x close

มาดามเดียร์ เอาจริง ยื่นฟ้อง ช่อ พรรณิการ์ บิดเบือนใส่ความ ปมถือหุ้นสื่อ

          มาดามเดียร์ ส่งทนายฟ้อง ช่อ พรรณิการ์ ปมกล่าวหาถือหุ้นสื่อ ยันทุกอย่างตามกฎหมายชัดเจน นิตินัย-พฤตินัย ตั้งแต่ก่อนสมัครเลือกตั้ง พร้อมเรียกร้องเจ้าตัวหากมั่นใจในสิ่งที่พูด อย่าใช้เอกสิทธิ์ ส.ส. เลี่ยงกระบวนการพิสูจน์ความจริงในศาล

มาดามเดียร์
ภาพจาก One31

มาดามเดียร์
ภาพจาก One31

          วันที่ 21 พฤศจิกายน 2562 One31 รายงานว่า น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี หรือมาดามเดียร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า ได้มอบอำนาจให้ทนายไปดำเนินการยื่นฟ้อง น.ส.พรรณิการ์ วานิช ส.ส.บัญชีรายชื่อและโฆษกพรรรอนาคตใหม่ ต่อศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ในคดีหมิ่นประมาทและหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา เพื่อปกป้องสิทธิ และศักดิ์ศรีของตนเองจากการที่ถูก น.ส.พรรณิการ์ บิดเบือนข้อเท็จจริงของตนและคู่สมรส ในประเด็นการถือหุ้นสื่อ

          พร้อมยืนยันว่า ตนเองไม่เคยดำรงตำแหน่งใด ๆ และไม่เคยมีส่วนเกี่ยวข้องกับบริษัท เนชั่นมัลติมีเดียกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) การที่ น.ส.พรรณิการ์ ได้ออกมาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนเมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2562 ที่พรรคอนาคตใหม่ จึงเป็นการกล่าวความเท็จ นอกจากนี้ข้อเท็จจริงตน และคู่สมรส ไม่ได้เป็นเจ้าของ และเป็นผู้ถือหุ้นในกิจการสื่อใด ๆ ตั้งแต่ก่อนที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ดังนั้นไม่ว่าจะตีความคู่สมรสทั้งทางนิตินัยหรือพฤตินัย ตนก็ทำถูกต้องตามกฎหมายทุกประการ

          น.ส.วทันยา ยังระบุอีกว่า จากประสบการณ์การทำงานที่ผ่านมา สื่อมวลชนย่อมรู้ดีว่า ผู้บริหารนั้นไม่สามารถแทรกแซงกองบรรณาธิการได้ สื่อมวลชนทุกคนล้วนมีเสรีภาพทางความคิดและอิสระในการทำงาน ซึ่งโดยส่วนตัวแล้วตนเองตระหนัก และเคารพการทำงานของกองบรรณาธิการสื่อทุกสำนักมาโดยตลอด นอกจากนี้ ตั้งแต่ในอดีตจนถึงปัจจุบันที่เข้ามาทำงาน ในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ตนเองยึดมั่นมาโดยตลอดว่าต้องมีวุฒิภาวะในการแยกแยะระหว่างเรื่องส่วนตัวและเรื่องของงานออกจากกัน

          ดังนั้น ขอให้ น.ส.พรรณิการ์ อย่าใช้เอกสิทธิ์ของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในการหลีกเลี่ยงกระบวนการพิสูจน์ความจริงในชั้นศาล ควรมาสู้ด้วยข้อเท็จจริงตามกระบวนการยุติธรรม เพราะถ้ารักจะกล่าวหาผู้อื่นต้องกล้าพิสูจน์ความจริงอย่างมีความรับผิดชอบด้วย โดยเบื้องต้นศาลรับคำฟ้องไว้ทำการไต่สวนมูลฟ้อง และจะมีการนัดไต่สวนครั้งแรกในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2563 



มาดามเดียร์
ภาพจาก One31


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มาดามเดียร์ เอาจริง ยื่นฟ้อง ช่อ พรรณิการ์ บิดเบือนใส่ความ ปมถือหุ้นสื่อ อัปเดตล่าสุด 21 พฤศจิกายน 2562 เวลา 16:08:57 6,167 อ่าน
TOP