x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

ช็อก เด็ก 14 ซดยาฆ่าแมลงฆ่าตัวตาย สุดทนถูกเพื่อนแกล้งเพราะจน - ครูเลือกปฏิบัติ

| 16,209 อ่าน

 
             พ่อร้าวราน ลูกชายวัย 14 ซดยาฆ่าแมลงฆ่าตัวตาย ตามไปห้ามก็ไม่ทัน สุดช็อกได้รู้ความจริง ลูกตกเป็นเหยื่อถูกเพื่อนแกล้ง - ล้อเลียนมาตลอด เพราะบ้านจน แถมครูยังเลือกปฏิบัติ
 

                การบูลลี่หรือการกลั่นแกล้งกันนั้นเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นบ่อยครั้งในรั้วโรงเรียน แม้จะไม่ถึงขั้นลงมือทำร้ายร่างกาย แต่การทำร้ายจิตใจด้วยคำพูดและการล้อเลียนต่าง ๆ ก็สามารถทำร้ายใครคนหนึ่งให้อยู่ในสภาพที่บอบช้ำได้ไม่แพ้กัน เช่นเดียวกับกรณีแสนเศร้าของเด็กชายวัย 14 ปี ที่เลือกความตายเป็นทางออก เมื่อไม่สามารถทนถ้อยคำและการกระทำที่บีบคั้นจากเพื่อนและครูได้อีกต่อไป

                โดยเมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2562 เว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ รายงานว่า ลู่ สือเจี๋ย เด็กชายวัย 14 ปี จากนครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน คือหนึ่งในผู้ที่ตกเป็นเหยื่อถูกเพื่อนร่วมชั้นกลั่นแกล้ง เพียงเพราะเป็นเด็กบ้านจน แถมครูก็ยังไม่ใส่ใจ ซ้ำยังปฏิบัติต่อเขาต่างไปจากเด็กคนอื่น เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นมาระยะเวลาหนึ่งแล้ว แต่ทางครอบครัวของเขากลับไม่ได้รู้ถึงเรื่องที่เกิดขึ้นแม้แต่น้อย

 

                พ่อของลู่ สือเจี๋ย เผยว่า หลังจากเขาหย่ากับภรรยาก็ได้นำลูกมาฝากไว้ให้ปู่กับย่าช่วยเลี้ยงที่ฟาร์ม เพราะเขาจำเป็นต้องเดินทางไปทำงานที่อื่น ด้วยความที่ลูกชายของเขาเป็นเด็กค่อนข้างเก็บตัว ทำให้เขาไม่เคยเล่าเรื่องปัญหาอะไรก็ตามให้ทางบ้านฟัง

                จนกระทั่งวันที่ 14 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ลู่ สือเจี๋ย กลับมาจากโรงเรียนด้วยท่าทีดูเงียบและค่อนข้างเศร้ากว่าปกติ ระหว่างที่เขาทำการบ้าน พ่อของลู่ สือเจี๋ย ก็ได้รับโทรศัพท์จากครูของลูกชาย ที่โทร. มารายงานว่าลูกชายของเขาไม่ได้ตั้งใจเรียนเท่าที่ควร

                ดังนั้น พ่อจึงเข้าไปคุยกับลูกชาย แต่ลู่ สือเจี๋ย ได้บอกพ่อว่า ครูคนดังกล่าวมีอคติกับเขา จริง ๆ แล้วในวันนั้นเขากับเพื่อนกำลังเล่นกันอยู่ดี ๆ แต่เมื่อครูเข้ามาในห้อง ครูเลือกที่จะตำหนิเขาเพียงคนเดียว แทนที่จะตำหนิเพื่อน ๆ ที่เล่นด้วยกันทั้งหมด

                หลังพูดจบ ลู่ ลือเจี๋ย ก็วิ่งออกไปนอกบ้านด้วยความร้อนรน พ่อพยายามวิ่งตามเขาไป แต่กว่าจะพบตัวลูกชายก็ดูจะสายเกินไปเสียแล้ว เมื่อลู่ สือเจี๋ย ได้หยิบเอายาฆ่าแมลงมาดื่มไปครึ่งขวด และนอนแน่นิ่งอยู่เช่นนั้น แม้ว่าพ่อจะรีบพาตัวลูกชายส่งโรงพยาบาลเพื่อรับการรักษาฉุกเฉิน แต่ลู่ สือเจี๋ย ก็ได้เผชิญกับภาวะระบบหายใจล้มเหลว และเสียชีวิตในเวลา 21.00 น. ของวันที่ 15 พฤศจิกายน

                พ่อที่โศกเศร้าต้องการรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับลูกชายกันแน่ จึงได้เดินทางไปที่โรงเรียนลูก และต้องช็อกเมื่อได้ทราบความจริงจากเพื่อนร่วมชั้นว่า ลู่ สือเจี๋ย มักตกเป็นเป้าถูกคนรอบข้างกลั่นแกล้งรังแกบ่อยครั้ง แม้บางคนที่เรียกตัวเองว่าเป็นเพื่อน ก็ยังเอาแต่ล้อเลียนเขาเรื่องที่เป็นคนจน บางคนก็หัวเราะเยาะเสื้อผ้าของเขา หลายคนล้อเขาเรื่องที่ปู่ถีบรถสามล้อมารับที่โรงเรียน แถมยังตั้งฉายาแย่ ๆ ไว้เรียกคนในครอบครัวของลู่ สือเจี๋ย เพื่อยั่วโมโหเขา และสิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นตลอดทั้งเทอมการศึกษา

                แม้แต่ครูก็ไม่ได้ให้ความใส่ใจลู่ สือเจี๋ย อย่างแท้จริง เพราะเขาเป็นคนที่มาจากต่างถิ่น และก็ไม่ใช่นักเรียนที่มีผลการเรียนดีนัก

                อย่างไรก็ตาม ทางโรงเรียนได้ออกมาปฏิเสธข่าวลือเรื่องการกลั่นแกล้งเด็กในโรงเรียน รวมถึงปฏิเสธไม่ขอแสดงความเห็นต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นใด ๆ โดยอ้างว่าเรื่องดังกล่าวอยู่ระหว่างการสอบสวนของตำรวจ และเกรงว่าการพูดอะไรออกไปจะกระทบถึงการทำงานของตำรวจ

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช็อก เด็ก 14 ซดยาฆ่าแมลงฆ่าตัวตาย สุดทนถูกเพื่อนแกล้งเพราะจน - ครูเลือกปฏิบัติ อัปเดตล่าสุด 26 พฤศจิกายน 2562 เวลา 13:58 16,209 อ่าน
TOP