x close

แม่มณี ท้องจริง กรมราชทัณฑ์ตรวจซ้ำขึ้น 2 ขีด ยันไม่กระทบการคุมขัง

          กรมราชทัณฑ์ ตรวจซ้ำรอบ 2 แม่มณี ตั้งครรภ์จริง แต่เจ้าตัวไม่ประสงค์คุมตัวไปตรวจที่โรงพยาบาล อธิบดีราชทัณฑ์ ชี้ไม่เป็นปัญหาต่อการคุมตัว ล่าสุดตัวเลขความเสียหายวงแชร์พุ่งกว่า 1,600 ล้าน

          วันที่ 15 พฤศจิกายน 2562 สปริงนิวส์ รายงานว่า พ.ต.อ. ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า ผบ.เรือนจำจังหวัดอุดรธานี รายงานว่า ผลตรวจสอบกรณี น.ส.วันทนีย์ ทิพย์ประเวช หรือ แม่มณี พบว่ามีการตั้งครรภ์จริง หลังผลการตรวจปัสสาวะด้วยเครื่องตรวจการตั้งครรภ์ฉุกเฉินไม่พบการตั้งครรภ์ โดยปรากฏผลเพียง 1 ขีด แต่เมื่อตรวจสอบซ้ำด้วยวิธีเดียวกันอีกครั้งพบว่าเครื่องตรวจแสดงผล 2 ขีด ระบุว่าแม่มณีได้ตั้งครรภ์จริง แต่ทางผู้ต้องขังก็ไม่ประสงค์ให้เรือนจำส่งตัวออกไปตรวจที่โรงพยาบาลภายนอกเพื่อให้ได้ผลการตรวจที่แม่นยำ

          อย่างไรก็ตาม ถึงผู้ต้องขังตั้งครรภ์ก็ไม่เป็นปัญหาในการคุมขัง ทางเรือนจำเองสามารถดูแลให้การควบคุมตัวเป็นไปตามมาตรการปกติได้ ที่ผ่านมามีผู้ต้องขังหลายรายตั้งครรภ์และเข้ามาอยู่ในคุก บางรายคลอดลูกระหว่างเป็นนักโทษก็มี เรือนจำมีแผนและมาตรการรองรับอยู่แล้ว


          ทั้งนี้ สำหรับผู้เสียหายในคดีแชร์แม่มณี ล่าสุดมีผู้เสียหายลงทะเบียนผ่านระบบคิวอาร์โค้ดของกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) จำนวน 4,971 ราย มูลค่าความเสียหายตามที่ผู้เสียหายกล่าวอ้างจำนวน 1,608,206,850.40 บาท

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่มณี ท้องจริง กรมราชทัณฑ์ตรวจซ้ำขึ้น 2 ขีด ยันไม่กระทบการคุมขัง อัปเดตล่าสุด 15 พฤศจิกายน 2562 เวลา 11:41:04 27,375 อ่าน
TOP