x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

เปิดภาพความเสียหาย รถไฟใต้ดินฮ่องกง จนท. ปาดเหงื่อ งบซ่อม เทียบได้กับสร้างใหม่

| 16,328 อ่าน

 

        เปิดภาพความเสียหาย รถไฟใต้ดินฮ่องกง เจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการรถไฟใต้ดินปาดเหงื่อ ความเสียหายหนักมาก งบซ่อม เทียบได้กับสร้างใหม่

 

        วันที่ 19 พฤศจิกายน 2562 สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า ท่ามกลางสถานการณ์เหตุประท้วงฮ่องกงที่ยกระดับความรุนแรงมากขึ้น กลุ่มม็อบได้มีการยึดทำเลหลายแห่งเป็นฐานที่มั่น ทั้งที่มหาวิทยาลัยโพลีเทคนิค ซึ่งตำรวจปราบจลาจลได้นำกำลังบุกจับม็อบนักศึกษาได้สำเร็จ หลังใช้เวลาต่อสู้ยื้อเยื้อนานกว่า 24 ชั่วโมง และมหาวิทยาลัยจีนแห่งฮ่องกง หรือ CUHK ก็เป็นอีกสมรภูมิที่กลุ่มม็อบยึดพื้นที่เช่นกัน

 

        โดยพบว่าระหว่างที่กลุ่มม็อบยึดพื้นที่มหาวิทยาลัยจีนแห่งฮ่องกง ก็ได้สร้างความเสียหายให้กับสถานีรถไฟยูนิเวอร์ซิตี ซึ่งอยู่ในบริเวณใกล้เคียง เมื่อกลุ่มม็อบได้เข้าทุบทำลาย จุดไฟเผา และพังอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ติดตั้งอยู่ภายในสถานี รวมถึงทำลายรถไฟ 2 ขบวนที่จอดอยู่

 

        ด้าน โทนี ลี รองผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการของบริษัท เอ็มทีอาร์ คอร์เปอเรชั่น เผยว่า สถานียูนิเวอร์ซิตีและขบวนรถไฟที่ถูกเผาอยู่ในสภาพเสียหายร้ายแรง ซึ่งจากการประเมินความเสียหายเบื้องต้นของฝ่ายวิศวกรรม พบว่าต้องทำการซ่อมแซมสถานีใหม่ทั้งหมด จนเกือบจะเทียบได้กับสร้างใหม่

 

        โดยสามารถชมคลิปความเสียหายของสถานียูนิเวอร์ซิตี ได้ที่นี่ คลิก

 

ภาพจาก xinhuathai.com
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดภาพความเสียหาย รถไฟใต้ดินฮ่องกง จนท. ปาดเหงื่อ งบซ่อม เทียบได้กับสร้างใหม่ อัปเดตล่าสุด 21 พฤศจิกายน 2562 เวลา 18:04 16,328 อ่าน
TOP