x close

เปิดนาที ตำรวจศาลยื่นปืนให้เสมียนทนาย ยิงสวน พล.ต.ต. ธารินทร์ ดับขณะรอมอบตัว

           เปิดนาที ตำรวจศาลยื่นปืนให้เสมียนทนายยิงสวน พล.ต.ต. ธารินทร์ ดับขณะรอมอบตัว ด้านเจ้าของที่ดินไม่ขอแจง ยันชนะคดีที่ดินจบที่ศาลฎีกาแล้ว


ยิงกันในศาลจังหวัดจันทบุรี

           จากกรณีที่ พล.ต.ต. ธารินทร์ จันทราทิพย์ อดีตรองจเรตำรวจ ได้ก่อเหตุยิง นายบัญชา ปรมีศณาภรณ์ โจทก์ และนายวิจัย สุขรมย์ ทนายความฝั่งโจทก์ ก่อนที่ นายธนากร ธีรวโรดม ซึ่งเป็นเสมียนทนายความ จะใช้ปืนของตำรวจศาลยิง พล.ต.ต. ธารินทร์ จนเสียชีวิต ซึ่งล่าสุดนายธนากรถูกจับกุมตัวแล้วนั้น

            อ่านข่าว : เร่งสอบตำรวจศาลจันทบุรี อีก 2-3 วัน รู้ชัด ตำรวจเป็นคนส่ง หรือเสมียนแย่งปืน

           ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 15 พฤศจิกายน 2562 โลกออนไลน์ได้เผยคลิปนาทีที่ นายธนากร ยิง พล.ต.ต. ธารินทร์  พบว่า ก่อนก่อเหตุได้ยืนอยู่หน้าห้องพร้อมกับตำรวจศาล ก่อนที่ตำรวจจะมีการส่งปืนให้ยิงใส่ พล.ต.ต. ธารินทร์ หลายนัดจนเสียชีวิต

ยิงกันในศาลจังหวัดจันทบุรี

ยิงกันในศาลจังหวัดจันทบุรี

             รายการเรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า ตำรวจประจำศาล เจ้าของปืน ถูกตั้งกรรมการสอบ อ้างว่าถูกเสมียนทนายแย่งปืนไปยิง ซึ่งขณะนี้เจ้าตัวจิตใจย่ำแย่ ยังไม่พร้อมให้การใด ๆ ส่วนเสมียนทนายใช้เงิน 3 แสนบาท ประกันตัวไปในชั้นสอบสวน

ยิงกันในศาลจังหวัดจันทบุรี

           ด้าน น.ส.เขมจิรา บัณฑูรนิพิท อดีตภรรยา พล.ต.ต. ธารินทร์ เผยว่า กรณีของที่ดินที่มีข้อพิพาทกันนั้น เริ่มจากปี 2515 นายสมพล คุณตาของตน ขายที่ให้ พระกิตติวุฑโฒ ในนามมูลนิธิอธิธรรมมหาธาตุ ในราคา 12 ล้านบาท ทำสัญญาผ่อนรายเดือน แต่ทางพระยังชำระไม่ครบ ชื่อที่ดินจึงยังเป็นชื่อของคุณตา ต่อมา นายเรวัติ น้าชายของตน ได้แอบโอนที่ดินไปให้ นายบุญช่วย น้องชายของพระ ทายาทมาทราบภายหลังว่าที่ดินเปลี่ยนมือไป คุณแม่ตนจึงขอให้ พล.ต.ต. ธารินทร์ เข้ามาช่วยในเรื่องฟ้องร้อง ซึ่งอีกฝ่ายได้ให้นายบัญชามาเป็นทนายความ

ยิงกันในศาลจังหวัดจันทบุรี
น.ส.เขมจิรา บัณฑูรนิพิท : ภาพจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้

           แต่เมื่อฝ่ายตนแพ้คดีเรื่องที่ดิน อีกฝ่ายได้ฟ้องกลับในฐานฟ้องเท็จ ซึ่งได้ทำการฟ้อง พล.ต.ต. ธารินทร์ ด้วย โดยฝ่ายตนมีหลักฐานทางราชการยืนยัน จึงคาดว่าจะชนะคดี แต่ปมที่อดีตสามีก่อเหตุยิง น่าจะเกิดจากการกระทบกระทั่งกับคู่กรณีในศาลมานาน ซึ่งทนายความของตนเคยถูกภรรยาของนายบัญชา ชูนิ้วกลางให้ในศาลมาแล้ว ทั้งนี้ ยังมีการพาดพิงไปยังพ่อของ พล.ต.ต. ธารินทร์ มีการแจ้งไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้เพิกถอนยศเขาด้วย ทำให้ พล.ต.ต. ธารินทร์  รู้สึกไม่ได้รับความเป็นธรรมมาตลอด และเกิดความเครียดจนก่อเหตุดังกล่าว

ยิงกันในศาลจังหวัดจันทบุรี

           ขณะที่ นายบุญช่วย เจริญสถาพร อายุ 78 ปี น้องชายของอดีตพระกิตติวุฑโฒ ผู้ดูแลที่ดิน 3,800 ไร่ ระบุว่า ตนไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ มอบหมายให้ทนายเป็นผู้จัดการแทนทั้งหมด มองว่าเรื่องความขัดแย้งที่ดินนั้น จบลงที่ศาลฎีกาแล้ว อีกฝ่ายได้แพ้คดีไปแล้ว และตนไม่ขอให้ข้อมูลอะไรอื่น ๆ อยากรู้ให้ไปถามศาลเอง ตอนนี้เรื่องจบแล้ว

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดนาที ตำรวจศาลยื่นปืนให้เสมียนทนาย ยิงสวน พล.ต.ต. ธารินทร์ ดับขณะรอมอบตัว อัปเดตล่าสุด 16 พฤศจิกายน 2562 เวลา 11:40:10 73,968 อ่าน
TOP