x close

ตะลึงไปตามกัน ! สาวปวดฉี่บ่อย - ปวดเอว หมอตรวจพบมีไต 3 ข้าง ชี้ยินดีบริจาค

 
            ตะลึงไปตามกัน ! สาวปวดฉี่บ่อย - ปวดเอว หมอตรวจพบมีไต 3 ข้าง ชี้ยินดีบริจาคแก่คนที่ต้องการ พบหาได้ยากยิ่ง คนทั่วไปจะมีไตแค่ 2 ข้างเท่านั้น

มีไต 3 ข้าง
ภาพจาก pearvideo.com

             ในขณะที่เราทราบกันดีว่าคนทั่วไปนั้นจะมีไตอยู่เพียง 2 ข้างเท่านั้น ดังนั้นมันจึงเป็นข่าวแปลกที่สร้างความเซอร์ไพรส์อย่างยิ่งแก่หญิงจีนรายหนึ่ง เมื่ออยู่ ๆ ก็เพิ่งจะรู้ตัวว่าเธอเองนั้นมีอวัยวะส่วนสำคัญนี้เกินมาจากคนทั่วไป 1 ชิ้น แทนที่จะมีไต 2 ข้าง แต่เธอกลับมีมากถึง 3

            โดยเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2562 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ เผยว่า การค้นพบดังกล่าวเกิดขึ้น หลังจากที่หญิงจีนรายหนึ่งจากเมืองซินอวี้ มณฑลเจียงซี ประเทศจีน รู้สึกถึงความไม่สบายตัวที่เกิดขึ้น เมื่อเธอมักจะมีอาการปวดเอว แถมยังต้องเข้าห้องน้ำบ่อย ๆ แถมยังมีปัญหาเรื่องการนอนอีกด้วย เธอจึงมาตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล โดยไม่คิดเลยว่าจะได้พบกับเรื่องอัศจรรย์ที่เกิดขึ้นในตัวเอง

มีไต 3 ข้าง
ภาพจาก pearvideo.com


            แพทย์เผยว่า ในร่างกายของเธอมีไตถึง 3 ข้าง อันเป็นอาการที่เรียกว่า "duplex kidneys" เป็นลักษณะที่เกิดขึ้นได้ยากยิ่ง พบเพียงไม่ถึง 1% ของจำนวนประชากรบนโลก ซึ่งสิ่งที่เกิดขึ้นนั้นก็ไม่ได้ก่อให้เกิดอันตรายอะไรแก่ร่างกาย แถมยังไม่จำเป็นต้องรับการรักษาอะไร คนที่มีไต 3 ข้างแบบนี้ก็มักไม่รู้ตัวด้วยซ้ำ เว้นแต่จะทำการตรวจร่างกาย

            ทั้งนี้ พบว่าหลังจากที่หญิงรายนี้ได้รู้ว่าตัวเองมีไตถึง 3 ข้าง เธอก็ถึงกับขำลั่น พร้อมบอกเลยว่า "ฉันสามารถบริจาคไตข้างหนึ่งให้คนที่ต้องการได้เลยนะ"

มีไต 3 ข้าง
ภาพจาก pearvideo.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตะลึงไปตามกัน ! สาวปวดฉี่บ่อย - ปวดเอว หมอตรวจพบมีไต 3 ข้าง ชี้ยินดีบริจาค โพสต์เมื่อ 16 พฤศจิกายน 2562 เวลา 16:56:17 16,186 อ่าน
TOP