x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

รถไฟบังกลาเทศ ชนสนั่นกลางดึก ผู้โดยสารหลับ ตายไม่รู้ตัว 16 ศพ

| 10,670 อ่าน

 

        รถไฟ 2 ขบวนชนกันที่บังกลาเทศ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 16 ราย บาดเจ็บร่วม 40 ราย เผยเหตุเกิดตอนตีสาม ผู้โดยสารส่วนใหญ่กำลังหลับ ชี้เหตุเกิดเพราะการสลับรางรถไฟ

 

        เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2562 สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า เกิดเหตุรถไฟชนกันที่บังกลาเทศ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 16 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บกว่า 40 ราย โดยนางชีค ฮาสินา นายกรัฐมนตรีบังกลาเทศ ได้ออกมาแสดงความเสียใจ และวอนให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้าช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ

 

        เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่เมืองพราหมณพาริยา ทางตะวันออกของบังกลาเทศ โดยในเวลาประมาณ 03.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับเวลาประมาณ 04.00 น. ตามเวลาประเทศไทย รถไฟ 2 ขบวน คือ ขบวนที่มุ่งหน้าไปยังเมืองจิตตะกอง และขบวนที่มุ่งหน้าไปยังกรุงธากา ซึ่งมาจากคนละทาง ได้ประสานงากัน

 

        ข้อมูลจาก สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น ระบุว่า รถไฟ 2 ขบวนชนกันหลังจากทางสถานีรถไฟใกล้เคียงทำการสับรางรถไฟ ส่งผลให้ทั้ง 2 ขบวนเคลื่อนที่ไปสู่ทางเดียวกัน และมาชนกันในที่สุด

 

        โมฮัมหมัด มอสเลม วัย 50 ปี หนึ่งในผู้โดยสาร เล่าว่า ตอนเกิดเหตุ ผู้โดยสารส่วนใหญ่กำลังหลับกันอยู่ แล้วอยู่ดี ๆ เขาก็ได้ยินเสียงโครมดังแรงมาก ตามด้วยเสียงกรีดร้องระงม พอเขาเดินออกมาจากขบวนรถไฟ ก็เห็นศพเกลื่อนไปหมด บางศพหัวขาด บ้างก็แขนขาดและขาขาด และต้องขอบคุณพระผู้เป็นเจ้าที่ทำให้เขารอดชีวิตมาได้

 

        ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่าง ๆ อาทิ ตำรวจ หน่วยดับเพลิง ทหาร ตำรวจตระเวนชายแดน รวมทั้งหน่วยกู้ภัย ได้เร่งเข้ากู้สถานการณ์แล้ว

 

        หัวหน้าหน่วยงานกู้ภัยจังหวัด เปิดเผยว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 40 ราย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลทั้งหมดแล้ว ส่วนร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 16 ราย ก็ถูกเก็บกู้ออกมาแล้วเช่นกัน อย่างไรก็ตาม ปฏิบัติการช่วยเหลือยังไม่เสร็จสิ้น เกรงว่ายอดผู้เสียชีวิตน่าจะเพิ่มขึ้นอีก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รถไฟบังกลาเทศ ชนสนั่นกลางดึก ผู้โดยสารหลับ ตายไม่รู้ตัว 16 ศพ อัปเดตล่าสุด 13 พฤศจิกายน 2562 เวลา 23:39 10,670 อ่าน
TOP