x close

วัชระ จี้ ชวน สอบ เลขาธิการสภาฯ ปมส่งไลน์คุกคามทางเพศข้าราชการหญิง

          วัชระ จี้ ชวน สอบ เลขาธิการสภาฯ ปมส่งไลน์คุกคามทางเพศข้าราชการหญิง เผยส่งเรื่องไปแล้วไม่คืบ แถมยังมีคำสั่งย้ายผู้เสียหาย

วัชระ
ภาพจาก INN

วัชระ
ภาพจาก INN

          วันที่ 25 พฤศจิกายน 2562 สำนักข่าวไทย รายงานว่า นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ได้แถลงยื่นต่อ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ติดตามความคืบหน้ากรณีร้องเรียน นายสรศักดิ์ เพียรเวช เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร คุกคามทางเพศข้าราชการหญิงใต้บังคับบัญชา โดยยื่นหนังสือตั้งแต่วันที่ 11 กันยายน ที่ผ่านมา แต่ยังไม่มีความคืบหน้า

          นายวัชระ ระบุว่า ข้าราชการภายใต้อิทธิพลของนายสรศักดิ์ ให้การเท็จกับนายชวน ว่าข้าราชการหญิงผู้เสียหายไม่ได้ไปให้การกับคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ทั้งที่ผู้เสียหายยืนยันกับตนเป็นลายลักษณ์อักษรว่า ไม่เคยได้รับการติดต่อจากคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงที่มี นายณัฐ ผาสุข เลขาธิการวุฒิสภา เป็นประธาน

          นายวัชระเรียกร้องให้พักราชการนายสรศักดิ์ เนื่องจากมีคำสั่งย้ายข้าราชการ 21 คน โดยมีข้าราชการหญิงผู้เสียหายรวมอยู่ด้วย ถือเป็นการกดดัน คุกคามผู้เสียหาย แล้วยังมีคำสั่งเลื่อนขั้นภรรยาตัวเองเป็นระดับ 9 ขึ้นอัตราเงินเดือนร้อยละ 3.5 และมีคำสั่งเลื่อนขั้นให้นายศิโรจน์ แพทย์พันธุ์ ซึ่งเป็นหนึ่งในคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ขึ้นเป็นระดับ 10 เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ซึ่งถือว่าเป็นการกระทำเข้าข่ายผลประโยชน์ทับซ้อน

          นอกจากนี้ยังมองว่าเลขาธิการวุฒิสภา น่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องในการช่วยเหลือนายสรศักดิ์ด้วย เนื่องจากทั้งสองคนเป็นเพื่อนกันและย่อมมีความเกื้อกูลกัน โดยจะยื่นเรื่องต่อ นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร

          โดยก่อนหน้านี้ นายวัชระได้นำหลักฐานภาพที่เป็นภาพจากแชตในแอปพลิเคชันไลน์ ที่นายสรศักดิ์พูดคุยกับข้าราชการหญิง ที่มีการนัดแนะเวลาพบเจอกัน เพื่อไปรับ-ส่งตามมุมตึก รวมถึงยังมีการส่งภาพและข้อความที่มีลักษณะคุกคามทางเพศ ทั้งที่นายสรศักดิ์มีภรรยาอยู่แล้ว


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วัชระ จี้ ชวน สอบ เลขาธิการสภาฯ ปมส่งไลน์คุกคามทางเพศข้าราชการหญิง อัปเดตล่าสุด 25 พฤศจิกายน 2562 เวลา 15:49:26 12,944 อ่าน
TOP