x close

บิ๊กตู่ ให้โอวาททัพนักกีฬาซีเกมส์ แนะอย่าใช้อารมณ์ ถ้าโกรธแล้วเสียสมอง

          พล.อ. ประยุทธ์ ให้โอวาททัพนักกีฬาไทย ก่อนเดินทางไปแข่งขันกีฬาซีเกมส์ แนะอย่าใช้อารมณ์ในการแข่งขัน ถ้าโกรธแล้วเสียสมอง ลั่นอย่าเพิ่งเบื่อ เพราะผมยังอยู่อีกนาน



          นักกีฬาซีเกมส์
 ภาพจาก ข่าวช่องวัน

          วันที่ 13 พฤศจิกายน 2562 ข่าวช่องวัน รายงานว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ทำการต้อนรับคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่จะนำเจ้าหน้าที่และนักกีฬาทีมชาติไทย เดินทางไปร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ เพื่อเข้ารับโอวาทจากนายกรัฐมนตรี

          โดย พล.อ. ประยุทธ์ ได้กล่าวให้กำลังใจนักกีฬาทุกคนให้ประสบความสำเร็จในการแข่งขันซีเกมส์ อย่าใช้อารมณ์ในการแข่งขัน เพราะถ้าโกรธแล้วทำให้เสียสมอง กว่าอารมณ์จะเป็นปกติต้องใช้เวลาไปกว่าชั่วโมง อย่างตนที่ถูกถามทุกเรื่อง คนถูกจับก็มาถาม เรื่องศาลก็มาถาม ทุกเรื่องมีกลไกตามกฎหมายอยู่แล้ว เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ไปทั้งหมด ทำให้เกิดความปั่นป่วน

          พร้อมฝากถึงนักกีฬาที่จะไปแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ใช้โซเซียลให้เป็นประโยชน์ ไม่ใช่ไปพูดคุยนินทากัน เพราะไม่ได้ประโยชน์ ทำให้เกิดความขัดแย้ง อยู่ตรงนี้ตนก็ปวดหัว แต่มีกำลังใจในการที่จะเดินหน้าประเทศไทย จากนั้น พล.อ. ประยุทธ์ ได้พูดเล่นกับนักกีฬาว่า วันนี้อาจพูดหลายเรื่อง เพราะนาน ๆ ครั้งจะได้เจอกับเยาวชน ก็เลยพูดไปหมด ก่อนหันไปพูดกับรัฐมนตรีที่นั่งอยู่ด้านหน้าว่า "อย่าเพิ่งเบื่อ เพราะผมยังอยู่อีกนาน"

นักกีฬาซีเกมส์
ภาพจาก รัฐบาลไทย

นักกีฬาซีเกมส์
ภาพจาก รัฐบาลไทย

นักกีฬาซีเกมส์
ภาพจาก รัฐบาลไทย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ ให้โอวาททัพนักกีฬาซีเกมส์ แนะอย่าใช้อารมณ์ ถ้าโกรธแล้วเสียสมอง อัปเดตล่าสุด 13 พฤศจิกายน 2562 เวลา 23:58:46 4,157 อ่าน
TOP