฑูรนิพิท ชี้ พล.ต.ต. ธารินทร์ จันทราทิพย์ ยิงในศาล มีเงื่อนงำซับซ้อน ขึ้นศาลแล้วโต้เถียงกัน ถึงขั้นชูนิ้วกลางกลางห้องพิจารณาคดี แถมท้าตบหน้าศาลกับทนายผู้หญิงของจำเลย

ยิงในศาลจันทบุรี
ภาพจาก  สวพ.FM91

          วันที่ 13 พฤศจิกายน 2562 สวพ.FM91 รายงานว่า ที่สถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ เวลา 13.30 น. ญาติผู้เสียชีวิตจากเหตุยิงกันในศาลจังหวัดจันทบุรี ทั้ง 2 ฝ่าย ทั้ง พล.ต.ต. ธารินทร์ จันทราทิพย์ อดีตรองจเรตำรวจ ผู้ก่อเหตุ และพ่อแม่ของนายวิจัย สุขรมย์ ทนายความที่ถูกยิงเสียชีวิต ได้เดินทางมารอรับศพเพื่อนำไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนา โดยบรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า
 
          โดย นายสาคร สุขรมย์ พ่อของนายวิจัย สุขรมย์ ทนายผู้เสียชีวิต กล่าวว่า รู้สึกเสียใจ เพราะลูกชายเป็นเสาหลักของครอบครัว ต้องมาจบชีวิตลงเพราะอาชีพที่ตัวเองรัก โดยตลอด 25 ปีที่ทำงานมา ลูกชายเป็นคนตั้งใจทำงานมาโดยตลอด แต่สุดท้ายต้องมาลงเอยจากการที่มีการพกอาวุธเข้ามาห้ำหั่นกัน จึงขอให้มีการทบทวนเรื่องการรักษาความปลอดภัยในศาลให้มีความเข้มงวดมากยิ่งขึ้น เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีกต่อไป

          และจนถึงขณะนี้ตนก็ยังไม่ได้พูดคุยกับครอบครัวของคนยิง แต่หากจะมาขอโทษตนก็ยินดีรับ เพราะไม่อยากจองเวรกันอีก และต่อให้ขอโทษลูกชายตนก็คงไม่ฟื้นคืนมาได้ โดยหลังจากนี้จะรับศพไปทำพิธีที่วัดป่ามัชฌิมวงษ์รัตนาราม จ.อุดรธานี ต่อไป

ยิงในศาลจันทบุรี
ภาพจาก อมรินทร์ ทีวี

          ด้านนางสาวเขมจิรา บัณฑูรนิพิท อดีตภรรยาของ พล.ต.ต. ธารินทร์ ผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า สาเหตุที่อดีตสามีลงมือก่อเหตุ เพราะถูกกดดันจนทำให้มีความเครียดสะสม เพราะคิดว่าฝ่ายตนไม่ได้รับความเป็นธรรมอย่างสูง แถมยังถูกทางฝ่ายโจทก์ไปร้องเรียนจะถอดยศว่าเอาเวลาราชการมาทำคดี

          นอกจากนี้อดีตสามีน่าจะเครียดกรณีที่อยู่ ๆ มูลนิธิอภิธรรมมหาธาตุวิทยาลัย ซึ่งเป็นผู้ซื้อที่ดินที่เป็นข้อพิพาทในตอนแรก เกิดเปลี่ยนฝ่ายไปให้การเป็นพยานของฝ่ายโจทก์เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งตนมองว่าเรื่องดังกล่าวไม่ชอบมาพากล เพราะมูลนิธิเป็นผู้เสียหายในกรณีฟ้องร้องเรื่องที่ดิน 3,800 ไร่ แต่เหตุใดจึงไม่รักษาสิทธิ์ตัวเอง และที่ผ่านมาเวลาขึ้นศาลมีการโต้เถียงกันบ่อยครั้ง เคยส่งนิ้วกลางในห้องศาล ฝ่ายโจทก์ยังมีการท้าตบกับทนายหญิงฝ่ายจำเลยหน้าศาล และเคยทะเลาะกันหลายครั้ง ก่อนเกิดเหตุสลดในที่สุด
 
          ส่วนสาเหตุที่ทำให้รู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมในคดี เนื่องจากอีกฝ่ายได้มีการแจ้งจำนวนทายาทที่ไม่ตรงกับความเป็นจริง ในช่วงที่มีการพิจารณาคดี และกรณีที่ฝ่ายตนได้รับหลักฐานยืนยันกรรมสิทธิ์ที่ดินภายหลังจากที่ศาลฎีกามีคำพิพากษาแล้ว ทำให้ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงผลคำพิพากษาได้ ทั้งนี้ หาก พล.ต.ต. ธารินทร์ รับรู้ ตนอยากจะขอโทษที่ทำให้เขาต้องมาวุ่นวายกับคดีดังกล่าว แทนที่จะได้ใช้ชีวิตบั้นปลายเกษียณกับครอบครัวอย่างมีความสุข โดยหลังจากนี้จะนำร่างของ พล.ต.ต. ธารินทร์ ไปประกอบพิธีที่ จ.ปราจีนบุรี ต่อไป

ยิงในศาลจันทบุรี
 ภาพจาก ทวิตเตอร์ @Nalinee_OPLE

ยิงในศาลจันทบุรี
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้


ยิงในศาลจันทบุรี
ภาพจาก  สวพ.FM91

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อดีตเมีย พล.ต.ต. ธารินทร์ เผยคดีนี้ซับซ้อนรุนแรง ถึงขั้นยกนิ้ว-นัดตบหน้าศาล อัปเดตล่าสุด 13 พฤศจิกายน 2562 เวลา 18:14:59 23,873 อ่าน
TOP