x close

รู้จักกับ เยลลี่กัญชา ขนมเคี้ยวหนึบรสผลไม้ สีสันสดใส ผสม THC โดนใจสายเขียว

          รู้จักกับ เยลลี่กัญชา หรือ เยลลี่เมา ขนมเคี้ยวหนึบของหวานของสายเขียว ผสมสาร THC จากกัญชา ที่ได้รับความนิยมในต่างประเทศ

เยลลี่กัญชา
ภาพจาก EQRoy / Shutterstock.com

          จากกรณีนักศึกษาสาวออกมาเปิดโปงว่าถูกดาราดัง ตัวอักษรย่อ ฟ. มอมยา โดยให้กินเยลลี่ ที่บอกว่าเป็นกัญชา เกือบช็อกเสียชีวิต จนกลายมาเป็นข่าวใหญ่ที่อยู่ในความสนใจของคนทั้งประเทศ นอกจากประเด็นเรื่องสิ่งที่เกิดขึ้นระหว่างดารา ฟ. กับสาวนักศึกษารายดังกล่าว ที่ต้องพิสูจน์กันต่อไปว่ามีการมอมยาจริงหรือไม่นั้น อีกสิ่งที่ใครหลายคนให้ความสนใจไม่น้อย ก็เห็นจะเป็นเรื่องของ "เยลลี่กัญชา"

เยลลี่กัญชา

เยลลี่กัญชา คืออะไร

          สำหรับ เยลลี่กัญชา จัดว่าเป็นหนึ่งในขนมหวานที่สายเขียวโปรดปราน และได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศที่สามารถใช้กัญชาได้อย่างถูกกฎหมาย โดย เยลลี่กัญชา หรือที่หลายคนเรียกว่า เยลลี่เมา จะมาในรูปแบบของเยลลี่สีสันสดใส ภายในมีการผสมสาร THC (Tetrahydrocannabinol) ซึ่งเป็นสารที่พบได้ในกัญชา และมีผลต่อระบบประสาทที่ทำให้ผ่อนคลาย เคลิบเคลิ้ม และมีความสุข

          อย่างไรก็ตาม THC ยังเป็นของผิดกฎหมายในหลายประเทศ นอกจากนี้ข้อมูลจากกรมสุขภาพจิต ยังระบุว่า หากได้รับ THC มากเกินไป ยังเกิดผลข้างเคียงต่าง ๆ เช่น อาการปากแห้ง กระหายน้ำ หัวใจเต้นเร็ว ตอบสนองช้า ตาแดง หรือความทรงจำลดลง

เยลลี่กัญชา

ขนมกัญชา สายเขียวนิยมมากในต่างแดน

          นอกจาก เยลลี่กัญชา พบว่าในต่างประเทศยังมีการผลิตขนมหวานในรูปแบบต่าง ๆ ที่ผสมสาร THC ไว้ด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นลูกกวาด เยลลี่หมี คุกกี้ หรือแม้แต่ช็อกโกแลต โดยหนึ่งในบริษัทผลิตขนมหวานผสมสารสกัดจากกัญชา ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในสหรัฐฯ ก็คือบริษัท Wana Brands ในรัฐโคโลราโด ซึ่งเปิดกิจการมาตั้งแต่ปี 2553 โดยข้อมูลจากเว็บไซต์บิสซิเนส อินไซเดอร์ รายงานว่า บริษัทดังกล่าวมีผลิตภัณฑ์ทั้งเยลลี่กัญชา ที่มีรสผลไม้สีสันสดใส รวมถึงรสซอลต์คาราเมล โกโก้ แม้แต่ลูกกวาดที่ผสม THC ก็มีเช่นกัน โดยพบว่าในปี 2560 แบรนด์ดังกล่าวซึ่งได้รับความนิยมอย่างมาก มีการจัดส่งสินค้าจำหน่ายในหลายรัฐที่เปิดเสรีกัญชา สามารถสร้างรายได้มากกว่า 12 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 362 ล้านบาท

เยลลี่กัญชา

          นอกจากบริษัทดังกล่าว ก็ยังมีแบรนด์ต่าง ๆ ที่ผลิตขนมผสมกัญชาออกมาจำหน่ายเช่นกัน ซึ่งเว็บไซต์โกบอลนิวส์ รายงานว่า ขนมผสมกัญชาต่าง ๆ รวมถึงเยลลี่กัญชานั้น มีความคล้ายคลึงอย่างมากกับขนมหวานทั่วไป ทำให้ยากต่อการแยกแยะ จนทางตำรวจแคนาดาต้องออกมาส่งคำเตือนถึงผู้ปกครองให้เฝ้าระวังบุตรหลาน ที่อาจจะไม่สามารถแยกแยะเยลลี่กัญชา กับเยลลี่ปกติได้ เพื่อไม่ให้เด็กหลงบริโภคเข้าไป

เยลลี่กัญชา





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รู้จักกับ เยลลี่กัญชา ขนมเคี้ยวหนึบรสผลไม้ สีสันสดใส ผสม THC โดนใจสายเขียว อัปเดตล่าสุด 18 พฤศจิกายน 2562 เวลา 22:52:19 63,079 อ่าน
TOP